Những dấu hiệu cảnh báo sự bất thường ở \”cậu nhỏ\” và cách xử lý

Dương vật là “tài sản quý giá” của sức khỏe sinh sản ở nam giới. Nó không chỉ giữ vai trò thực hiện hoạt động tình dục mà còn rất cần thiết để quý ông duy trì nòi giống. Do vậy, việc chăm sóc “cậu nhỏ”, sớm nhận biết những dấu hiệu bất thường ở bộ phận này rất quan trọng để có phương pháp xử lý phù hợp, kịp thời, tránh ảnh hưởng tới chuyện “chăn gối” và sinh sản.

Xem ngay:

>> Kích thước dương vật thế nào là chuẩn và ảnh hưởng tới tình dục không?

>> Da dương vật bị khô, nứt báo hiệu bệnh lý nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản

Những dấu hiệu nhận biết cậu nhỏ đang gặp trục trặc

Sức khỏe của dương vật cũng thay đổi theo từng giai đoạn và có thể bị tổn thương do nhiều yếu tố đặc biệt là thói quen sinh hoạt. Dưới đây là một số biểu hiện tiêu biểu cho thấy “cậu nhỏ” đang cần sự trợ giúp:

Thay đổi về kích thước tinh hoàn

Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng gắn liền với dương vật. Khi một trong hai bộ phận này bị thay đổi kích thước cũng gây ảnh hưởng tới bộ phận còn lại.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Kích thước tinh hoàn teo nhỏ cảnh báo dương vật

Kích thước tinh hoàn teo nhỏ cảnh báo dương vật “xuống cấp”

Thông thường, tinh hoàn nam giới bắt đầu giảm kích thước từ tuổi 40 trở đi do sự thay đổi về nồng độ testosterone do tuổi tác. Tuy nhiên, nếu quý ông đang ở giai đoạn sinh sản mà có sự bất thường về kích thước tinh hoàn và dương vật thì nên cẩn trọng vì nó cảnh báo sự bất thường có thể gây ra các bệnh lý như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, tinh trùng yếu,…

Màu sắc dương vật thay đổi

Nếu bất chợt bạn thấy “cậu nhỏ” có sự thay đổi về màu sắc từ màu da bên ngoài mềm mại, nhẵn nhụi bỗng trở nên thô ráp, da có màu tím, bầm đen và sự đàn hồi ở dương vật bị suy giảm thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy dương vật đang có sự thoái hóa, suy nhược hoặc mắc bệnh lý nam khoa nguy hiểm nào đó.

Dương vật cong bất thường

Dương vật cong cũng là một bệnh lý thường gặp ở nam khoa. Do vậy khi thấy có hiện tượng “cậu nhỏ” cong lên, xuống hoặc sang trái phải, kèm theo dấu hiệu đau tức khi quan hệ cần sớm tới bệnh viện thăm khám vì khả năng cao bạn đang gặp chứng bệnh này.

'Cậu nhỏ' cong cũng là biểu hiện bất thường ở dương vật

“Cậu nhỏ” cong cũng là biểu hiện bất thường ở dương vật

Lông mu dương vật mất dần

Những bất thường ở lông mu dương vật cũng thể hiện sức khỏe của “cậu nhỏ”. Nếu bạn thấy hiện tượng lông mu rụng dần và thưa thớt dần có thể đó là do sự suy giảm lượng máu tới sinh dục, cơ thể không sản xuất đủ lượng testosterone gây ảnh hưởng tới sinh lý nam giới.

Ngoài ra, một số dấu hiệu khác cho thấy “cậu nhỏ” đang rơi vào tình trạng “xuống cấp” và cần được chăm sóc chu đáo như: Tinh dịch rò rỉ sau khi đã “khóa vòi”, giảm ham muốn, cương dương lâu không xuống được,…

Cần làm gì khi dương vật có dấu hiệu “xuống cấp” để cải thiện tình trạng bệnh?

Để xử lý tất cả những dấu hiệu bất thường ở dương vật điều quan trọng đầu tiên là các bạn cần chủ động tới bệnh viện sớm nhất có thể. Tại đây, bác sĩ sẽ dựa vào những triệu chứng lâm sàng rồi chỉ dẫn người bệnh làm các xét nghiệm cần thiết rồi dựa vào kết quả tìm ra nguyên nhân, xác định mức độ để có phương pháp điều trị phù hợp, sớm trị bệnh dứt điểm.

Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị bệnh, chăm sóc “cậu nhỏ” khỏe mạnh trở lại, quý ông có thể áp dụng các cách sau đây:

Xây dựng lối sống khoa học

Một lối sống khoa học với chế độ ăn lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ nhanh chóng giúp củng cố sức khỏe dương vật hiệu quả. Vì chế độ ăn sẽ giúp tăng cường dưỡng chất cần thiết để kích hoạt hoạt động ở sinh dục diễn ra bình thường. Còn vận động phù hợp có tác dụng tăng cường lưu thông máu tới sinh dục cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương,…

Chăm sóc sức khỏe 'cậu nhỏ' bằng chế độ ăn và luyện tập khoa học

Chăm sóc sức khỏe “cậu nhỏ” bằng chế độ ăn và luyện tập khoa học

Bên cạnh đó, quý ông cần giữ tâm lý thoải mái vì căng thẳng, thức khuya, stress kéo dài cũng là tác nhân gây ức chế quá trình sản sinh nồng độ testosterone dẫn tới sự “xuống cấp” của cậu nhỏ gây ảnh hưởng tới sinh lý và sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, các bạn cũng lưu ý tránh xa những thói quen xấu gây hại tới sinh lý nam giới như: Hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, đồ ăn nhanh, thói quen để máy tính lên đùi làm việc, tắm nước nóng,…

Tăng cường sức khỏe “cậu nhỏ” bằng thảo dược

Việc sử dụng thảo dược đúng cách không chỉ giúp chăm sóc sức khỏe dương vật mà còn tăng cường sinh lý, cải thiện khả năng sinh sản hiệu quả.

Do vậy quý ông có thể tham khảo bác sĩ điều trị về việc sử dụng loại thảo dược giúp nâng cao chức năng sinh lý nam như:

Nhân sâm: Theo ý học cổ truyền, nhân sâm không chỉ giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh khí, cải thiện chức năng tình dục mà còn giúp phòng chống ung thư hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, loại thảo dược này chứa hơn 40 loại hoạt chất, đặc biệt có hàm lượng thành phần Ginsenoside Rg1, peptidoglycan giúp tích hợp lượng testosterone từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh về sinh lý.

Nhân sâm chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sinh lý hiệu quả

Nhân sâm chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sinh lý hiệu quả

Đông trùng hạ thảo: Loại thảo dược chứa tới 17 loại axit amin, 11 hợp chất, 28 acid béo, và các vitamin, nguyên tố vi lượng giúp củng cố hoạt động sinh lý, tăng cường ham muốn, giúp chuyện “chăn gối” thêm sung mãn.

Ngoài ra, một số loại thảo dược tốt cho sinh lý nam khác như: Dâm dương hoắc, củ maca, nấm linh chi,…

Như vậy để thấy rằng bất cứ những dấu hiệu trục trặc nào ở dương vật nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm tới chuyện tình dục và sức khỏe sinh sản nam giới.

Hy vọng, thông tin trên đây sẽ giúp các bạn cảnh giác hơn với biểu hiện bất thường của “cậu nhỏ” để có cách ứng phó đúng cách. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo