Nam giới lo lắng khi bị tiểu nhiều có phải thận yếu hay không?

Tiểu nhiều có phải thận yếu không vẫn luôn là nỗi lo của khá nhiều nam giới. Với nam giới nếu bị tiểu nhiều sẽ thường khiến họ lo lắng, điều này không những ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn có thể ảnh hưởng đến phong độ và bản lĩnh đàn ông. Chính vì vậy mà khiến các đấng mày râu khi gặp phải tình trạng tiểu nhiều này lâu ngày sẽ “đứng ngồi không yên”, hoang mang muốn tìm câu trả lời chính xác nhất.

Bạn nên đọc:

> Nam giới bị tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng gì để tốt cho việc điều trị?

> Tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là bệnh gì và điều trị như thế nào?

Nam giới tiểu nhiều có phải thận yếu không?

Vấn đề tiểu nhiều ở nam giới và tình trạng thận yếu đang là những tình trạng phổ biến, minh chứng chính là việc gần đây chuyên mục sức khoẻ nam khoa của chúng tôi luôn nhận được những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Chẳng hạn như thắc mắc của bạn Quang Dũng, 32 tuổi ở Quảng Ninh, bạn Dũng cho biết: “…Khoảng 3 tháng nay tôi gặp phải tình trạng đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, nhất là vào ban đêm rất khó chịu, lượng nước tiểu trong mỗi lần đi không nhiều cứ giống như bị đái rắt vậy. Tôi lo lắng không biết tình trạng đi tiểu nhiều có phải thận yếu không, liệu nó có ảnh hưởng đến sức khoẻ và nhất là phong độ phái mạnh không?
Thắc mắc như trên của bạn Dũng thực ra chỉ là điển hình trong số rất nhiều thắc mắc khác có cùng vấn đề đã được gửi về cho chúng tôi. Sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ và tổng hợp lại, chúng tôi xin phép được giải đáp về vấn đề này như sau:
Nam giới đi tiểu nhiều có phải thận yếu không?

Nam giới đi tiểu nhiều có phải thận yếu không?

1. Chứng tiểu nhiều là gì?

Với mỗi người, bình thường một ngày sẽ đi tiểu từ 7 – 8 lần vào ban ngày và khoảng 0 – 2 lần vào ban đêm, lượng nước tiểu sẽ khoảng 1,5 – 2,5l/ngày. Nhưng nếu tình trạng này vượt trên mức bình thường, số lần đi tiểu trên 10 lần, nhưng lượng nước tiểu trong mỗi lần đi lại nhiều hoặc ít hơn bình thường, thì có thể xác định là bị tiểu nhiều lần.

Tình trạng đi tiểu nhiều có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó có thể do nguyên nhân bệnh lý hoặc sinh lý. Nếu là do sinh lý thì có thể điều chỉnh lại bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, còn theo bệnh lý thì cần xác định chính xác bệnh lý và điều trị tiểu nhiều hiệu quả nhất. Với nguyên nhân bệnh lý, nhiều người thường lo lắng không biết tiểu nhiều có phải do thận yếu không?

2. Tiểu nhiều có phải thận yếu không?

Thận là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể, thuộc hệ bài tiết và thực hiện chức năng lọc máu, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Đồng thời thận cũng giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể, đảm bảo ổn định để cơ thể khoẻ mạnh nhất. Nhưng nếu chức năng của thận bị suy giảm, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự cân bằng nước trong cơ thể, có thể gây tiểu nhiều hoặc tiểu ít,…

Tuy nhiên, với trường hợp tiểu nhiều có phải thận yếu hay không thì cũng chưa thể chắc chắn, bởi tiểu nhiều có thể là do ảnh hưởng từ bệnh lý khác. Chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh lý ở bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt,…

tiểu nhiều có phải thận yếu hay không

Nên đi khám để xác định tiểu nhiều có phải thận yếu hay không?

Với trường hợp mới chỉ phát hiện đi tiểu nhiều lần hay tiểu đêm cũng chưa thể chắc chắn đó là do thận yếu, mà chứng thận yếu, suy thận này có phải căn cứ vào các triệu chứng như: suy nhược, mất ngủ, chóng mặt, ù tai, buồn nôn, chán ăn, người hay bị lạnh, tiểu nhiều về đêm, suy giảm đời sống tình dục…

Chính vì vậy mà mới trường hợp điển hình như trên của bạn Dũng, có thể do chức năng bài tiết của thận bị suy giảm, do sỏi thận hoặc do bệnh lý đường tiết niệu, bệnh cơ quan sinh dục… Cần quan sát kỹ hơn các triệu chứng bất thường khác để xác định tiểu nhiều có phải thận yếu hay không.

Đồng thời, tốt nhất là bạn nên đi khám tại bệnh viện, phòng khám uy tín để xét nghiệm nước tiểu và thực hiện một số kiểm tra cần thiết mới “truy ” ra được chính xác nguyên nhân và từ đó mới có hướng điều trị tiểu nhiều hiệu quả nhất.

tiểu nhiều có phải thận yếu
Thuốc trị tiểu nhiều lần luôn được người bệnh quan tâm đặc biệt với mong muốn có thể chữa trị thành công nhanh chóng giúp bản thân thoát khỏi triệu chứng bệnh khó chịu. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được cho mình loại thuốc trị tiểu nhiều tốt nhất. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số loại thuốc chữa tiểu nhiều lần hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Lời khuyên bác sĩ để khắc phục chứng tiểu nhiều

Để xác định rõ tình trạng tiểu nhiều có phải thận yếu hay không, nam giới nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ khám và tư vấn các phương pháp điều trị cụ thể.

Tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý cũng như thể trạng của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể để bệnh nhân có thể chữa bệnh một cách hiệu quả nhất.

Tình trạng tiểu nhiều có phải thận yếu không?

Nam giới nên làm gì để khắc phục chứng tiểu nhiều?

Tiểu nhiều có phải thận yếu hay không vẫn luôn là thắc mắc của nhiều nam giới. Để khắc phục bệnh, bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên tuân thủ một số điều sau:

– Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để nâng cao khả năng bài tiết của thận.

– Không uống nhiều rượu, bia, cà phê, không hút thuốc lá.

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ, không ăn các đồ ăn đông lạnh, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.

– Cân bằng hợp lý thời gian giữa nghỉ ngơi và làm việc để tránh suy nhược cơ thể.

– Hạn chế uống các loại thuốc kích thích, thuốc lợi tiểu.

Vừa rồi là những lý giải cho thắc mắc tiểu nhiều có phải thận yếu không của nhiều nam giới. Hy vọng với những thông tin bổ ích như trên đây sẽ giúp mọi người, nhất là nam giới hiểu rõ hơn về tình trạng của mình, nếu có những dấu hiệu bất thường nên đi khám chữa kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khoẻ và cuộc sống!

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cách trị tiểu nhiều lần hiệu quả cho nam giới

Bảo Anh (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo