3 cách điều trị viêm bàng quang ở nam giới hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Điều trị viêm bàng quang có thể áp dụng các liệu pháp tự nhiên, các loại thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa tùy vào mức độ và tác nhân viêm nhiễm gặp phải. Trong nội dung bài viết sau, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang cụ thể. Hãy cùng tham khảo để nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Đối với những ai đã từng trải qua các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm nhiễm bàng quang, sẽ thấu hiểu được mong muốn tìm ra giải pháp điều trị viêm bàng quang, nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng bệnh cấp thiết đến thế nào.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để chữa trị bệnh hiệu quả, khi nhận thấy các triệu chứng viêm nhiễm tại bàng quang như: Tiểu nhiều, tiểu cấp, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có mùi hôi và màu sắc lạ, nước tiểu có lẫn máu, mệt mỏi… bạn cần đi thăm khám ngay. Căn cứ vào kết quả thăm khám, xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị phù hợp. 3 cách điều trị viêm nhiễm bàng quang được áp dụng phổ biến là:

Điều trị viêm bàng quang bằng thuốc

Đây là cách điều trị thường được bác sĩ chỉ định khi xác định được tác nhân và mức độ viêm nhiễm gặp phải. Thuốc được sử dụng là thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, mầm bệnh và tác nhân gây bệnh viêm bàng quang cụ thể theo liều lượng và liệu trình điều trị phù hợp.

Điều trị viêm bàng quang bằng thuốc

Điều trị viêm bàng quang bằng thuốc

Viêm bàng quang điều trị bằng thuốc nào còn phụ thuộc vào tác nhân gây bệnh, phác đồ thuốc tham khảo trong trường hợp viêm bàng quang cấp là:

– Sử dụng Trimethoprim sunfamethoxazol uống 2 lần/ ngày, mỗi lần 1 – 2 viên vào sáng và tối, liệu trình trong 3 – 4 ngày để điều trị viêm bàng quang ở nam giới.

– Uống Cephalexin (500mg) 1 – 2 viên/ lần, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần uống cách nhau 12 giờ, trong 5 ngày liên tiếp.

– Thuốc amoxycillin + Clavulanate(625mg) uống mỗi lần 1 viên, 2 lần/ ngày, cách nhau 12 giờ, với liệu trình 5 ngày liên tục.

– Đối với trường hợp tái phát viêm nhiễm, thuốc Norfloxacin (400mg) với phác đồ điều trị viêm bàng quang tái phát triệt để và điều trị duy trì trong 3 tháng sẽ được chỉ định cụ thể.

Viêm bàng quang và cách điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp viêm nhiễm có biến chứng như bí tiểu hoàn toàn, viêm nhiễm do sỏi đường tiết niệu, xuất hiện tình trạng mưng mủ nghiêm trọng, bác sĩ cần đến các can thiệp ngoại khoa phù hợp. Các phương pháp điều trị viêm bàng quang trong trường hợp này là:

– Đặt ống thông tiểu vào bàng quang để dẫn lưu nước tiểu ra ngoài, đồng thời dẫn lưu ổ mủ, rửa bàng quang đến khi nước tiểu trong trở lại. Tiếp đó, bác sĩ sẽ bơm dung dịch kháng sinh vào bàng quang để khắc phục các triệu chứng viêm bàng quang.

Thông tiểu điều trị viêm bàng quang

Thông tiểu điều trị viêm bàng quang

– Trường hợp viêm bàng quang do mắc bệnh sỏi đường tiết niệu thì điều trị viêm bàng quag sẽ bao gồm cả các biện pháp điều trị để làm tiêu sỏi hoặc can thiệp phẫu thuật ngoại khoa để lấy sỏi ra ngoài.

Điều trị viêm bàng quang bằng liệu pháp tự nhiên

Trong trường hợp bạn chỉ bị chớm viêm nhiễm nhẹ gây rối loạn đường tiểu chưa nghiêm trọng, bạn có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên như:

  • Uống nhiều nước

Uống ít nhất 2 – 2,5 lít nước/ ngày để làm loãng nước tiểu, loại bỏ một phần vi khuẩn và mầm bệnh ra ngoài theo đường nước tiểu. Bạn đừng ngại hoặc nhịn đi tiểu bởi việc đi tiểu sẽ giúp đẩy mầm bệnh ra ngoài và hãy uống 1 cốc nước lớn sau khi tiểu xong.

Bổ sung thêm nước ép trái cây từ dâu tây, quả việt quất, nước ép gừng tươi, nước barking soda và các loại nước có tính mát, lợi tiểu.

  • Chườm nóng vùng bụng dưới điều trị viêm bàng quang

Để giải tỏa bớt áp lực tại bàng quang do xung huyết, viêm bàng quang và cách điều trị bạn có thể áp dụng tại nhà là chườm nóng vùng bụng dưới bằng túi nước ấm hoặc chai nước ấm. Việc làm này sẽ giúp bạn giảm cảm giác căng tức bụng và dễ chịu hơn.

Đồng thời bạn hãy giữ ấm lòng bàn chân, ngâm chân vào nước ấm… để giảm nhẹ các triệu chứng gặp phải do nguyên nhân viêm bàng quang.

Điều trị viêm bàng quang tại nhà

Điều trị viêm bàng quang tại nhà

  • Nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý

Điều trị viêm bàng quang ở nam giới bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngưng các hoạt động thể dục thể thao, không làm các công việc nặng nhọc và tốt nhất là nên nghỉ ngơi hoàn toàn. Bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây thanh mát, các loại nấm và tránh xa các loại đồ ăn, thực phẩm cay nóng.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các bài thuốc Đông y chữa viêm bàng quang tại các nhà thuốc uy tín để được chữa trị bệnh an toàn hiệu quả, ít xảy ra tác dụng phụ như sử dụng thuốc Tây.

Trên đây là toàn bộ các cách điều trị viêm bàng quang ở nam giới mà bạn có thể tham khảo. Viêm bàng quang điều trị thế nào hiệu quả cần được bác sĩ chỉ định dựa trên kết quả thăm khám. Vì vậy, khi có dấu hiệu bệnh bạn hãy nhanh chân đi thăm khám để được chữa trị hiệu quả. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị vì có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn

>> Xem thêm: Dừa nước có thể là bài thuốc chữa viêm bàng quang mãn tính hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo