Người bị đi tiểu nhiều có bệnh gì không?

Tiểu nhiều là tình trạng thường xuyên buồn đi tiểu mặc dù không uống nhiều nước. Tiểu nhiều khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và bất tiện. Người bị đi tiểu nhiều có bệnh gì không, hãy xem thông tin dưới đây.

Tiểu nhiều để quá lâu không chữa trị cũng là một trong những nguyên nhân gây ra một số bệnh lý. Vì thế, khi bị tiểu nhiều, hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ tiến hành khám và điều trị. Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm nước tiểu và căn cứ vào đó để có phương pháp điều trị tiểu nhiều hiệu quả.

Triệu chứng của tiểu nhiều

Rất nhiều người chủ quan khi bị tiểu nhiều và thường xem đó là căn bệnh bình thường, không đáng quan tâm. Tuy nhiên, tiểu nhiều mà bị nặng cũng rất có thể gây ra những bệnh khác  và cần phải có biện pháp chữa tiểu nhiều hiệu quả.

Các bệnh về đường tiết niệu

Đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn: nhiễm khuẩn đường tiết niệu dẫn đến kích thích bàng quang và niệu đạo, từ đó lỗ bàng quang bị rỗng gây buồn tiểu thường xuyên. Triệu chứng khi đó là đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần cho ra lượng nước tiểu rất ít. Triệu chứng của nhiễm khuẩn đường tiết niệu như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu…

Tiểu nhiều xảy ra cả ở nam giới và nữ giới

Tiểu nhiều xảy ra cả ở nam giới và nữ giới

Viêm kẽ bàng quang: bệnh này thường không rõ nguyên nhân và có các triệu chứng như: đi tiểu nhiều lần, tiểu cấp, đau vùng bụng dưới, đau hố chậu.

Hẹp ống niệu đạo: niệu đạo hẹp có thể là do nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt (tức u xơ tuyến tiền liệt lành tính), bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, niệu đạo tổn thương, viêm niệu đạo mãn tính. Bệnh nhân tiểu nhiều còn có các triệu chứng: như: đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra máu, dương vật sưng tấy,…

Bàng quang bị kích thích: khi bàng quang co thắt và không kiểm soát sẽ gây nên tình trạng tiểu gấp, đi tiểu nhiều lần. Hiện tượng này xảy ra ngay cả khi bàng quang chỉ chứa rất ít nước tiểu.

Ung thư bàng quang: bàng quang bị ưng và khi khối u phát triển nó sẽ xâm lấn và chèn ép bàng quang dẫn tới hiện tượng đi muốn đi tiểu. Đó chính là triệu chứng của tiểu nhiều lần và chảy máu bàng quang.

Các bệnh sỏi: khi bị chứng bệnh về sỏi hay các dị vật di chuyển cọ xát làm kích thích vào cổ bàng quang gây tình trạng đi tiểu nhiều. Ngoài ra, sỏi cũng có thể gây tắc đường tiểu và kèm theo đó là triệu chứng như: tiểu đau, tiểu ra máu, lượng nước ít, đau vùng thận,…

Các  bệnh lý về tuyến tiền liệt

Tiểu nhiều gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Tiểu nhiều gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Tuyến tiền liệt bị phì đại: tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt hay ung thư tuyến tiền liệt dẫn đến niệu đạo bị chèn ép và kích thích bàng quang. Từ đó gây ra hiện tượng tiểu nhiều ngay cả khi có ít nước tiểu.

Tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm: triệu chứng này xảy ra ở độ tuổi thanh niên và trung niên nhiều hơn. Tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm có biểu hiện như: tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu dắt, nước tiểu màu trắng, khó tiểu, nước tiểu chảy theo dạng tia nhỏ.

Ngoài ra, tiểu nhiều lần còn do các nguyên nhân về bệnh nội tiết như đái tháo đường, đái tháo nhạt.

Tổn thương thần kinh,stress, dùng thuốc lợi tiểu, dùng thuốc điều trị ung thư cũng là nguyên nhân gây ra tiểu nhiều.

Người bị đi tiểu nhiều có bệnh gì không?

Bị đi tiểu nhiều có bệnh gì không là điều nhiều người quan tâm

Bị đi tiểu nhiều có bệnh gì không là điều nhiều người quan tâm

Thông thường, người bị tiểu nhiều hàng ngày không hoặc ít có nguy hiểm nhưng nó gây bất tiện, khó chịu và xáo trộn trong cuộc sống. Vì vậy nếu bị tiểu nhiều bạn nên điều chỉnh là lối sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống của bản thân để luôn có sức khỏe tốt.

Nếu bệnh không thuyên giảm tốt nhất bạn nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế uy tin để tiến hành thăm khám và điều trị. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây tiểu nhiều từ đó có phương pháp điều trị tiểu nhiều hợp lý để tránh ảnh dẫn đến biến chứng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Theo các chuyên gia, chức năng sinh lý của con người về già thường có xu hướng giảm sút nên xuất hiện triệu chứng đi tiểu nhiều lần. Nếu để tình trạng này quá lâu rất có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Những thông tin trên đây chính giúp giải đáp thắc mắc người bị đi tiểu nhiều có bệnh gì không? Nếu bạn bị tiêu nhiều mà lâu không khỏi, tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có phương pháp điều trị hợp lý.

>> Mách bạn: Cách điều trị tiểu nhiều bằng những nguyên liệu ai cũng biết

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo