Giật mình với những nguyên nhân gây rối loạn cương dương không ngờ tới

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương đôi khi xuất phát ngay từ chính thói quen không tốt mà bạn mắc phải hàng ngày. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt những nguyên nhân đó để có giải pháp phòng tránh cũng như chữa trị bệnh từ tận nguyên căn gốc rễ của bệnh. Từ đó, giúp bạn bảo vệ bản lĩnh nam giới trước nguy cơ “tụt dốc” không phanh.

Những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ít người ngờ tới

Nếu “cậu bé” bỗng ỉu xìu trước thời điểm xuất tinh, khó cương cứng, không duy trì được trạng thái cương cứng khiến cả 2 không đạt được khoái cảm hoặc không có hưng phấn khi quan hệ,… chứng tỏ bạn có thể đã bị rối loạn cương dương.

Một số nguyên nhân gây rối loạn cương dương xuất phát ngay từ thói quen không tốt hàng ngày hoặc những bệnh lý thông thường mà bạn không ngờ tới. Những nguyên nhân có thể kể đến như:

  • Tâm lý gây rối loạn cương dương

Áp lực do công việc hay cuộc sống gia đình, căng thẳng kéo dài, mệt mỏi, chán nản là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn cương dương ở nhiều nam giới hiện nay. Sự lo lắng quá mức, không tập trung hoàn toàn cho “chuyện ấy” sẽ chỉ khiến hoạt động cương cứng gặp khó khăn và kéo dài tình trạng “bất lực”.

Do đó thay vì sống trong thái độ thiếu lạc quan, bế tắc thì hãy thoải mái, tận hưởng những khoái cảm do quan hệ vợ chồng mang lại để đầy lùi tình trạng này. Nguyên nhân gây rối loạn cương dương do yếu tố tâm lý là lý do gây bệnh hàng đầu mà nam giới gặp phải.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương do căng thẳng

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Nguyên nhân rối loạn cương dương do căng thẳng

  • Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở cánh mày râu do bệnh lý

Dài/ hẹp bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, giãn mạch thừng tinh,… gây ra rối loạn cương dương chắc hẳn nhiều người biết. Nhưng những căn bệnh tưởng chừng như chẳng liên quan như bệnh tim mạch, răng miệng cũng gây rối loạn sinh lý thì rất ít người biết. Điều đó vô tình làm tăng tỷ lệ nam giới bị liệt dương và rối loạn cương dương.

Ngoài ra, với những nam giới ở độ tuổi trung niên bị cao huyết áp thường là nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Mỗi khi cương cứng và quan hệ, dương vật cần được tiếp một lượng máu nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, người cao huyết áp thì các mạch máu cung cấp máu cho dương vật bị tổn hại khiến “cậu nhỏ” không được tiếp đủ “nhiên liệu” để cương cứng.

  • Nguyên nhân rối loạn cương dương do chấn thương và phẫu thuật

Thoái hóa cột sống, chấn thương dương vật, chấn thương cột sống,… cũng làm gián đoạn hệ thần kinh nối với dương vật, dễ gây ra triệu chứng rối loạn cương dương.

Nguyên nhân rối loạn cương dương do chấn thương

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương do chấn thương

Một số ca phẫu thuật cột sống, dương vật, tinh hoàn, tuyến tiền liệt,… cũng khó tránh khỏi biến chứng rối loạn cương dương.

  • Thoát khỏi trầm cảm lại “dính” ngay rối loạn cương dương

Trầm cảm do cuộc sống hôn nhân không được trọn vẹn, công việc áp lực khiến anh Thành Minh phải sử dụng thuốc chống trầm cảm hơn 3 tháng. Tuy nhiên, sau một thời gian ngừng sử dụng thuốc, cũng là lúc tình cảm vợ chồng đi lên thì anh bàng hoàng nhận ra mình bị chứng “bất lực” và nguyên nhân gây rối loạn cương dương có phải do thuốc trầm cảm?

Anh cho biết: “Trước đây mỗi lần gần gũi vợ, tôi duy trì được 7 – 10 phút và đạt khoái cảm sau khi xuất tinh. Tuy nhiên khoảng hơn 4 tháng không quan hệ cùng với việc sử dụng thuốc trầm cảm, nay tôi chỉ duy trì được 2 – 3 phút. Nghĩ chắc do “nghỉ phép” hơi lâu nên cậu nhỏ bớt cảm giác nhưng tình trạng này kéo dài trong nhiều tháng khiến tôi rất lo lắng”.

Sau khi đi thăm khám, anh được chẩn đoán do sử dụng thuốc trầm cảm trong thời gian dài khiến cơ thể chịu quá nhiều tác dụng phụ của thuốc và dẫn đến rối loạn cương dương. Bác sỹ cũng cho biết, vấn đề “nghỉ phép” cộng với tâm lý bất ổn của anh cũng là một phần nguyên nhân gây rối loạn cương dương và kết hợp với việc dùng thuốc nặng liều khiến chứng bất lực đến nhanh hơn.

Đồng thời bác sĩ khuyên anh Minh cần ngưng sử dụng thuốc kết hợp sinh hoạt vợ chồng điều độ, sử dụng thêm một số thuốc bổ sung testosterone sẽ cải thiện được tình hình, kết hợp với các phương pháp điều trị rối loạn cương dương.

Thuốc trầm cảm là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Thuốc trầm cảm là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương hiện nay không còn hiếm gặp ở cánh mày râu, đặc biệt là độ tuổi trung niên. Tuy nhiên đa số nam giới đều ngại không dám điều trị khiến tình trạng ngày một trầm trọng hơn.

Theo các chuyên gia y tế, rối loạn cương dương tưởng chừng như vô hại nhưng về lâu dài sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy nặng nề, vì thế để chữa trị cũng như phòng tránh thì việc đầu tiên là cần nắm rõ các nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới từ đó mới “diệt tận gốc” được.

Ngoài một số nguyên nhân gây rối loạn cương dương phổ biến kể trên thì lối sống thiếu khoa học, tuổi tác, rối loạn nội tiết tố cũng là những “thủ phạm” khiến nhiều nam giới “dở khóc dở cười” khi không làm chủ được khả năng cương cứng.

>> Xem thêm: Tư vấn trực tuyến rối loạn cương dương và cách chữa trị hiệu quả

Dương Oanh (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo