Đau tinh hoàn sau quan hệ – dấu hiệu bệnh lý nam giới không nên bỏ qua

Đau tinh hoàn sau quan hệ là trường hợp mà khá nhiều nam giới đã từng gặp phải. Nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu sinh lý bình thường nên hay bỏ qua. Tuy nhiên, việc làm đó có thể khiến bạn vô tình không phát hiện ra những căn bệnh nguy hiểm và gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới.

>> Nam giới bị đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

>> Nam giới đau tinh hoàn có bị vô sinh không?

Hiện tượng đau tinh hoàn sau quan hệ là gì?

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là tình trạng mà bất kỳ đấng mày râu nào cũng có thể gặp phải. Đây có thể là những cơn đau nhẹ, tuy nhiên cũng có không ít người gặp phải những cơn đau dữ dội, khiến cảm giác với chuyện chăn gối của họ giảm đi đáng kể.

Việc đau tinh hoàn sau quan hệ ở nam giới có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Cụ thể là:

  • Do thói quen thủ dâm của nam giới

Nhiều nam giới do nhu cầu sinh lý cao mà thường thủ dâm đã tự thỏa mãn mình. Tuy nhiên bạn chỉ nên thực hiện cách này ở mức độ vừa phải. Thủ dâm quá nhiều lần trong ngày có thể khiến tinh hoàn vì làm việc quá sức mà hình thành các cơn đau tinh hoàn sau quan hệ.

hiện tượng đau tinh hoàn sau quan hệ

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn sau khi quan hệ là gì?

  • Do thời gian quan hệ quá lâu

Khi nam giới đạt cực khoái, máu thường dồn nhiều vào hai bên tinh hoàn khiến tinh hoàn bị căng phồng lên. Những va chạm mỗi khi giao hợp có thể gây ra áp lực lên vị trí này và gây đau tinh hoàn sau quan hệ.

Bên cạnh đó, nhiều người thường muốn kéo dài cuộc yêu nên sử dụng một số loại thuốc ức chế xuất tinh. Điều này tuy có thể giúp nam giới “yêu” được lâu hơn nhưng lại làm cho tinh hoàn vì căng tức trong thời gian dài mà sinh ra tình trạng đau nhức.

  • Chấn thương tinh hoàn

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ thường gặp nhiều ở những người có thói quen tình dục thô bạo. Bên cạnh đó, những va chạm mạnh vào tinh hoàn trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể khiến cho tinh hoàn bị tổn thương và gây ra các cơn đau cho nam giới.

Đau tinh hoàn sau quan hệ là dấu hiệu của bệnh gì và cách khắc phục hiệu quả

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ nếu chỉ là những tình trạng sinh lý thông thường thì sẽ không có nguy hiểm gì. Tuy nhiên, đây cũng có thể là những dấu hiệu bệnh lý của một vài căn bệnh mà bạn không thể ngờ đến.

1. Đau tinh hoàn sau quan hệ – dấu hiệu bệnh lý gì?

Đau tinh hoàn ở nam giới nếu chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ và biến mất ngay sau khi nghỉ ngơi thì không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nam giới nên chú ý, nếu các cơn đau tinh hoàn của bạn dữ dội, kéo dài mà không thuyên giảm, đó có thể dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

đau tinh hoàn sau quan hệ là dấu hiệu bệnh gì?

Đau tinh hoàn sau quan hệ là dấu hiệu của bệnh gì?

  • Xoắn tinh hoàn

Đây là một bệnh lý ở tinh hoàn mà không phải nam giới nào cũng biết. Căn bệnh này xảy ra khi phần cuống của tinh hoàn bị quấn vào quanh trục gây tắc nghẽn mạch máu chảy về tinh hoàn. Khi máu không lưu thông, tinh hoàn có thể bị sưng tấy vô cùng đau nhức.

Xoắn tinh hoàn thường gặp nhiều ở tinh hoàn phía bên trái. Khi mắc bệnh này, nam giới cần đến bệnh viện để tiến hành tháo xoắn tinh hoàn. Nếu tình trạng này kéo dài mà không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng teo tinh hoàn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

  • Viêm mào tinh hoàn

Căn bệnh này xảy ra do tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, bàng quang hoặc tuyến tiền liệt. Viêm mào tinh hoàn thường do các loại vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công và gây bệnh.

Viêm mào tinh hoàn sẽ khiến các nam giới thường xuyên gặp phải tình trạng đau tinh hoàn sau quan hệ. Bạn có thể bị đau ở một bên hoặc đau cả hai bên. Đặc biệt, các cơn đau càng dữ dội hơn mỗi khi bạn đi tiểu hoặc xuất tinh khi quan hệ. Bạn cũng sẽ thường xuyên vướng phải tình trạng tiểu nhiều, nổi hạch vùng bẹn, đau quặn vùng chậu và ổ bụng, thậm chí nam giới còn có thể bị sốt nhẹ.

đau tinh hoàn khi quan hệ ở nam giới

Đau tinh hoàn có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm

  • Giãn mạch thừng tinh

Đây là tình trạng các mạch máu phía trên của tinh hoàn bị giãn ra quá mức. Căn bệnh này cũng thường gây ra hiện tượng đau tinh hoàn sau quan hệ ở nam giới.

  • Ung thư tinh hoàn

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ. Biểu hiện của căn bệnh ác tính này là sẽ xuất hiện một khối u ở tinh hoàn và khiến tinh hoàn sưng tấy, đau nhức và đau sau khi quan hệ.

Bên cạnh đó, một số bệnh lý thoát vị bẹn, viêm tuyến tiền liệt,… cũng có thể gây ra tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ. Do đó, nếu tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ của bạn kéo dài và kèm theo một số dấu hiệu như chúng tôi đã nêu trên, bạn nên đến ngay bệnh viện để được khám và chữa bệnh kịp thời.

2. Cách khắc phục đau tinh hoàn sau quan hệ

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, bạn sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau. Cụ thể như sau:

– Trong trường hợp đau do mắc phải các bệnh viêm nhiễm, nam giới nên chủ động đến các phòng khám để điều trị bệnh. Nếu được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc, bạn nên uống theo đúng yêu cầu để quá trình chữa bệnh diễn ra suôn sẻ hơn.

khắc phục tình trạng đau tinh hoàn sau quan hệ

Nên làm gì để hạn chế đau tinh hoàn sau quan hệ?

– Không tự ý mua thuốc bên ngoài về uống mà chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

– Nếu bạn đau tinh hoàn sau khi quan hệ do thủ dâm quá nhiều hoặc do việc quan hệ tình dục thô bạo, bạn nên bỏ ngay những thói quen này.

– Để tránh các bệnh lý về tinh hoàn, nam giới nên tạo cho mình một chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ và khoa học. Điều này sẽ giúp họ có được sức khỏe tốt để ngăn ngừa bệnh tật.

– Chăm chỉ tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe.

Vừa rồi là những thông tin về tình trạng đau tinh hoàn sau quan hệ ở nam giới. Nam giới nên nhớ rằng không được chủ quan trước những dấu hiệu bệnh lý tưởng như bình thường ấy. Nếu nhận thấy mình có những triệu chứng bất thường, bạn nên đi khám ngay để được điều trị bệnh một cách kịp thời nhất.

Xem thêm: Dấu hiệu nguy hiểm đau tinh hoàn nhưng không sưng ở nam giới

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo