Người bị bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không?

Viêm niệu đạo là hiện tượng nhiễm trùng hại khuẩn xảy ra cả ở nam và nữ. Khi bị mắc bệnh, người bệnh sẽ có những triệu chứng như: niệu đạo tiết dịch mủ, đi tiểu thấy đau buốt, tiểu không hết, nước tiểu có màu vàng đục lẫn máu,… Bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Nhiều người thắc mắc không biết bị bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không và câu trả lời là không. Bệnh không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng nhưng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng tới đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Bệnh chỉ có thể khỏi khi được điều trị, đúng phương pháp và trị dứt điểm hoàn toàn.

Bệnh viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là tình trạng bị nhiễm trùng do vi khuẩn có hại gây nên, bệnh xảy ra cả ở nam và nữ nhưng tỷ lệ nữ giới mắc phải nhiều hơn nam giới. Nguyên nhân là do lỗ niệu đạo ở nữ giới nằm ngay phía trên hậu môn và âm đạo, nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Thông thường, niệu đạo rất ít khi bị viêm nhiễm, chỉ khi bị viêm nhiễm phụ khoa, trực tràng không được điều trị kịp thời mới lây lan sang niệu đạo. Bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không và nếu không thì phải điều trị như thế nào?

Viêm niệu đạo là hiện tượng xảy ra cả ở nam và nữ giới

Viêm niệu đạo là hiện tượng xảy ra cả ở nam và nữ giới

Biểu hiện rõ nhất của viêm niệu đạo chính là: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu ,đau buốt vùng thắt lưng, vùng bụng dưới, nước tiểu có màu đục và có mùi rất khai,…

Người bị bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo là sự xâm nhập của vi khuẩn đặc biệt là vi khuẩn E.Coli. Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh chữa ung thư, thuốc chống đông, phẫu thuật không bảo đảm an toàn, sử dụng chất kích thích cũng là nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo. Bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không?

Câu trả lời của các chuyên gia là không có chuyện viêm niệu đạo tự khỏi. Đã từng có rất nhiều người bị viêm niệu đạo nhưng chủ quan không chữa trị vì cho rằng nó không có ảnh hưởng gì. Đến khi bệnh quá nặng mới đi khám khiến cho việc chữa trị trở nên rất khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Nhiều người thắc mắc không biết bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không

Nhiều người thắc mắc không biết bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không

Nếu bị viêm niệu đạo mà không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không đúng cách (tức chưa dứt điểm bệnh đã thôi) rất có thể khiến cho viêm nhiễm lây lan. Từ đó, gây ra rất nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe như: viêm tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, suy thận mãn tính, viêm bàng quang,… Viêm niệu đạo bao lâu thì khỏi và có cách nào chữa viêm niệu đạo hiệu quả?

Phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo

Cách điều trị viêm niệu đạo đơn giản lắm, chỉ cần căn cứ vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh. Hiện nay có nhiều cách chữa viêm niệu đạo hiệu quả trong đó có cách điều trị bằng thuốc hiệu quả hơn cả và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nếu điều trị bằng thuốc bệnh nhân cũng cần chú ý thực hiện theo đúng đơn thuốc bác sĩ đã chỉ định để đạt hiệu quả cao nhất và không để lại những hậu quả xấu.

Đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có hướng điều trị hợp lý. Khi đến bệnh viện, người bệnh sẽ được chữa viêm niệu đạo bằng các phác đồ điều trị bằng thuốc và có liệu trình phù hợp với từng bệnh nhân.

Viêm niệu đạo chỉ khỏi khi có sự điều trị của bác sỹ

Viêm niệu đạo chỉ khỏi khi có sự điều trị từ bác sỹ

Thuốc được dùng để chữa viêm niệu đạo chủ yếu là thuốc kháng sinh, có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm, và được chia thành nhiều liệu trình khác nhau. Mỗi bệnh nhân sẽ phù hợp với một loại thuốc và có liệu trình điều trị riêng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, vì thuốc chữa niệu đạo thường gây tác dụng phụ vì thế khi sử dụng cần phải hết sức chú ý. Hãy thực hiện theo đúng yêu cầu và chỉ định của bác sĩ để không có tác dụng phụ của thuốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe và để quá trình điều trị viêm niệu đạo diễn ra nhanh hơn.

Những thông tin trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi người bị bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không? Hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán bệnh và có biện pháp điều trị hợp lý vì bệnh này không thể tự khỏi được. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe thật tốt và không còn bị bệnh viêm niệu đạo làm phiền.

Xem Thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo