Cảnh báo dương vật cương lâu là “họa” chứ không phải “phúc”

Nhiều quý ông cảm thấy vui mừng khi thấy “cậu nhỏ” có khả năng cương cứng lâu dài vì nghĩ rằng đây là dấu hiệu cảnh báo “cậu nhỏ” bền bỉ có thể giúp làm “chuyện ấy” nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên thực chất dương vật cương lâu không xuống có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh lý và sức khỏe sinh sản. Dưới đây là một vài thông tin về vấn đề này, mời các bạn tham khảo!

Xem ngay:

>> Các bệnh về dương vật đáng sợ nam giới cần phải cảnh giác cao độ

>> Bật mí cho bạn cách vệ sinh dương vật an toàn và đúng quy trình

Tại sao dương vật cương cứng lâu không xuống?

Dương vật là bộ phận sinh dục của nam giới có cấu tạo bởi hai ống thể hang. Khi nam giới có hoạt động tình dục kích thích vào sợi dây thần kinh trung ương điều kiện tới dương vật và các cơ trơn khiến máu dồn ép vào trong hai thể hang ở dương vật.

Do máu được đẩy vào thể hang ồ ạt theo đường động mạch, đồng thời đường tĩnh mạch bị chặn nên sẽ tích tụ lại ở dương vật làm dương vật cương cứng, giãn nở kích thước to và dài, cứng hơn bình thường.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Dương vật cương cứng kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng cương cứng

Dương vật cương cứng kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng cương cứng

Sau khi nam giới đạt khoái cảm nhất định dẫn tới hiện tượng phóng tinh sẽ làm cho đường máu vào bị chặn lại còn đường tĩnh mạch mở rộng để giúp máu quay trở lại về tim bởi vật dương vật sẽ xìu dần dần xuống tới khi về trạng thái ban đầu thì thôi.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà đường động mạch không thể chặn lại khiến máu cứ liên tục bơm vào thể hang, còn đường tĩnh mạch vẫn tiếp tục bị bít tắc không thể để máu thoát ra dẫn tới tình trạng dương vật sau khi phóng tinh xong vẫn bị cương cứng kéo dài.

Cho tới nay vẫn chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về nguyên nhân gây ra tình trạng này. Y học cũng đã từng ghi nhận một số trường hợp nam giới bị cương cứng kéo dài song vẫn không thể xác định rõ nguyên nhân do đâu. Tuy nhiên, y học hiện đại cho rằng cương cứng kéo dài thường xảy ra ở những trường hợp bị chứng dễ tắc mạch máu nhỏ như: Ung thư máu bạch cầu hay hồng cầu hình liềm.

Dương vật cương lâu có ảnh hưởng như thế nào?

Do “cậu nhỏ” cương lên quá lâu sẽ gây tác động tới các tế bào trong dương vật dẫn tới bị hư hại, tổn thương, mô xơ. Thêm vào đó tình trạng này còn kèm theo hiện tượng đau nhức, tức, khó chịu gây khó khăn khi di chuyển, thậm chí có người vì đau quá mà bị mất ngủ nguyên cả một đêm.

Theo các chuyên gia, dương vật cương cứng quá 4 – 6h rồi xìu xuống thường không ảnh hưởng nghiêm trọng và có thể cương cứng trở lại bình thường. Tuy nhiên, “cậu nhỏ” nhất quyết không chịu xìu xuống mà kéo dài tình trạng cương cứng quá 6h mà không được điều trị phù hợp sẽ có nguy cơ bị hư hại.

Nếu bệnh lý kéo dài 24 – 36h tức là đã rất nghiêm trọng. Dù lúc này có điều trị thì khả năng cương dương của dương vật cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Còn sau khoảng thời gian này việc điều trị chỉ có tác dụng làm dịu đi cơn đau chứ không thể giúp “cậu nhỏ” vươn thẳng như bình thường thậm chí liệt dương.

Dương vật cương cứng kéo dài không được điều trị có thể làm mất đi khả năng cương dương

Dương vật cương cứng kéo dài không được điều trị có thể làm mất đi khả năng cương dương

Như vậy có thể thấy rằng, dương vật cương cứng kéo dài không xìu xuống là một hiện tượng nguy hiểm chứ không phải thể hiện sự dẻo dai hai bền bỉ của “cậu nhỏ”. Bởi vậy, ngay khi thấy cậu nhỏ cương cứng kéo dài hơn 30 phút cần chủ động sớm tới bệnh viện để thăm khám và điều trị. Nếu chậm trễ sau 24h có thể gây tổn thương nặng nề tới chức năng cương dương.

Làm sao để khắc phục chứng dương vật cương cứng kéo dài?

Khi quý ông rơi vào tình trạng dương vật cương cứng kéo dài, trước tiên bạn cần bình tĩnh và không nên lo lắng sẽ không giải quyết được vấn đề mà còn khiến bệnh tiến triển nặng hơn. Tiếp đó các bạn hãy tới bệnh viện gần nhất để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Thông thường, người bệnh sẽ được chỉ định 3 cách như:

Sử dụng thuốc

Với những trường hợp kịp thời đến bệnh viện thường được bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị ban đầu là dùng thuốc tiêm như Phenylephrine để giúp mạch máu thắt chặt, ngăn không cho máu tiếp tục dồn xuống dương vật từ đó giúp “cậu nhỏ” xìu xuống.

Chọc kim hút máu ứ đọng ở dương vật

Các bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật chọc kim hút máu ứ ở dương vật để giúp “cậu nhỏ” trở về trạng thái bình thường. Lượng máu thường phải hút tới 300 – 500 ml thì dương vật mới xẹp hẳn.

Các bác sĩ chọt hút máu ứ chữa bệnh dương vật cương cứng kéo dài

Các bác sĩ chọc hút máu ứ chữa bệnh dương vật cương cứng kéo dài

Biện pháp này cần được thực hiện càng sớm thì lượng máu ứ phải hút càng ít mà dương vật càng nhanh xìu xuống. Nếu bệnh kéo dài tới 24h, dù chọc kim hút máu ứ thì khả năng phục hồi chức năng cương cứng là rất khó.

Còn nếu sau 36h mới hút máu ứ thì sẽ khiến “cậu nhỏ” rơi vào tình trạng xẹp xuống trong chốc lát rồi lại cứng lên. Sau thời gian 48h thì khả năng phục hồi chức năng của dương vật rất khó thành công. Trong trường hợp người bệnh không điều trị chỉ sau 2 – 3 tuần dương vật có thể tự xẹp xuống nhưng nó sẽ không còn khả năng cương cứng.

Phương pháp mổ

Đây là lựa chọn sau cùng nhằm mục đích tạo một con đường để giúp máu ứ thoát ra. Các bác sĩ sẽ tiến hành mổ tạo lối thông từ hai ống thể hang qua ống thể xốp giúp máu không bị ứ lại dương vật. Tuy nhiên điều này sẽ khiến dương vật không còn khả năng cương cứng trở lại.

Điều này không phải đã đặt dấu chấm hết cho các quý ông. Với sự phát triển hiện đại của y học, nam giới vẫn có thể thực hiện khả năng cương cứng dương vật bằng cách ghép thể hang nhân tạo. Đây là cách sử dụng hai ống nhựa đặc biệt rồi được đặt vào lòng hai ống thể hang ở dương vật. Bằng cách này khi nam giới có hoạt động tình dục, kích thích dương vật ấn vào nút nhỏ ẩn sâu trong da bìu của dương vật nó sẽ kích hoạt “cậu nhỏ” cương cứng lên để làm “chuyện ấy”.

Cách phòng ngừa chứng dương vật cương cứng kéo dài

Dương vật cương cứng kéo dài không chỉ gây đau đớn ảnh hưởng tới sinh hoạt mà nghiêm trọng nếu không điều trị kịp thời có thể hủy hoại chức năng cương dương. Bởi vậy, quý ông nên chủ động phòng ngừa bệnh bằng các biện pháp như:

  • Quan hệ tình dục lành mạnh, điều độ, tránh thủ dâm.
  • Tránh quan hệ tình dục sau khi sử dụng quá nhiều các chất kích thích như rượu bia.
  • Quý ông thận trọng, không tự ý sử dụng các loại thuốc cường dương có tính quá mạnh.
  • Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, tránh tình trạng viêm nhiễm ảnh hưởng tới dương vật. Quý ông cần điều tiết tình cảm, tâm lý, tránh căng thẳng khiến dây thần kinh bị tác động xấu tới khả năng cương dương.

Nam giới nên vệ sinh sạch sạch phong ngừa viêm nhiễm khiến ảnh hưởng tới cương dương

Nam giới nên vệ sinh sạch sẽ phòng ngừa viêm nhiễm ảnh hưởng tới cương dương

  • Chế độ dinh dưỡng rất cần thiết để giúp mọi hoạt động trong cơ thể diễn ra bình thường trong đó có cả bộ phận sinh dục. Bởi vậy, quý ông nên chú ý xây dựng chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất đa dạng thực phẩm như rau củ quả, thịt đỏ,…
  • Nam giới nên thường xuyên tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao vì vận động phù hợp sẽ giúp cân bằng và duy trì dòng máu tới dương vật ổn định, phòng ngừa chứng cương cứng kéo dài.

Như vậy có thể thấy rằng, dương vật kéo dài nếu không được xử lý kịp thời có thể gây ra nhiều nguy hiểm ảnh hưởng tới sinh lý nam. Hy vọng, với chia sẻ trên đây sẽ giúp quý ông biết cách ứng phó khi gặp tình huống đó và phòng ngừa bệnh hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách nhỏ bạn nên chữa liệt dương ở đâu Hà Nội thì tốt và uy tín nhất?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo