Cắt bao quy đầu ở người lớn và những thông tin bạn cần biết

Cắt bao quy đầu ở người lớn không phải là khái niệm quá xa lạ đối với những nam giới độ tuổi trưởng thành. Đây là phương pháp điều trị cho những người có phần bao quy đầu dài, hẹp hoặc bị nghẹt bao quy đầu. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương pháp cắt bao quy đầu cũng như những lợi ích mà nó đem lại.

>> Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được?

>> Cắt bao quy đầu nên ăn gì và vệ sinh như thế nào?

Cắt bao quy đầu ở người lớn là gì và tại sao nên cắt?

Cắt bao quy đầu được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người vô tình mắc phải căn bệnh này. Đây là phương pháp được áp dụng cho những nam giới có phần bao quy đầu bị trùm kín.

Cắt bao quy đầu ở người lớn là thủ thuật nhằm loại bỏ phần bao quy đầu của nam giới. Phương pháp này có tác dụng định hình lại bao quy đầu để giúp dương vật có thể phát triển một cách bình thường.

cắt bao quy đầu ở người lớn là gì?

Cắt bao quy đầu ở người lớn là gì?

Những nam giới đã đến tuổi trưởng thành mà bao quy đầu chưa thể lột xuống sẽ gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Nếu có thể tự nong bao quy đầu bằng tay thì đó chỉ là những hiện tượng nhẹ.

Tuy nhiên một số người đã rơi vào tình trạng nặng và không thể tuột bao quy đầu xuống dù dương vật đang trong trạng thái nào. Khi đó, bác sĩ sẽ khuyên họ nên thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu.

Tại sao các bác sĩ khuyên nên cắt bao quy đầu ở người lớn? Có thể trả lời rằng việc cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới hạn chế được tối đa các khả năng nhiễm các bệnh về đường sinh dục và cải thiện được sức khỏe của nam giới. Do đó, nếu được yêu cầu cắt bao quy đầu, nam giới không nên quá lo lắng mà hãy tuân thủ một cách tốt nhất.

Với các thiết bị y tế tiên tiến như hiện nay, việc cắt bao quy đầu cho nam giới trở lên khá dễ dàng. Tuy nhiên không phải vì vậy mà người bệnh có thể tùy tiện chọn các cơ sở y tế không uy tín.

Để không gặp phải những biến chứng cũng như tác hại sau phẫu thuật, nam giới nên chọn cho mình một địa chỉ phòng khám hoặc bệnh viện uy tín để tiến hành điều trị bệnh.

Quy trình và lợi ích của việc cắt bao quy đầu ở người lớn

Tuy quen thuộc nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết về phương pháp cắt bao quy đầu  là như thế nào. Câu trả lời sẽ có ngay trong phần dưới đây.

1. Quy trình cắt bao quy đầu ở người lớn

Nhiều người thường băn khoăn không biết cắt bao quy đầu ở người trưởng thành sẽ có quy trình như thế nào. Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn một quy trình cắt bao quy đầu cụ thể để các bạn có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Quy trình cắt bao quy đầu ở người lớn

Quy trình cắt bao quy đầu ở người lớn diễn ra như thế nào?

Bước 1: Trước hết, bệnh nhân sẽ được bác sĩ khám để nắm bắt các biểu hiện lâm sàng. Sau đó sẽ tiến hành vệ sinh cậu nhỏ trước khi tiến hành giải phẫu. Điều này giúp hạn chế nguy cơ viêm nhiễm bao quy đầu trước và sau khi phẫu thuật.

Bước 2: Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê và thuốc giảm đau vào phần nang bao quy đầu để giảm cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. Sau đó họ sẽ tiến hành kéo căng phần da thừa và dùng kim dò phần da bị bám dính rồi vệ sinh sạch sẽ lại một lần nữa.

Bước 3: Bác sĩ sẽ đánh dấu phần da thừa và đeo vòng nhựa để cố định lại phần bao quy đầu trước khi tiến hành cắt bỏ. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng kẹp kéo phần bao quy đầu ra rồi cắt đi phần da bằng với chiếc vòng.

Bước 4: Cắt bỏ xong phần da thừa, bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu cho bệnh nhân, khâu lại và băng bó vết thương. Đó là toàn bộ quá trình cắt bao quy đầu ở người lớn cũng như ở trẻ em.

Một cuộc tiểu phẫu như thế này thường diễn ra trong vòng từ 15 – 20 phút. Nếu bệnh nhân có sức khỏe ổn định, bác sĩ sẽ cho bạn được về chăm sóc và hồi phục tại nhà.

Bệnh nhân nên lưu ý, sau khi cắt bao quy đầu có thể sẽ xảy ra hiện tượng phù nề tại vị trí gần vết mổ. Nếu hiện tượng này chỉ diễn ra trong vòng 7 đến 10 ngày rồi thuyên giảm, đó là tình trạng bệnh lý bình thường.

Tuy nhiên, nếu tình trạng phù nề sau khi cắt bao quy đầu kéo dài đến 1 tháng hoặc hơn kèm theo là những biểu hiện bất thường như đau nhức, chảy mủ từ miệng vết thương thì nguy cơ bạn bị nhiễm trùng bao quy đầu là khá cao. Khi đó, bạn nên đến ngay địa điểm bạn thực hiện cắt bao quy đầu để được khám và chữa trị kịp thời.

2. Những lợi ích không ngờ của việc cắt bao quy đầu ở người lớn

Cắt bao quy đầu không chỉ để điều trị tình trạng nghẹt – hẹp – dài bao quy đầu ở người lớn mà còn mang lại nhiều lợi ích rất tốt đối với sức khỏe nam giới. Cụ thể là:

  • Vệ sinh “cậu bé” dễ dàng

Đây có lẽ là lợi ích dễ nhận biết nhất sau khi tiến hành cắt bao quy đầu ở người lớn. Khi lớp da thừa được loại bỏ, nam giới sẽ vệ sinh được hoàn toàn những vi khuẩn bám ở đầu dương vật, giúp cho cậu bé luôn sạch sẽ, khô ráo.

vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu ở người lớn

 Cắt bao quy đầu giúp vệ sinh cậu bé dễ dàng

  • Dương vật phát triển bình thường

Như các bạn đã biết, bao quy đầu dù hẹp hay dài cũng sẽ khiến dương vật không thể lộ ra phần quy đầu, lúc nào cũng bị bó hẹp làm cho cậu bé không thể lớn lên một cách bình thường và có thể bị cong vẹo.

Khi thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu ở người lớn, “cậu bé” sẽ được tiếp xúc với môi trường bên ngoài rồi phát triển theo một cách bình thường nhất cả về kích thước và chức năng sinh lý.

  • Tiêu diệt triệu chứng xuất tinh sớm

Phần da bao quy đầu là một bộ phận khá nhạy cảm. Do luôn trùm kín lên phần quy đầu nên mọi va chạm đều ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác của bộ phận này. Khi quan hệ, những ma xát khi giao hợp sẽ khiến cậu bé trở lên mẫn cảm hơn bao giờ hết và dễ dàng xuất tinh dù mới lâm trận chưa được bao lâu.

Việc cắt bao quy đầu ở người lớn sẽ giúp cho các đấng mày râu cải thiện được vấn đề này. Dương vật được phát triển một cách bình thường sẽ không còn quá nhạy cảm, từ đó giúp nam giới lấy lại phong độ của mình và kéo dài được cuộc yêu.

  • Hạn chế được các bệnh viêm nhiễm

Trước đó, phần bao quy đầu bó chặt khiến nam giới gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề vệ sinh cậu bé. Những vi khuẩn sau khi đi tiểu tiện thường bị bám lại ở phần da thừa này và khi không được vệ sinh, chúng sẽ tích tụ dần dần và gây ra các căn bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Lợi ích của việc cắt bao quy đầu ở người lớn

Không cắt bao quy đầu sẽ khiến “cậu bé” dễ bị viêm nhiễm

Khi phần bao quy đầu cắt bỏ, đồng nghĩa với việc các vi khuẩn gây bệnh sẽ mất đi chỗ trú ẩn. Điều này giúp nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ở nam giới giảm đi đáng kể.

  • Giảm nguy cơ ung thư dương vật và mắc các bệnh truyền nhiễm

Các chuyên gia cho biết, cắt bao quy đầu ở người lớn sẽ làm giảm đi nguy cơ mắc phải các căn bệnh về đường sinh dục như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm quy đầu,… từ đó giảm thiểu nguy cơ bị ung thư dương vật.

Bên cạnh đó, nam giới cũng hạn chế được tối đa các căn bệnh lây truyền qua đường sinh dục nguy hiểm như giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục,…

  • Ngăn ngừa tình trạng vô sinh – hiếm muộn

Các bệnh lý về bao quy đầu sẽ làm rối loạn chức năng sản xuất tinh trùng, từ đó gây ra những ảnh hưởng trực tiếp về chức năng sinh sản của nam giới. Một vài trường hợp nam giới có thể bị liệt dương, không thể xuất tinh làm hạn chế khả năng thụ thai và gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở các cặp vợ chồng.

Ngoài việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình, việc nam giới cắt bao quy đầu cũng sẽ giúp cho bạn tình không bị lây nhiễm vi khuẩn, hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Có thể nói, việc cắt bao quy đầu ở người lớn là hoàn toàn cần thiết. Do đó, nếu nam giới mắc phải căn bệnh này, bạn nên chủ động đến thăm khám tại các phòng khám uy tín để được khám chữa bệnh một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Ba phương pháp cắt bao quy đầu hiệu quả bạn nên biết

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo