Chỉ điểm các nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều bạn chớ nên chủ quan

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều có thể gặp phải ở cả nam và nữ mọi lứa tuổi. Nếu tình trạng này chỉ gặp phải một hoặc hai đêm, đi tiểu một lần/đêm thì có thể sẽ không có gì đáng lo ngại, nhưng nếu diễn ra trong nhiều ngày chắc chắn bạn sẽ phải thắc mắc không biết mình bị làm sao và nguyên nhân đi tiểu nhiều về đêm ở nam giới là gì? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Nam giới lo lắng khi bị tiểu nhiều có phải thận yếu hay không?

> Tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là bệnh gì và điều trị như thế nào?

Để giải đáp vấn đề này, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau chỉ điểm ra những nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều ở nam giới. Đó có có thể do nguyên nhân bình thường hoặc cũng có thể do bệnh lý mà bạn cần hết sức thận trọng.

Hiện tượng đi tiểu nhiều ban đêm ở nam giới

Tiểu đêm là một trong những tình trạng hết sức khó chịu mà ai cũng ít nhất phải 1 lần mắc phải. Đi tiểu đêm trước hết sẽ khiến bạn mất ngủ, người mệt mỏi, nếu bị nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, hoạt động và cuộc sống của bạn. Vậy nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều ở các quý ông là gì?

nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều là do đâu?

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều ở nam giới là do đâu?

Biểu hiện đi tiểu đêm nhiều ở nam giới là số lần đi tiểu của họ lên đến 2 hoặc 3 lần trong một đêm, thậm chí là nhiều hơn thế. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ của nam giới, khiến cơ thể họ thường xuyên bị mệt mỏi do thiếu ngủ.

Nhưng điều đáng lo nhất là tiểu nhiều ban đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải chứng bệnh nào đó, có thể nhẹ hoặc sẽ đáng lo nếu bạn không sớm đi khám và chữa trị.

Đi tiểu đêm nhiều lần có thể gặp phải ở tất cả mọi người, nhưng về nguyên nhân thì giữa độ tuổi hoặc giữa nam và nữ thường sẽ không giống nhau, chính vì vậy mà mỗi bản thân chúng ta khi mắc phải hiện tượng này hãy cứ chủ động khám chữa và đề phòng sớm là tốt nhất.

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều ở nam giới

Với những ai đang mắc phải chứng đi tiểu nhiều vào ban đêm, có thể khám phá ngay sau đây với những nguyên nhân cơ bản thường gặp nhất gây ra tình trạng này. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, thì sớm có biện pháp khắc phục là điều quan trọng nhất.

  • Bệnh lý tiền liệt tuyến ở nam giới

Với nam giới, tình trạng tiểu nhiều ban đêm có thể là sự cảnh báo bệnh lý ở tiền liệt tuyến, nhất là viêm, u xơ. Bệnh lý tại đây có thể khiến cho tiền liệt tuyến bị phình to chèn ép vào bàng quang và đường nước tiểu – đây chính là nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều khá phổ biến. Khi đó bạn sẽ bị đi tiểu nhiều lần vào ban đêm và cả ban ngày.

nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều bệnh lý

Nam giới nên thận trọng với các nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều bệnh lý

  • Bệnh viêm đường tiết niệu

Tình trạng bệnh lý này cũng sẽ thường gây ra tình trạng tiểu nhiều ban đêm, nhưng có thể nước tiểu mỗi lần đi không nhiều, thường tiểu lắt nhắt nhưng cũng rất khó chịu vào ban đêm, đồng thời người bệnh sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới, đau mỗi lần đi tiểu.
  • Có dị vật đường tiết niệu hoặc sỏi thận

Tình trạng đi tiểu nhiều vào ban đêm của bạn cũng có thể là do trong hệ bài tiết nhất là thận và đường tiết niệu có dị vật như sỏi. Sỏi thận sẽ gây ra những kích ứng dẫn đến tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần, đồng thời, sỏi còn gây tức đường tiểu, gây tổn thương và đi tiểu ra máu, tiểu không hết, tiểu buốt…
  • Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều do bệnh lý suy thận

Bị đi tiểu nhiều ban đêm cũng có thể là sự cảnh báo bạn bị suy thận. Khi chức năng thận bị suy giảm, hoạt động lọc – thải của thận có vấn đề có thể sẽ khiến người bệnh bị đi tiểu nhiều lần, nhất là vào ban đêm. Ngoài ra, sẽ kèm theo các triệu chứng như da xanh tái, chán ăn, suy giảm sức khoẻ,…

  • Bệnh lý đái tháo đường

Hay còn được gọi là bệnh tiểu đường – căn bệnh được coi là một trong các nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều ở các quý ông. Đây là bệnh rất phổ biến hiện này và gây ra tình trạng đường huyết tăng cao trong máu. Người bệnh tiểu đường sẽ thường bị khát nước, tiểu nhiều, nhất là tiểu nhiều ban đêm.

nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều ở các quý ông

Chứng tiểu nhiều ban đêm khiến bạn khó chịu và mệt mỏi

nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều
Tiểu nhiều có phải thận yếu không vẫn luôn là nỗi lo của khá nhiều nam giới. Với nam giới nếu bị tiểu nhiều sẽ thường khiến họ lo lắng, điều này không những ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn có thể ảnh hưởng đến phong độ và bản lĩnh đàn ông. Chính vì vậy mà khiến các đấng mày râu khi gặp phải tình trạng tiểu nhiều này lâu ngày sẽ “đứng ngồi không yên”, hoang mang muốn tìm câu trả lời chính xác nhất.
  • Tiểu nhiều ban đêm không do bệnh lý

Ngoài các nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều bệnh lý đã được liệt kê như ở trên, hiện tượng đi tiểu nhiều của bạn cũng có thể  do những nguyên nhân khác như:

+ Thói quen uống nước nhiều trước khi đi ngủ, nhất là trà, cà phê, bia rượu,…

+ Do sử dụng một số loại thuốc lợi tiểu, như thuốc hạ huyết áp, nó cũng sẽ khiến bạn phải đi tiểu nhiều ban đêm.

+ Căng thẳng tâm lý kéo dài dẫn đến hội kích kích thích bàng quang và gây mất khả năng kiểm soát lưu lượng nước trong cơ thể của thận.

+ Với phụ nữ có thể do mang thai, thai nhi phát triển chèn ép bàng quang gây tình trạng tiểu nhiều.

Trên đây là những nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều cơ bản nhất có thể gặp phải ở các nam giới. Nếu bạn đang “chật vật” với tình trạng này và nghi ngờ mình mắc phải bệnh lý hãy đi khám chữa kịp thời và hiệu quả nhất nhé!

Chúc bạn luôn khoẻ!

Xem thêm: Bỏ túi ngay những loại thuốc trị tiểu đêm hiệu quả dành cho nam giới

Bảo Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo