Những bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hay và hiệu quả

Những bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hay và hiệu quả sẽ là sự kết hợp tuyệt vời với Tây Y để bệnh được chữa trị nhanh hơn. Bạn hãy thử tham khảo nhé!

Viêm bàng quang là căn bệnh khá phổ biến và dễ tái phát. Một số bệnh nhân thậm chí tỏ ra chán nản vì không điều trị bệnh được dứt điểm. Bạn cần chọn một cơ sở y tế lến để thăm khám và chữa trị bệnh viêm bàng quang. Tại đây, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị theo đúng mức độ và nguyên nhân gây bệnh mới có hiệu quả.

Đồng thời, bạn có thể tham khảo thêm các bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hay và hiệu quả dưới đây. Việc sử dụng Đông Y để chữa trị bệnh viêm bàng quang sẽ có tác dụng bổ trợ rất tốt, giúp thanh nhiệu, lợi tiểu, thông lâm và khiến người bệnh nhanh chóng phục hồi hơn, nhất là ở giai đoạn cấp tính.

4 bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả

Có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa viêm bàng quang được nhiều người truyền tai nhau. Nếu bạn bị viêm bàng quang, hãy xem 4 bài thuốc chữa viêm bàng quang bằng đông y dưới đây nhé:

Sử dụng các bài thuốc Đông Y có tác dụng bổ trợ rất tốt khi chữa trị bệnh viêm bàng quang

Sử dụng các bài thuốc Đông Y có tác dụng bổ trợ rất tốt khi chữa bệnh viêm bàng quang

Chữa viêm bàng quang bằng diếp cá

Diếp cá được coi là kháng sinh tự nhiên, rất tốt trong việc chữa trị các bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang bằng diếp cá gồm: 60g diếp cá tươi, 30g kim tiền thảo, 15g hạt mã đề. Chỉ cần sắc cùng 500ml nước đến khi còn già nửa, chia ra uống 2 lần/ngày trong 10 ngày liên tục, bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Chữa viêm bàng quang bằng ngải cứu

Theo y học cổ truyền, ngải cứu được coi là vị thuốc quý giá. Nó cũng được sử dụng trong bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang. Bài thuốc này rất đơn giản, chỉ cần 45g ngải cứu tươi rửa sạch để cả rễ, 15g cỏ seo gà, 15g rễ cỏ tranh, 10g mật ong nguyên chất. Các loại cỏ trộn cùng nhau rồi cho vào nồi nước đun 20 phút, sau đó lấy nước hòa cùng mật ong, uống 2 lần/ngày trước bữa ăn.

Chữa viêm bàng quang bằng râu ngô

Râu ngô quả là một vị thuốc tuyệt vời với giá thành rẻ. Ngoài cách uống trà râu ngô để lợi tiểu, bạn còn có thể kết hợp nó với các vị thuốc khác để có được bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang an toàn, hiệu quả. Hãy lấy 100g râu ngô, 50g rau má, 50g mã đề, 50g ý dĩ, 40g sài đất, sắc cùng 500ml nước. Chia ra uống 2 lần/ngày trong 2-3 tuần.

Các vị thuốc chữa viêm bàng quang bằng Đông Y đều rất phổ biến, dễ tìm

Các vị thuốc chữa viêm bàng quang bằng Đông Y đều rất phổ biến, dễ tìm

Chữa viêm bàng quang bằng cây sài đất

Sử dụng 30g cây sài đất tươi, kết hợp cùng 20g bồ công anh, 20g mã đề, 16g cam thảo để sắc lấy nước uống hàng ngày 2 lần, sau 1 liệu trình 7 ngày bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang này!

Phòng tránh viêm bàng quang

Đối với bệnh viêm bàng quang, có rất nhiều các bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hay bổ trợ và làm giảm bớt các dấu hiệu khó chịu của bệnh. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất vẫn là sự cố gắng của người bệnh. Nếu bạn không cố gắng thay đổi các thói quen về sinh hoạt, bệnh dù đã chữa khỏi vẫn có nguy cơ tái phát. Do vậy, trong quá trình điều trị, bạn cần phải tập cho mình các thói quen tốt như:

Bên cạnh đó, bạn cần tạo thói quen tốt để bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi

Bên cạnh đó, bạn cần tạo thói quen tốt để bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi

Uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm lành mạnh: Thói quen ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt, việc ăn uống không lành mạnh bao gồm quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt, đồ cay nóng, dầu mỡ, nhiều chất kích thích sẽ làm cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch suy yếu. Từ đó, gây ra nhiều bệnh, gồm cả các bệnh về đường tiết niệu như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…

Vệ sinh đúng cách bộ phận sinh dục: Hãy học cách vệ sinh đúng cách bằng các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ. Khi đi vệ sinh, nên sử dụng giấy vệ sinh từ trước ra sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào đường niệu đạo cũng như bàng quang, gây nhiễm khuẩn. Đồng thời, cần chú ý thay đồ lót thường xuyên và sử dụng đồ lót chất liệu mềm mại, thoáng mát.

Tập thể dục để tăng cường sức khỏe: Vận động luôn mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe, kích thích bạn uống thêm nhiều nước để thải độc. Bạn cũng cần đi tiểu thường xuyên để đào thải vi khuẩn và chất độc tích tụ trong bàng quang và tránh nhịn tiểu.

Đừng để đến khi mắc bệnh mới bắt đầu tìm đến những bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang. Hãy học cách phòng tránh và bảo vệ bản thân ngay khi bệnh chưa xuất hiện!

Xem Thêm: Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm bàng quang xuất huyết

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo