Tiểu buốt khi hành kinh: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Tiểu buốt khi hành kinh luôn gây ra những khó chịu trong sinh học, cuộc sống và sinh hoạt cho chị em. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về hiện tượng này.

>> Hiện tượng đi tiểu buốt – nguyên nhân và cách điều trị

>> Bệnh tiểu buốt khám ở đâu là tốt nhất tại Hà Nội

Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp ở cả nam và nữ, đặc biệt là nữ giới. Tiểu buốt xảy ra ở bất cứ thời điểm nào, bao gồm cả thời kỳ kinh nguyệt. Thời kỳ “đèn đỏ” đã khiến chị em khó chịu, nhưng thời kỳ này lại bị tiểu buốt càng khiến chị em khó chịu hơn. Tiểu buốt khi hành kinh là do đâu và điều trị chứng bệnh này như thế nào?

Đi tiểu buốt khi hành kinh là gì và nguyên nhân

Tiểu buốt đã khó chịu, tiểu buốt khi hành kinh còn khó chịu gấp đôi

Tiểu buốt đã khó chịu, tiểu buốt khi hành kinh còn khó chịu gấp đôi

Tiểu buốt khi hành kinh là gì?

Tiểu buốt khi hành kinh là hiện tượng nữ giới đi tiểu cảm thấy đau buốt trong thời kỳ kinh nguyệt. Tiểu buốt khiến người bệnh thấy đau buốt mỗi khi đi tiểu, nếu để bệnh kéo dài càng khiến người bệnh mệt mỏi và khó chịu.

Thời kỳ kinh nguyệt, tử cung của phụ nữ có xu hướng giãn nở, trong khi cơ quan sinh dục luôn ẩm ướt (do bị hành kinh), nồng độ axit à dịch nhầy thay đổi tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và phát triển. Tiểu buốt khi hành kinh cũng có thể do người bệnh vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách.

Nguyên nhân đi tiểu buốt khi hành kinh

Tiểu buốt khi hành kinh có thể là do những chứng bệnh gây nên hoặc có thể nó là dấu hiệu của việc sắp mắc phải một số chứng bệnh nguy hiểm. Những chứng bệnh này để lâu không được chữa trị làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Cụ thể là những chứng bệnh sau:

– Viêm nhiễm niệu đạo: thời gian có kinh nguyệt mà bị viêm nhiễm đường niệu đạo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến đường tiểu tiện. Một trong những dấu hiệu thường gặp nhất chính là hiện tượng đi tiểu buốt.

Nguyên nhân gây ra tiểu buốt khi hành kinh là do viêm nhiễm đường tiết niệu

Nguyên nhân gây ra tiểu buốt khi hành kinh là do viêm nhiễm đường tiết niệu

– Viêm nội mạc cổ tử cung: bị viêm nội mạc cổ tử cung sẽ xuất hiện hiện tượng kèm theo đó là sung huyết cổ tử cung, phù nề, tiết dịch bất thường, tiểu tiện ra máu, đau bụng dưới,… Những bệnh này làm ảnh hưởng trực tiếp đến âm đạo và gây ra hiện tượng tiểu buốt khi hành kinh.

Viêm nhiễm âm đạo: ngứa ngáy âm đạo chính là biệu hiện của chứng viêm nhiễm âm đạo. Người viêm âm đạo còn xuất hiện khí hư, niêm mạc tổn thương từ đó dân đến viêm loét và hiện tượng tiểu buốt khi hành kinh hình thành.

Ngoài ra, hiện tượng nữ giới bị tiểu buốt thời kỳ kinh nguyệt còn có thể do các nguyên nhân như: dị ứng xà phòng, dị ứng dung dịch vệ sinh, công cụ tránh thai, thuốc kháng sinh,…

Đi tiểu buốt khi hành kinh xử lý thế nào?

Để hỗ trợ nữ giới tiểu buốt khi hành kinh, bạn có thể thực hiện những biện pháp sau đây:

– Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là vệ sinh vùng kín trong kỳ kinh nguyệt để không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công gây ra viêm nhiễm. Chú ý, không dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, không tự ý thụt rửa cơ quan sinh dục vì những việc làm đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Cần có những biện pháp phòng tránh và chữa trị để bệnh không trở nặng

Cần có những biện pháp phòng tránh và chữa trị để bệnh không trở nặng

– Sau mỗi lần đi vệ sinh, cần lau khô từ trước ra sau (không làm ngược lại vì vi khuẩn từ hậu môn sẽ có cơ hội về cơ quan sinh dục). Thay băng vệ sinh thường xuyên (3-4 giờ/ lần) nếu để lâu vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển gây viêm nhiễm.

– Không bơi lội hoặc tập thể thao quá sức trong thời kỳ “đèn đỏ” vì dễ dẫn đến tiểu buốt khi hành kinh.

– Có chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe.

– Không quan hệ tình dục trong những ngày có kinh vì vi khuẩn dễ xâm nhập và làm tiểu buốt.

– Đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có biện pháp điều trị hợp lý.

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt khi hành kinh cùng cách phòng tránh bệnh trên đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn có dấu hiệu bị tiểu buốt, tốt nhất hãy đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị. Chúc bạn luôn có một sức khỏe thật tốt và không bị chứng tiểu buốt khi hành kinh này làm phiền.

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo