Giải đáp thắc mắc cắt bao quy đầu xong có đi lại được không?

Cắt bao quy đầu xong có đi lại được không – một câu hỏi được khá nhiều nam giới chú ý. Như bạn đã biết, sau tiểu phẫu, người bệnh có chế độ sinh hoạt không tốt thì sẽ dẫn đến những di chứng không mong muốn. Vậy sau khi cắt bao quy đầu, người bệnh có nên đi lại không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

>> Nam giới có nên cắt bao quy đầu hay không?

>> Ba phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến nhất hiện nay

“ Hai tháng trước, tôi có đi khám bệnh tại một phòng khám nam khoa. Bác sĩ ở đó kết luận tôi bị dài bao quy đầu và yêu cầu tiến hành cắt bỏ bao quy đầu. Vì muốn bệnh nhanh khỏi, tôi đã đồng ý phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, bác sĩ khuyên tôi nên nghỉ ngơi để vết thương mau lành. Tuy nhiên, công việc hiện tại của tôi có một chút vấn đề và tôi phải đến gặp trực tiếp đối tác để làm việc. Vậy cho tôi hỏi, cắt bao quy đầu xong có đi lại được không và có ảnh hưởng gì không? Mong chuyên gia cho tôi lời khuyên”. (anh Hà Văn C, Thanh Xuân, Hà Nội)

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào anh! Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi đến chuyên mục của chúng tôi. Trước khi giải đáp câu hỏi của anh, chúng tôi xin khái quát lại về căn bệnh này cũng như phương pháp cắt bao quy đầu để anh có thể hiểu rõ hơn về nó.

Bao quy đầu và phương pháp cắt bao quy đầu

Bao quy đầu là phần da phía trên đỉnh của dương vật. Phần da này thường trùm kín phần quy đầu, tuy nhiên khi quan hệ và khi vệ sinh thì phần bao này có thể tuột được xuống.

Nam giới cắt bao quy đầu xong có đi lại được không?

Nam giới cắt bao quy đầu xong có đi lại được không?

Tuy nhiên, nhiều nam giới mắc phải các bệnh lý dài bao quy đầu giống như anh C hoặc bị hẹp bao quy đầu, bác sĩ thường khuyên họ thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu.

Vậy cắt bao quy đầu là gì? Đây là phương pháp tiên tiến nhằm loại bỏ phần da thừa khiến dương vật của nam giới khó phát triển và có thể mắc nhiều bệnh lý. Đây chỉ là một cuộc tiểu phẫu, do đó bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi cắt bao quy đầu.

Sau khi cắt bao quy đầu, để vết thương mau lành nhất, bệnh nhân nên chú ý sinh hoạt một cách hợp lý. Việc chăm sóc như thế nào, vệ sinh ra làm sao sẽ quyết định thời gian hồi phục.

Cắt bao quy đầu xong có đi lại được không và một số lưu ý

Công tác chăm sóc sau phẫu thuật vô cùng quan trọng, do đó nhiều người thường tìm hiểu rất kỹ về vấn đề này. Nhiều người do tính chất công việc bận rộn nên họ không có quá nhiều thời gian nghỉ ngơi và thường lo lắng liệu việc hoạt động quá sớm có ảnh hưởng gì không.

1. Vậy cắt bao quy đầu xong có đi lại được không?

Đây là câu hỏi được anh C đưa ra cho chuyên mục, đồng thời cũng là thắc mắc của không ít nam giới khác. Với câu hỏi này, chúng tôi xin trả lời như sau:

Ngày nay, các trang thiết bị y tế khá hiện đại, do đó khi tiến hành phẫu thuật người bệnh thường có thời gian phục hồi khá nhanh. Tuy nhiên không thể vì thế mà người bệnh chủ quan không kiêng khem và có chế độ sinh hoạt thất thường được. Điều này sẽ vô tình làm cho vết thương của bạn lâu lành và có nguy cơ viêm nhiễm cao.

Sau khi cắt bao quy đầu xong có đi lại được không?

Nam giới cắt bao quy đầu sau bao lâu thì có thể đi lại?

Sau khi cắt bao quy đầu, phần da ở quy đầu thường rất nhạy cảm. Do đó, nếu không được chăm sóc kỹ, nó sẽ rất dễ bị viêm nhiễm. Thông thường, khi cắt bao quy đầu xong nam giới sẽ được nằm lại cơ sở y tế đó 1 – 2 tiếng để theo dõi tình trạng. Nếu không có gì bất thường, họ có thể về và chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Vậy cắt bao quy đầu xong có đi lại được không? Do tính chất công việc cũng như điều kiện sinh hoạt, nhiều người thường không có thời gian nghỉ ngơi nhiều. Sau khi phẫu thuật, nam giới vẫn có thể đi lại được. Tuy nhiên, để tốt nhất, trong 2 ngày đầu tiên cắt bao quy đầu, bệnh nhân vẫn nên hạn chế các hoạt động đi lại và nên nằm nghỉ ngơi nhiều.

Trong trường hợp bắt buộc phải đi lại, nam giới nên di chuyển nhẹ nhàng, không vận động quá mạnh, không bê vác các đồ nặng để tránh việc vết thương bị tác động. Nếu vết thương bị va chạm và chảy máu, điều này sẽ dẫn đến việc vết thương khó lành và dễ bị nhiễm trùng.

Do đó với câu hỏi cắt bao quy đầu xong có đi lại được không, chúng tôi xin trả lời là có. Tuy nhiên người bệnh phải thật nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh gây tổn thương cho vết mổ.

2. Một số lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề cắt bao quy đầu xong có đi lại được không, để quá trình hồi phục được diễn ra suôn sẻ nhất, nam giới nên lưu ý thêm một số điều sau:

– Nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi tại chỗ, tránh vận động và chơi các môn thể thao mạnh vì có thể gây ra tình trạng rách vết khâu ở quy đầu.

– Đi lại một cách nhẹ nhàng, không chạy nhảy, không bê vác nặng.

Cắt bao quy đầu xong có đi lại được không và lưu ý

Cắt bao quy đầu xong nên lưu ý những gì?

– Cắt bao quy đầu xong có đi lại được không và có quan hệ được không là điều khiến nhiều nam giới băn khoăn. Để tốt nhất, bạn không nên quan hệ tình dục hoặc thực hiện các thao tác gây kích thích dương vật. Bởi nếu “cậu bé” cương cứng có thể gây ra tình trạng rách và chảy máu tại vết thương.

– Thường xuyên thay băng gạc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Hạn chế để miệng vết thương tiếp xúc với nước vì sẽ dễ bị nhiễm trùng.

– Không dùng dung dịch hoặc chất tẩy rửa vệ sinh vết thương. Tốt nhất bạn nên lấy nước ấm hoặc dung dịch nước muối loãng, dùng khăn mềm lau và vệ sinh xung quanh vết mổ.

– Khi đi tiểu, tránh để băng gạc không bị ướt. Nếu chẳng may bị ướt, bạn nên thay ngay để tránh viêm nhiễm.

– Nên ưu tiên mặc các loại quần áo, đồ lót rộng rãi thoáng mát để tránh sự ma sát vào vết thương.

– Có chế độ ăn uống hợp lý. Nên tránh xa các loại thực phẩm cay nóng, nhiều chất béo và đồ ngọt. Tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá, ma túy,…

Bệnh nhân nên lưu ý, nếu vết thương có dấu hiệu lạ, bạn không nên bỏ qua mà hãy chủ động đến các phòng khám hoặc bệnh viện nơi bạn cắt bao quy đầu để được khám và khắc phục kịp thời.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc cắt bao quy đầu xong có đi lại được không của anh C cũng như nhiều nam giới khác. Mong rằng các bạn sẽ tuân thủ những điều này để có được hiệu quả điều trị bệnh một cách tốt nhất. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo