5 dấu hiệu \”tố cáo\” viêm bàng quang có triệu chứng gì bạn nên biết

Viêm bàng quang có triệu chứng gì là vấn đề bạn cần tìm hiểu để sớm phát hiện và điều trị bệnh sớm tránh hệ lụy xấu đối với sức khỏe người bệnh. Suy thận, thiếu máu, ung thư, vô sinh,… là những biến chứng nguy hiểm do bệnh viêm bàng quang gây ra. Thông tin về viêm bàng quang và triệu chứng bệnh dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn. Mời bạn cùng tham khảo.

“Tôi năm nay 43 tuổi, ở Thái Bình, sức khỏe trước giờ khá tốt nhưng dạo gần đây thấy đau lưng liên tục, đặc biệt là ở vùng thắt lưng, ngoài ra nước tiểu có màu vàng đục và hơi hôi tanh, tiểu nhiều lần, đau buốt khi tiểu. Tôi chưa đi khám vì thấy chưa có gì trầm trọng cả. Nhưng tôi cũng đang lo sợ liệu đó có phải là do viêm bàng quang triệu chứng không hay chỉ là dấu hiệu của tuổi tác?”

Viêm bàng quang có triệu chứng gì ai cũng cần nắm rõ

Viêm bàng quang và triệu chứng của bệnh không quá rõ ràng do đó nhiều người bị bệnh nhưng lại không biết hoặc chủ quan nghĩ rằng đó chỉ là biểu hiện sức khỏe bất ổn nhẹ mà thôi. Do vậy, khi nhận thấy bản thân có những triệu chứng dưới đây cần đi khám ngay vì rất có thể bạn đang đối mặt với bệnh viêm bàng quang.

Viêm bàng quang là tình trạng vi khuẩn tấn công vào hệ thống đường tiêu gây ra nhiễm khuẩn, tình trạng này dễ gặp ở cả nam và nữ, đặc biệt là ở lứa tuổi trùng niên. Vậy viêm bàng quang có triệu chứng gì?

Bạn đã biết viêm bàng quang có triệu chứng gì hay chưa

Bạn đã biết viêm bàng quang có triệu chứng gì hay chưa?

  • Tiểu nhiều

Khi bị bệnh, chức năng của bàng quang sẽ bị tổn thương do đó hoạt động sẽ yếu đi gây ra cảm giác muốn đi tiểu, tiều nhiều lần mặc dù lượng nước tiểu ít. Trung bình 1 ngày bạn chỉ tiểu 3 – 4 lần, nhưng nếu bỗng tiểu nhiều hơn 8 lần/ ngày đặc biệt vào ban đêm thì nên đi khám ngay nhé.

Tình trạng này không chỉ cảnh báo viêm bàng quang mà còn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe người bệnh. Vì vậy, khi nhận thấy viêm bàng quang triệu chứng tiểu nhiều nam giới cần chú ý.

  • Viêm bàng quang có triệu chứng gì phải kể đến đó là khó tiểu

Viêm bàng quang còn gây cảm giác đau buốt khi đi tiểu, khó tiểu, đôi khi có cảm giác mắc tiểu nhưng lại khó đi. Triệu chứng này có thể do viêm bàng quang cũng có thể do nhiễm trùng niệu đạo gây ra, người bệnh cũng không được chủ quan.

  • Đau lưng, vùng bụng dưới

Viêm bàng quang có triệu chứng gì còn biểu hiện bởi tình trạng đau ở vùng thắt lưng, hông, phần bụng dưới đặc biệt là mỗi lần đi tiểu. Tình trạng này có thể kèm theo nôn mửa, sốt cao và viêm nhiễm lây lan đến thận rất nguy hiểm. Nguyên nhân gây viêm bàng quang đau lưng, đau bụng có thể liên quan đến sỏi đường tiết niệu.

Đau lưng là dấu hiệu cảnh báo viêm bàng quang

Đau lưng là dấu hiệu cảnh báo viêm bàng quang có triệu chứng gì

  • Nước tiểu có màu đục và mùi tanh

Bệnh còn khiến nước tiểu màu vàng đục hơn do mủ chứa vi khuẩn và tế bào bạch cầu hòa trong nước tiểu, ngoài ra nước tiểu có mùi hôi tanh cũng là dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm bàng quang.

  • Viêm bàng quang có triệu chứng gì ở trẻ em?

Ngoài ra, ở trẻ nhỏ các biểu hiện viêm bàng quang và triệu chứng có thể nhận biết sớm, và các bậc phụ huynh cần chú ý là:

– Trẻ hay quấy khóc, sốt nhẹ.

– Tiểu nhiều, đặc biệt là về đêm, trẻ kêu đau hoặc la khóc khi đi tiểu.

Trên đây là một số triệu chứng của bệnh viêm bàng quang mà ai cũng cần biết để đề phòng khi có bệnh thì ứng phó kịp thời. Với trường hợp thắc mắc viêm bàng quang có triệu chứng gì ở trên, khả năng cao bạn đã bị viêm bàng quang vì độ tuổi của bạn nguy cơ dễ mắc bệnh. Đồng thời một số triệu chứng mà bạn đang gặp đều là triệu chứng viêm bàng quang. Do đó trước khi bệnh gây ra biến chứng thì nên đi khám và điều trị ngay.

Viêm bàng quang có thể chữa được không?

Hiện nay, viêm bàng quang nhẹ có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm để hạn chế các triệu chứng và tiêu diệt vi khuẩn. Mỗi tác nhân gây bệnh, trường hợp bệnh lại có loại thuốc chữa viêm bàng quang riêng nên tốt nhất người bệnh cần đi khám và uống theo đơn của bác sỹ.

Viêm bàng quang có triệu chứng gì và điều trị

Viêm bàng quang có thể chữa bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa

Trường hợp dùng thuốc không mang lại hiệu quả thì phải áp dụng ngoại khoa, phẫu thuật để mang lại hiệu quả cao hơn kết hợp dùng thuốc đặc trị.

Như đã nói, viêm bàng quang gây ra các biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, suy thận, nhiễm trùng thận, ung thư, tăng nguy cơ vô sinh,… Do đó, khi biết được viêm bàng quang có triệu chứng gì thì người bệnh cần chú ý đến sức khỏe hơn, khi có dấu hiệu bất thường thì nên đi khám và chữa trị ngay.

>> Xem thêm: Viêm bàng quang điều trị bao lâu thì dứt điểm?

Dương Oanh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo