Hẹp bao quy đầu ở người lớn có nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả

Hẹp bao quy đầu ở người lớn là tình trạng không hề hiếm gặp. Nhiều người vì không hiểu mà thường bỏ qua dẫn đến những hậu quả không đáng có sau này. Vậy hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không và nên chữa trị như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

>> Hiện tượng bao quy đầu chưa lột có quan hệ được không?

>> Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt – Nên hay không?

Hẹp bao quy đầu ở người lớn là gì và có nguy hiểm không?

Hẹp bao quy đầu có thể gây ra những ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo… Vì vậy, bạn nên tìm hiểu bao quy đầu bị hẹp là như thế nào, có nguy hiểm không và cách chữa trị hiệu quả.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bệnh lý mà phần lớn nam giới đều gặp phải. Một số người thường cho rằng nó không quá nguy hiểm nên thường thờ ơ và sống chung với bệnh lý này. Vài trường hợp khác, do tính chất nhạy cảm của bệnh nên thường có tâm lý xấu hổ nên không đi khám, dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

hẹp bao quy đầu ở người lớn là bệnh gì?

Hình ảnh về tình trạng hẹp bao quy đầu ở nam giới

Hẹp bao quy đầu ở người lớn thường gây ra khá nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Căn bệnh này có thể chia ra làm hai loại là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý.

– Hẹp bao quy đầu sinh lý: Là tình trạng hẹp bao quy đầu bẩm sinh ở các bé trai khi mới được sinh ra đời. Khi nam giới bước vào giai đoạn trưởng thành, bao quy đầu cũng tự động nới rộng. Do đó, nó dễ dàng bị tuột xuống mỗi khi dương vật cương cứng.

– Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Khi nam giới mắc phải trường hợp này, bao quy đầu sẽ có hiện tượng ngày càng trùm kín lên vùng quy đầu, kể cả khi dương vật trong trạng thái cương cứng hay bình thường thì phần quy đầu cũng không thể lộ ra. Với tình trạng này, nam giới thường phải sử dụng ngoại lực thì mới có thể lột bao quy đầu xuống.

Vậy hẹp bao quy đầu ở người lớn có nguy hiểm không?

Hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành sẽ gây ra nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong cuộc sống tình dục của các quý ông. Hẹp bao quy đầu có thể khiến cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục gặp nhiều khó khăn, từ đó dẫn đến những bệnh lý về viêm nhiễm vô cùng nguy hiểm.

Nếu không được điều trị và khắc phục kịp thời, hẹp bao quy đầu ở người lớn có thể gây ra những ảnh hưởng sau:

  • Viêm bao quy đầu

Việc bao quy đầu không thể tuột ra khiến cho quá trình vệ sinh của nam giới không được triệt để. Những cặn bẩn tồn đọng trong bao quy đầu tích tụ lâu không được loại bỏ sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, vi trùng có hại phát triển và gây ra căn bệnh viêm nhiễm bao quy đầu.

hẹp bao quy đầu ở người lớn có nguy hiểm không?

Viêm bao quy đầu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của nam giới

  • Dễ mắc các bệnh lý về đường tiết niệu

Bao quy đầu hẹp cũng dễ gây ra tình trạng rối loạn tiểu tiện ở nam giới, quy đầu bị bịt kín sẽ dẫn đến tình trạng tiểu nhiều, tiểu rắt và đau buốt mỗi khi tiểu tiện. Việc này có thể khiến cho chức năng bài tiết của thận bị suy giảm và dễ gây ra các bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu đạo.

  • Tác động đến kích thước của dương vật

Hẹp bao quy đầu ở người lớn khiến dương vật luôn trong trạng thái bị bó chặt. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kích thước của bộ phận sinh dục nam, khiến hình dạng và kích thước dương vật phát triển không bình thường.

  • Có thể gây ung thư dương vật

Bệnh lý viêm bao quy đầu có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm là ung thư dương vật. Do đó, nam giới không nên chủ quan với căn bệnh này.

Bên cạnh đó, các vi khuẩn viêm nhiễm ở bao quy đầu có thể tấn công vào cổ tử cung của phụ nữ mỗi khi phát sinh quan hệ tình dục. Điều này cũng có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

  • Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới

Hẹp bao quy đầu ở người lớn là lí do khiến cho các “cuộc yêu” của nam giới không được trọn vẹn. Chúng gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, gây đau tức đầu dương vật mỗi khi quan hệ.

Nguy hiểm hơn là chúng có thể ảnh hưởng đến chức năng xuất tinh ở nam giới, gây liệt dương. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở các cặp vợ chồng.

Do đó, có thể nói hẹp bao quy đầu ở người lớn sẽ rất nguy hiểm nếu không được khắc phục kịp thời. Nếu rơi vào trường hợp này, nam giới nên chủ động đi thăm khám tại bệnh viện hoặc phòng khám nam khoa để có được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở người lớn

Tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý cũng như cơ địa của từng người, các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể.

cách điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn

Điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn như thế nào?

Đối với những người tình trạng hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ, sử dụng thuốc là phương pháp điều trị vô cùng hợp lý. Người bệnh có thể uống các loại thuốc kết hợp với các loại thuốc bôi bên ngoài vùng bao quy đầu.

Song song với việc điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn bằng thuốc, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng này tại nhà bằng cách thực hiện các thao tác nới rộng bao quy đầu. Bệnh nhân nên chú ý dùng tay kéo phần bao quy đầu sang ngang theo các hướng khác nhau. Sau khoảng 1 tháng, nếu bao quy đầu đã được nới rộng, bạn sẽ tiến hành kéo giãn theo chiều dọc.

Tuy nhiên, nam giới nên chú ý, các thao tác kéo giãn này nếu thực hiện trong 1 đến 2 tháng mà không đem lại hiệu quả thì nên dừng lại. Nếu tiếp tục sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho dương vật.

Đối với những nam giới đã ở mức độ nặng, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu để quá trình điều trị được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Trên đây là một số những thông tin cơ bản về căn bệnh hẹp bao quy đầu ở người lớn. Để tránh gặp phải những tác hại không đáng có từ căn bệnh này, nam giới nên chủ động đến các bệnh viện uy tín hoặc phòng khám chuyên khoa để được khám chữa bệnh một cách kịp thời và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu có thực sự tốt không?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo