Viêm đường tiết niệu chảy mủ – bệnh lý tuyệt đối không thể coi thường

Viêm đường tiết niệu chảy mủ là một triệu chứng bệnh ở giai đoạn nặng cần phải điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên không ít người do kiến thức về căn bệnh này không đủ mà thường bỏ qua các dấu hiệu của bệnh. Nếu không được điều trị tốt, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nam giới. Dưới đây là một vài thông tin để bạn hiểu thêm về căn bệnh này.

Bạn nên đọc:

> Chi phí chữa viêm niệu đạo ở nam giới hết bao nhiêu tiền?

> Viêm niệu đạo không đặc hiệu – nguyên nhân, triệu chứng và các điều trị

Viêm đường tiết niệu hiện nay không còn là căn bệnh hiếm gặp. Theo nhiều thống kê, có đến 60% nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo một lần trong đời. Việc điều trị viêm niệu đạo nhanh hay lâu cũng tùy vào thời điểm phát hiện bệnh cũng như mức độ của bệnh.

Khi bị chẩn đoán mắc bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ tức là bệnh đã bước vào giai đoạn nặng, cần chữa trị kịp thời và đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ

Theo các chuyên gia y tế, viêm đường tiết niệu là căn bệnh do vi khuẩn gây ra. Các loại vi khuẩn gây viêm đường tiết niệu bao gồm: E.Coli, tụ cầu, streptocuccus,… Các loại vi khuẩn này có thể lây lan qua đường tình dục rồi xâm nhập vào niệu đạo. Một số trường hợp khác, nam giới bị mắc chứng hẹp bao quy đầu cũng dễ nhiễm loại vi khuẩn này.

nguyên nhân viêm đường tiết niệu chảy mủ

Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ

Ngoài ra, bệnh viêm đường tiết niệu còn có thể phát sinh từ việc vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách, do dị ứng hóa chất, chấn thương cơ học,… Viêm đường tiết niệu chảy mủ là giai đoạn nặng của viêm niệu đạo. Lúc này, bệnh nhân sẽ thường xuyên cảm thấy tiểu buốt, tiểu rát, trong nước tiểu có lẫn máu và mủ.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm đường tiết niệu chảy mủ

Viêm đường tiết niệu chảy mủ có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của bạn nếu không kịp thời điều trị. Các biến chứng có thể kể đến như: bệnh viêm niệu đạo mãn tính, suy thận, các bệnh về đường tiết niệu như viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm túi tinh,…

biến chứng của viêm đường tiết niệu chảy mủ

Bệnh viêm niệu đạo chảy mủ rất ảnh hưởng đến tinh thần của người bệnh

Về lâu về dài, bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ còn rất ảnh hưởng đến tinh thần của người bệnh. Bởi lẽ đường tiết niệu là con đường bài tiết nước tiểu nhưng đồng thời cũng là đường xuất tinh trùng, nên khi bộ phận này bị viêm nhiễm, chắc chắn phong độ quý ông sẽ bị giảm sút.

Điều này không chỉ khiến các chàng cảm thấy tự ti, ức chế tâm lý, mà nó còn là căn nguyên của chứng yếu sinh lý, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

viêm đường tiết niệu chảy mủ
Viêm niệu đạo không lậu là cách gọi tắt của viêm niệu đạo không phải do bệnh lậu gây nên. Khi đối diện với tình trạng viêm niệu đạo khiến không ít người cảm thấy lo sợ không biết đây có phải là do bệnh lậu gây nên hay không. Viêm niệu đạo không lậu có biểu hiện như thế nào? Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về triệu chứng này, chúng tôi sẽ chỉ rõ cho các bạn các triệu chứng của viêm niệu đạo không lậu và cách điều trị bệnh.

Nam giới nên làm gì khi phát hiện bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ?

Ngay khi phát hiện ra triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ, bệnh nhân cần đi khám tại các cơ sở y tế hoặc bệnh viện lớn có chuyên khoa tiết niệu. Việc xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy mủ ở đường niệu đạo sẽ giúp bác sĩ lên phác đồ điều trị chính xác nhất.

Thông thường giai đoạn này, bác sĩ vẫn chỉ định chữa trị viêm đường tiết niệu chảy mủ tại nhà bằng cách sử dụng thuốc. Ngoài ra, bác sĩ sẽ tư vấn thêm cho bạn về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và những điều cần kiêng khem trong thời gian điều trị bệnh.

làm gì khi bị viêm đường tiết niệu chảy mủ

Nên kiêng sử dụng đồ uống chứa chất kích thích khi đang điều trị bệnh

Trong khi chữa bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ, việc giữ gìn vệ sinh cho bộ phận sinh dục là quan trọng nhất. Thay vì sử dụng hóa chất, hãy dùng nước ấm bằng nhiệt độ cơ thể, vệ sinh nhẹ nhàng và kỹ càng “khu vực cấm” hàng ngày.

Đồng thời, hãy thay mới đồng loạt đồ lót của bạn, nên chọn những loại đồ lót với chất liệu thoáng khí, hút mồ hôi tốt. Tốt nhất, bạn không nên mặc đồ lót cả ngày để cho khu vực niệu đạo nói riêng và bộ phận sinh dục nói chung được thông thoáng và thoải mái.

Việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Giai đoạn điều trị bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ nên kiêng các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, các loại thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất bảo quản và những loại đồ uống chứa chất kích thích. Đây là những thực phẩm sẽ gây kích ứng bộ phận tiết niệu.

Để hỗ trợ bộ phận tiết niệu hoạt động tốt hơn, đào thải các vi khuẩn, độc tố có hại, hãy uống nhiều nước. Bạn cũng cần ăn nhiều rau quả tươi, đặc biệt là các loại trái cây và rau xanh giàu vitamin C.

Trong thời kỳ điều trị bệnh viêm niệu đạo chảy mủ, nên kiêng quan hệ tình dục và chăm tập luyện thể dục thể thao. Việc này sẽ giúp hạn chế lây lan vi khuẩn gây bệnh và tăng cường sức đề kháng.

Viêm đường tiết niệu chảy mủ tuy không thể coi thường về mức độ nguy hiểm, nhưng nếu bạn điều trị đúng cách và kiên trì, chắc chắn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được bệnh. Chúc bạn sớm lấy lại phong độ và sức khỏe!

Xem thêm: Phác đồ điều trị viêm niệu đạo nam hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo