Muốn điều trị viêm bàng quang kẽ khỏi dứt điểm hãy đọc ngay bài viết này

“Điều trị viêm bàng quang kẽ như thể nào, có khó không và có chữa dứt điểm được không khi tôi bị đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi lượng nước tiểu lại rất ít, thỉnh thoảng tiểu ra máu, thậm chí khó tiểu, tiểu buốt? Mong được sự tư vấn của bác sĩ để nhanh chóng chữa trị viêm bàng quang thành công, thoát khỏi các triệu chứng khó chịu”. (Hoàng Nam, Vĩnh Phúc).

Viêm bàng quang kẽ là bệnh ở bàng quang gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều, đau buốt, bệnh nhân sinh hoạt và làm việc khó khăn. Ở nam giới nếu vùng bìu 2 bên và dương vật đau, tiếu rắt, đau vùng chậu hông,… thì đó là dấu hiệu viêm bàng quang kẽ.

Điều trị viêm bàng quang kẽ thế nào?

Điều trị viêm bàng quang kẽ bằng cách nào hiệu quả?

Viêm bàng quang nếu không chữa trị có thể gây ra nhiễm trùng thận, xuất huyết bàng quang hay thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, biến chứng vô sinh nguy hiểm nên người bệnh không được chủ quan. Vậy, muốn chữa trị viêm bàng quang kẽ hiệu quả cần phải làm gì?

Điều trị viêm bàng quang kẽ dứt điểm bằng cách nào?

Viêm bàng quang kẽ thường gặp nhiều ở nam giới, bệnh lý này có rất nhiều cách điều trị tùy thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe bệnh nhân mà bác sỹ sẽ chỉ định từng phương pháp khác nhau. Cụ thể là:

  • Uống thuốc kháng sinh

Trường hợp bệnh nhẹ, chưa có biến chứng gì nguy hiểm thì sẽ được uống một số thuốc kháng sinh để giảm triệu chứng của bệnh như:

– Ibuprofen và các thuốc không steroid khác giảm đau, chống viêm được chỉ định trong điều trị viêm bàng quang kẽ.

– Sử dụng thuốc kháng sinh histamine như diphenhydaramine, benadryl,…, Claritin (loratadin) để làm giảm triệu chứng bệnh, giảm tiết niệu.

Những loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ như rụng tóc, rối loạn tiêu hóa nên trước khi uống người bệnh nên hỏi ý kiến bác sỹ.

  • Điều trị viêm bàng quang kẽ dẫn thuốc vào bàng quang

Để áp dụng phương pháp nay, bác sỹ sẽ sử dụng ống mỏng linh hoạt đưa vào bằng quang qua niệu đạo để dẫn thuốc vào bàng quang. Thuốc sẽ giúp giảm viêm, ngăn ngừa các cơn co thắt bàng quang gây ra triệu chứng đau đớn cho người bệnh.

Các loại thuốc thường được sử dụng trong cách điều trị viêm bàng quang kẽ này là dung dịch lidocaine 1%, trong đó hòa tan misoprot, natri bicarbonat và một số chất khác. Điều trị viêm nhiễm bàng quang bằng thuốc có thể áp dụng với nhiều nguyên nhân gây viêm bàng quang cụ thể.

Điều trị viêm bàng quang kẽ có nhiều phương pháp

Điều trị viêm bàng quang kẽ có nhiều phương pháp

  • Điều trị ngoại khoa

Nếu thuốc không đạt hiệu quả, các biện pháp ngoại khoa là một trong những kỹ thuật hiện đại, bằng cách sử dụng các dụng cụ máy móc để chữa dứt điểm các tổn thương sẽ được chỉ định.

– Kích thích thần kinh qua da: Sử dụng xung điện để giảm đau vùng chậu và giảm tần số tiết niệu, điều trị viêm bàng quang kẽ . Dây điện thường được đặt trên khu vực bàng quang hoặc dưới lưng, xung điện thực hiện vài phút hoặc vài giờ mỗi ngày.

– Các thủ thuật ngoại khoa: Sử dụng tia laser, làm tăng thể tích bàng quang, chuyển dòng tiểu…

– Phẫu thuật: Trường hợp bệnh quá nặng, phần hư hại lan sâu thì phải phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên, trường hợp này không nhiều vì phẫu thuật tiềm ẩn nhiều biến chứng, rủi ro.

Điều trị viêm bàng quang kẽ tại nhà từ thiên nhiên

Ngoài những phương pháp trên, người bệnh nên áp dụng một số mẹo sau để hỗ trợ quá trình chữa bệnh hiệu quả.

  • Uống nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất giúp chữa viêm đường tiết niệu, chữa nhiễm trùng, ngăn ngừa vi khuẩn E coli ở đường tiết niệu.

  • Điều trị viêm bàng quang kẽ bằng gừng tươi

Gừng được dùng để chữa được rất nhiều bệnh, trong đó có viêm bàng quang kẽ. Bạn uống nước ép gừng thường xuyên sẽ giúp giảm các triệu chứng của bệnh nhanh chóng. Đồng thời kết hợp với thuốc điều trị viêm bàng quang do bác sĩ chỉ định sẽ điều trị triệt để được bệnh.

Điều trị viêm bàng quang kẽ tại nhà

Điều trị viêm bàng quang kẽ tại nhà

  • Dùng thực phẩm chứa probiotic

Các thực phẩm chứa probiotic hoặc nhiều lợi khuẩn sẽ giúp đẩy lùi hại khuẩn, hạn chế vi khuẩn xâm nhập. Một số thực phẩm bạn nên bổ sung đó là sữa chua, kem chua, sữa lợi khuẩn,….

  • Tỏi

Tỏi là loại giả vị có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, đặc biệt với người đang trong quá trình điều trị viêm bàng quang kẽ.

Đặc biệt, tỏi chứa nhiều thành phần allicin giúp tiêu diệt vi khuẩn E coli gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày đều rất tốt.

  • Các thực phẩm giàu vitamin C

Cam, bưởi, đu đủ,… là những loại trái cây giàu vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ tế bào gốc tự do ra khỏi cơ thể, hạn chế những triệu chứng do viêm bàng quang kẽ gây ra.

Như vậy, điều trị viêm bàng quang kẽ không quá khó, để hạn chế những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra thì tốt nhất nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín và điều trị càng sớm càng tốt.

 >> Xem thêm: Nhận biết dấu hiệu, chữa trị viêm bàng quang mãn tính ở nam giới?

Dương Oanh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo