Người bị bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo là niệu đạo (ống dẫn tiểu từ bàng quang ra ngoài) bị nhiễm khuẩn. Theo đó, vi khuẩn xâm nhập gây lở loét dẫn đến tắc ống dẫn tiểu gây ra tiểu buốt, tiểu rắt. Vậy người bị bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo là tình trạng bệnh lý xảy ra cả ở nam và nữ giới. Triệu chứng của viêm niệu đạo là: tiểu buốt, tiểu rắt, đau ngứa lỗ tiểu. Bệnh viêm nạo có nguy hiểm không là điều mà rất nhiều người quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Người bị bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo chủ yếu do các vi khuẩn và vi nấm gây ra. Đó là các vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhea, vi khuẩn E.coli, vi khuẩn Chlamydia trachomatis, vi khuẩn Ureaplasma Urealyticun, trùng roi (trichomonas), vi khuẩn Mycoplasma genitalium, vi khuẩn Herpes simplex virus hoặc vi khuẩn Adenovirus.

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ

Triệu chứng của viêm niệu đạo là tiểu buốt, tiểu rắt, đau buốt khi đi tiểu, mất ngủ, tiểu về đêm, đau nhức phần xương chậu. Tuy nhiên, đó chỉ là những triệu chứng ban đầu, khi đó bệnh ở mức độ nhẹ, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng. Vì thế, để trả lời cho câu hỏi bệnh viêm niệu có nguy hiểm không thì bạn hãy xem thông tin dưới đây:

– Bệnh viêm niệu đạo nếu để nặng có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh khác như: viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn, suy thận, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh về thận (sỏi thận, suy thận),…

– Viêm niệu đạo nặng làm ảnh hưởng tới ống dẫn trứng và tinh hoàn và có thể dẫn đến vô sinh.

– Viêm niệu đạo kéo dài còn gây ra mụn nhọt ở đường niệu đạo và để lại sẹo. Tình trạng càng lâu, các vết sẹo càng nhiều thì sẽ làm tắc ống niệu đạo khiến cho việc đi tiểu rất khó khăn. Từ đó, cơ thể không thể loại bỏ được các chất cặn bã trong gây ra các bệnh suy nhược khác.

– Viêm niệu đạo gây đau nhức vùng xương chậu và căng tức bụng dưới.

– Người bị viêm niệu đạo còn có biểu hiện tâm lý căng thẳng lo lắng, bất an, mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

– Viêm niệu đạo còn gây ra rối loạn sinh lý, khó khăn khi quan hệ tình dục  và mất khoái cảm khi giao hợp.

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không là điều nhiều người quan tâm

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không là điều nhiều người quan tâm

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không, và câu trả lời là rất nguy hiểm. Tuy mới ban đầu nó không đe dọa đến sức khỏe và tính mạng nhưng càng để lâu nó sẽ biến chứng và gây ra những hậu quả khôn lường.

Bị bệnh viêm niệu đạo cần phải làm gì?

Người bị bệnh viêm niệu đạo cần làm các việc sau để phòng tránh:

– Không nhịn tiểu, không mặc đồ lót quá chật cũng không mặc đồ ẩm ướt.

– Vệ sinh thân thể hàng ngày sạch sẽ nhất là cơ quan sinh dục, không để cặn bẩn lưu trong dương vật hay âm đạo.

– Uống nhiều nước hàng ngày, không ăn thức ăn tái, sống.

– Quan hệ tình dục an toàn.

Bị viêm niệu đạo điều trị như thế nào?

Bệnh viêm niệu đạo rất nguy hiểm vì thế cần có biện pháp điều trị hợp lý

Bệnh viêm niệu đạo rất nguy hiểm vì thế cần có biện pháp điều trị hợp lý

Bị viêm niệu đạo có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm vì thế cần phải có những biện pháp điều trị hợp lý và hiệu quả.

– Chủ động phòng ngừa viêm niệu đạo bằng các cách phòng tránh như: vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không quan hệ tình dục bữa bãi tránh bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Không dùng các dung dịch vệ sinh có nhiều chất tẩy rửa vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến vùng kín.

– Có chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học kết hợp chế độ tập luyện hợp lý, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya.

– Không tự ý dùng thuốc Tây đề điều trị vì không an toàn. Hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín hay bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị viêm niệu đạo phù hợp nhất.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi người bị bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không. Câu trả lời là viêm niệu đạo rất nguy hiểm nếu để bệnh quá lâu và gây biến chứng. Nếu bạn bị viêm niệu đạo, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn, thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý nhất và hiệu quả nhất. Chú ý tuyệt đối không tự dùng thuốc bởi rất có thể nó sẽ gây ra những biến chứng hoặc làm bệnh thêm nặng.

>> Xem thêm: Gợi ý cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả nhất

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo