Đi tiểu buốt buổi sáng có ảnh hưởng gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Tiểu buốt buổi sáng là chứng bệnh không hiếm gặp, nó khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, khó chịu. Vì sao lại bị đi tiểu buốt vào buổi sáng và đi tiểu buốt buổi sáng có ảnh hưởng gì đến sẽ khỏe không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Đi tiểu buốt buổi sáng là hiện tượng người bệnh cảm thấy đau buốt thậm chí là rát mỗi lần đi tiểu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Thông thường, đi tiểu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy thấy nước tiểu có màu vàng và đặc mặc dù đã uống nhiều nước thì đó cũng là chuyện bình thường. Vì khi ngủ cơ thể không được tiếp nhận khoản nước nào hơn nữa lượng nước thải ra cũng ít nên nước tiểu sẽ có màu đậm hơn so với ban ngày. Nếu buổi sáng đi tiểu mà thấy có cảm giác đau buốt thì thường là do viêm đường tiết niệu hoặc do uống ít nước hàng ngày quá.

Nếu chỉ viêm đường tiết niệu thông thường thì triệu chứng của nó sẽ là tiểu rắt, tức là ngày đi tiểu nhiều lần (có thể lên đến 10-20 lần) những mỗi lần đi chỉ cho ra lượng nước tiểu rất ít và sẽ có cảm giác tiểu buốt ở miệng sáo hay vùng tầng sinh môn cuối bãi.

Nguyên nhân đi tiểu buốt buổi sáng

Tiểu buốt buổi sáng là chứng bệnh thường gặp

Tiểu buốt buổi sáng là chứng bệnh thường gặp

Bị tiểu buốt buổi sáng thường do một số nguyên nhân sau:

Bàng quang bị viêm nhiễm

Nếu đi tiểu mà thấy đau nhức, nhất là đi tiểu vào buổi sáng thì rất có thể là do bàng quang bị vi khuẩn xâm nhập và gây nên sự xáo trộn hoạt động co bóp của bộ phận này dẫn đến tiểu buốt và sức khỏe kém.

Đường tiết niệu bị viêm

Viêm đường tiết niệu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tiểu buốt buổi sáng. Triệu chứng của người bệnh sẽ là bị đau buốt, thậm chí là rát khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần và mỗi lần đi chỉ cho ra rất ít nước tiểu (cái này còn gọi là tiểu rắt).

Bệnh lậu

Nếu bị tiểu buốt buổi sáng kèm theo niệu đạo bị sưng tấy đỏ hoặc chảy mủ thì rất có thể là bạn đã bị chứng bệnh lậu. Căn bệnh này lây qua đường tình dục vì vậy hãy cẩn khi quan hệ để có những biện pháp phòng tránh chứng bệnh này và không gây ra tiểu buốt tiểu rắt.

Nhiều người thắc mắc không biết tiểu buốt buổi sáng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không

Nhiều người thắc mắc không biết tiểu buốt buổi sáng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không

Tuyến tiền liệt bị viêm

Viêm tuyến tiền liệt cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra chứng tiểu buốt buổi sáng.

Ngoài ra, triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt vào buổi sáng cũng có thể là do các nguyên nhân như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, u xơ cổ tử cung, ung thư bàng quang, trực tràng bị tổn thương hoặc cơ quan sinh dục nữ giới bị tổn thương.

Điều trị tiểu buốt buổi sáng như thế nào?

Để cải thiện chứng tiểu buốt buổi sáng, bạn có thể làm theo những cách dưới đây:

Uống đủ lượng nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể và đảm bảo đi tiểu đủ lần giúp thải vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu

Để đảm bảo cho sức khỏe và không lo biến chứng tốt nhất hãy đến bác sĩ để được thăm khám

Để đảm bảo cho sức khỏe và không lo biến chứng tốt nhất hãy đến bác sĩ để được thăm khám

Uống nước nấu từ râu ngô, bông mã đề, tua rễ đa, nước rau cải, rễ cỏ tranh,…cũng là một trong những biện pháp làm giảm tiểu buốt buổi sáng vì đây là những thứ lợi tiểu nhẹ. Nếu bị tiểu buốt do nguyên nhân viêm đường tiết niệu ở mức độ nhẹ thì chỉ cần uống nhiều nước mỗi ngày cũng có thể làm giảm căn bệnh này.

Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên nhất là tầng sinh môn vì đó là nơi có thể dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm nấm ngứa sinh ra tiểu buốt. Có thể vệ sinh vùng kín bằng xà phòng mỗi ngày, tuy nhiên, chỉ nên dùng xà phòng có chất tẩy nhẹ hoặc những loại tự nhiên. Nếu bệnh không đỡ thì nên đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị tiểu buốt.

Những thông tin trên đây giúp trả lời cho câu hỏi đi tiểu buốt buổi sáng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không. Tiểu buốt buổi sáng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tuy nhiên cũng cần phải chữa trị kịp thời, nếu không để bệnh trở nặng và biến chứng sẽ cực kỳ ảnh hưởng đôi khi còn đe dọa đến tính mạng. Hãy đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý. Chúc bạn luôn có một sức khỏe thật tốt!

>> Bạn nên biết: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu buốt – Ai cần thì thử ngay

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo