Viêm bàng quang cấp ở nam giới và các phương pháp điều trị hiệu quả

Viêm bàng quang cấp ở nam giới là căn bệnh không hề hiếm gặp. Căn bệnh này khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các chàng trở lên vô cùng khó khăn. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời, viêm bàng quang cấp có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này của các quý ông.

Điều trị viêm bàng quang bằng thuốc nam với cây mã đề

Viêm bàng quang có thai được không và nỗi lo sợ vô sinh của phái mạnh

Viêm bàng quang cấp ở nam giới là bệnh gì?

Bàng quang là bộ phận có nhiệm vụ lưu trữ nước tiểu do thận bài tiết trước khi được tiểu tiện ra bên ngoài cơ thể. Viêm bàng quang cấp diễn ra khi bộ phận này bị các tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn có hại xâm chiếm gây suy giảm chức năng bàng quang.

viêm bàng quang cấp ở nam giới là gì?

Viêm bàng quang cấp gây nhiều khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt của nam giới

Viêm bàng quang cấp xảy ra khi vùng bàng quang của nam giới bị các loại vi khuẩn, vi rút như E.coli, Proteus Mirabiis và một số vi khuẩn từ đường ruột tấn công dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Viêm bàng quang thường xảy ra ở nam giới giới có độ tuổi trung niên, tuy nhiên cũng có không ít trường hợp xảy ra ở những người trẻ tuổi do chế độ sinh hoạt không hợp lí.

Viêm bàng quang thường chia ra làm hai loại là viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính. Đối với viêm bàng quang cấp, đây là giai đoạn đầu tiên của căn bệnh này.

Người bệnh sẽ gặp nhiều thay đổi trong sức khỏe như đi tiểu đau buốt, tiểu nhiều lần; màu sắc nước tiểu đục, mùi của nước tiểu cũng khác lạ, một số người có thể gặp phải hiện tượng tiểu ra máu; đau tức vùng bụng dưới, đau vùng chậu và ổ bụng mỗi lần đi tiểu. Người bệnh cũng có thể gặp phải những cơn sốt đột ngột, chán ăn và sút cân, đau đớn khi quan hệ tình dục.

Phương pháp điều trị viêm bàng quang cấp ở nam giới

Vì viêm bàng quang cấp là giai đoạn đầu nên biểu hiện của bệnh cũng không quá rõ ràng. Chính vì vậy mà nhiều người thường không quá để ý, lâu dần dẫn đến tình trạng viêm bàng quang mãn tính sẽ vô cùng nguy hiểm.

Dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh, các y bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp nhất với người bệnh. Cụ thể:

  • Điều trị viêm bàng quang cấp ở nam giới bằng thuốc

Điều trị bằng thuốc là phương pháp áp dụng đối với những người bệnh do vi khuẩn, vi rút có hại và bệnh mới chỉ phát triển ở giai đoạn đầu. Tùy theo những biểu hiện của bệnh nhân, bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc đặc trị nấm phù hợp.

viêm bàng quang cấp ở nam giới điều trị

Điều trị kịp thời để viêm bàng quang không trở thành nỗi lo đối với các quý ông

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên lưu ý uống nhiều nước và ăn uống theo một chế độ khoa học, ăn nhiều rau xanh, các loại hoa quả tốt cho sức khỏe và tập thể dục thường xuyên để quá trình điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, các bệnh nhân nên ghi nhớ tuyệt đối không thể sử dụng thuốc một cách bừa bãi vì điều này có thể khiến bệnh tình trở lên nặng hơn nếu uống thuốc không đúng.

  • Sử dụng phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa được sử dụng khi viêm bàng quang cấp ở nam giới xảy ra bởi các loại bệnh lí như sỏi thận, tiểu đường, sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu, u bàng quang, phì đại tuyến tiền liệt. Do đó, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật loại bỏ để điều trị viêm bàng quang một cách triệt để nhất.

Những biến chứng của viêm bàng quang cấp nếu không được điều trị kịp thời

Viêm bàng quang cấp không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nặng nề ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nam giới.

Các loại vi khuẩn có hại nếu không được loại bỏ có thể lan rộng và tấn công sang các bộ phận lân cận như thận, niệu quản, gây ra các căn bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng thận, viêm thận.

biến chứng của viêm bàng quang cấp ở nam giới

Viêm bàng quang cấp ở nam giới có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Không chỉ gây ra các tình trạng khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, viêm bàng quang cấp còn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm mãn tính vô cùng nguy hiểm. Do đó, các quý ông đừng chủ quan khi có các biểu hiện của viêm bàng quang cấp, hãy đến ngay các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để được xét nghiệm và xác định bệnh.

Những lưu ý khi điều trị viêm bàng quang cấp ở nam giới

Để việc điều trị viêm bàng quang cấp ở nam giới hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt.
  • Đi tiểu đúng lúc, tránh nhịn tiểu vì điều này là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng sỏi thận và viêm bàng quang.
  • Có chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung nhiều loại rau xanh, hoa quả, nước ép trái cây cho cơ thể, không ăn những đồ ăn cay nóng.
  • Uống nước đủ cho một ngày (từ 1,5l – 2l).
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Hạn chế các đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê…

Trên đây là những thông tin cần thiết về căn bệnh viêm bàng quang cấp ở nam giới. Mong rằng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem Thêm: Các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo