Quan hệ bằng miệng và những nguy cơ lây nhiễm bệnh nguy hiểm

Quan hệ tình dục bằng miệng được coi là một cách “yêu” mang lại nhiều khoái cảm nhất trong chuyện “chăn gối”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cách “yêu” này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lây nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như bệnh lậu, giang mai, HIV,… Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Khi vợ hoặc chồng bị cảm cúm có nên quan hệ không?

>> Giải đáp thắc mắc một tuần quan hệ mấy lần thì tốt cho sức khỏe?

Quan hệ tình dục bằng miệng là thế nào và có lợi ích gì?

Quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) là cách các cặp đôi sử dụng miệng, lưỡi, răng để thể hiện tình cảm và kích thích tới “cô bé” hoặc “cậu bé” hay những bộ phận nhạy cảm, điểm G khác trên cơ thể để mang lại hưng phấn, khoái cảm. Đây được coi là cách quan hệ tình dục phổ biến và mang lại nhiều khoái cảm mới lạ giúp các cặp đôi thăng hoa hơn.

Quan hệ tình dục bằng miệng là cách

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Quan hệ tình dục bằng miệng là cách “yêu” mang lại nhiều khoái cảm tình dục

Theo nghiên cứu, “yêu” bằng miệng mang lại nhiều lợi ích như:

Mang lại hạnh phúc: Với kiểu “yêu” này chàng và nàng đều cảm nhận được sự mãnh liệt nhất của đối tượng. Đặc biệt với phụ nữ khi có sự tác động vào cậu nhỏ sẽ khiến tinh dịch có cơ hội thâm nhập vào cơ thể giúp cải thiện tâm lý hiệu quả. Vì trong tinh dịch chứa nhiều chất có khả năng điều hòa cảm xúc, khiến họ yêu đời hơn và phòng ngừa bệnh trầm cảm, giảm huyết áp,..

“Yêu” bằng miệng tốt cho răng: Theo nhiều nghiên cứu, tinh dịch của đàn ông chứa nhiều thành phần đặc biệt như kẽm, canxi, muối khoáng có khả năng giúp diệt trừ các loại sâu răng và làm trắng răng hiệu quả.

Phòng ngừa thai hiệu quả: Thông thường, quá trình thụ tinh chỉ xảy ra khi tinh trùng gặp trứng ở tử cung người phụ nữ. Việc “yêu” bằng miệng khi nam giới có hiện tượng phóng tinh sẽ được đưa vào miệng mà không phải là âm đạo do vậy sẽ không thể gặp trứng để hình thành thai nhi.

Quan hệ bằng miệng nguy cơ tiềm ẩn các bệnh nguy hiểm

Quan hệ bằng miệng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và củng cố tình cảm các cặp đôi rất hiệu quả. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học “yêu’ bằng miệng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong trường hợp nam hay nữ giới mắc bệnh lây nhiễm thì nguy cơ truyền nhiễm sang bạn tình là rất cao. Đó là các bệnh như:

Bệnh giang mai

Nếu một trong hai mắc bệnh giang mai thì khi quan hệ bằng miệng khả năng lây nhiễm sang bạn tình cũng rất nhanh. Các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, chân tay và bùng phát ở cả khoang miệng lưỡi.

Quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm lây nhiễm bệnh giang mai

Quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm lây nhiễm bệnh giang mai

Nguy cơ nhiễm bệnh HIV

HIV là bệnh lây nhiễm theo đường tình dục (STDs). Bệnh có thể lây nhiễm sang bạn tình dù ở tư thế “yêu” qua đường âm đạo hay bằng miệng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, tỷ lệ mắc HIV khi quan hệ bằng miệng lưỡi không thấp hơn nhiều so với đường âm đạo hoặc “cửa sau”.

Vì quá hưng phấn không kiểm soát được khiến miệng lưỡi, răng tiếp xúc mạnh với bộ phận sinh dục của bạn tình tạo ra ma sát lớn dẫn tới trầy xước tạo điều kiện để virus thâm nhập và ủ bệnh trong cơ thể. Triệu chứng ban đầu của bệnh là những nốt mụn cóc, loét miệng,…

Bệnh lậu

Lâu cũng là một dạng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khá nhanh và mức độ nghiêm trọng không nhỏ. Bệnh gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae khi khoang miệng và nước bọt tiếp xúc với sinh dục đối phương có trầy xước.

Ngoài ra, dù không quan hệ tình dục nhưng nếu người khỏe mạnh dùng chung đồ vật, vật dụng cá nhân với người bệnh cũng có nguy cơ bị lây nhiễm khuẩn lậu. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh lý thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn.

"Yêu" bằng miệng gây lây nhiễm vi khuẩn lậu cầu

“Yêu” bằng miệng gây lây nhiễm vi khuẩn lậu cầu

Khi bị lậu do quan hệ tình dục bằng miệng, sau một thời gian ủ bệnh, các vi khuẩn có thể lây lan sang cổ họng gây viêm sưng và tạo mủ, kèm theo triệu chứng đau rát khó chịu,…

Bệnh Chlamydia

Vi khuẩn Chlamydia có thể lây nhiễm qua đường tình dục âm đạo và cả bằng miệng. Theo nghiên cứu, có khoảng 1% bệnh nhân đồng tính nam có ủ bệnh chlamydia ở cổ họng do quá trình quan hệ bằng đường miệng. Bệnh thường gây ra các triệu chứng như viêm sưng, đau cổ họng, miệng và cả ở mắt.

Bệnh sùi mào gà (HPV)

Tình dục bằng miệng lưỡi còn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà rất cao. Triệu chứng ban đầu của bệnh là những nốt mụn cóc ở chân, tay, sinh dục và miệng lưỡi,… Đây là căn bệnh lây nhiễm nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn tới xuất hiện tế bào ác tính gây ung thư cổ họng và hậu môn.

Bác sĩ Otis Brawley tại Hiệp hội ung thư Mỹ cũng đã từng khẳng định, oral sex có nguy cơ gây bệnh ung thư vòm họng cao. Do vậy các bạn cần đề cao cảnh giác khi lựa chọn cách “yêu” này.

Ngoài ra, quan hệ bằng miệng còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh khác như viêm gan B, viêm nhiễm sinh dục, herpes (HSV), giun sán,…

Cách quan hệ tình dục bằng miệng an toàn

Mặc dù “yêu” bằng miệng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh nguy hiểm cho cả nam và nữ. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng cách “yêu này” khiến nhiều cặp đôi phải mê mẩn vì mang lại khoái cảm mạnh, mới lạ, tạo hưng phấn mãnh liệt để lên đỉnh tốt nhất. Ngoài ra, tình dục bằng miệng còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh trầm cảm.

Do vậy nếu vẫn muốn quan hệ tình dục bằng miệng các bạn cần lưu ý thực hiện an toàn, cụ thể như:

Vệ sinh sạch sẽ

Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm, cả nam và nữ giới cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín và răng miệng, có thể súc miệng bằng nước sát trùng trước khi “yêu” bằng miệng lưỡi.

Sử dụng bao cao su

Đây là cách phòng bệnh lây nhiễm an toàn dù quan hệ tình dục theo cách truyền thống ở âm đạo hay oral sex. Các bạn hãy lựa chọn cho mình chiếc “áo mưa” phù hợp với kích thước cậu nhỏ và kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng để khi “nhập cuộc” không bị rơi vào các tai nạn phòng the như rách bao cao su cũng sẽ mắc bệnh truyền nhiễm.

Sử dụng bao cao su phòng ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Sử dụng bao cao su phòng ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Chỉ quan hệ khi đảm bảo sức khỏe

Trước khi quyết định “yêu” bằng miệng bạn chỉ nên thực hiện với người thực sự tin tưởng và chung thủy một người chứ không nên “đa chiều”. Để an toàn, các bạn nên thăm khám sức khỏe để chắc chắn cả hai không mắc bệnh lây nhiễm nào.

Cảnh giác với đối tượng có dấu hiệu bất thường

Nếu bạn tình có triệu chứng viêm nhiễm, mụn, lở loét ở vùng kín bạn nên từ chối “yêu” vì khả năng cao đây là triệu chứng bệnh lý nào đó có thể lây nhiễm.

Tiêm phòng bệnh

Các bạn có thể tới cơ sở y tế để tiêm chủng vắc-xin để ngăn ngừa lây nhiễm virus HPV xâm nhập và gây hại.

Cảnh giác với bệnh

Trong trường hợp các bạn nghi ngờ có dấu hiệu bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cần chủ động tới bệnh viện chuyên khoa để thăm khám tổng thể, chuẩn đoán bệnh và điều trị dứt điểm.

Như vậy có thể thấy rằng quan hệ bằng miệng như một “con dao hai lưỡi”. Nếu áp dụng đúng cách và đảm bảo an toàn nó không chỉ giúp các cặp đôi thêm hạnh phúc, thăng hoa hơn mà còn giúp củng cố sức khỏe để phòng ngừa một số bệnh lý.

Tuy nhiên, “yêu” bằng miệng cũng mang lại nhiều rủi ro vì đây là con đường nhanh nhất dẫn tới lây nhiễm các bệnh như HIV, lậu, giang mai, chlamydia ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thậm chí đe dọa tới tính mạng.

Hy vọng với thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc nhận thức rõ về hai mặt của việc quan hệ bằng miệng từ đó các cảnh giác để ngừa bệnh hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo