Viêm niệu đạo không đặc hiệu – nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm niệu đạo không đặc hiệu là hiện tượng niệu đạo bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Bệnh lý này rất nguy hiểm và cần phải được chữa trị ngay. Tuy nhiên, nhiều người bệnh vẫn không biết dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo không đặc hiệu là gì dẫn đến khi bệnh phát triển quá nặng mới bắt đầu điều trị. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về bệnh lý này, thông qua đó để có được phương pháp điều trị bệnh tốt nhất.

Bạn nên đọc:

> Chi phí chữa viêm niệu đạo ở nam giới hết bao nhiêu tiền?

> Mách bạn viêm niệu đạo nam kiêng gì để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Viêm niệu đạo không được hiệu là gì, nguyên nhân và biểu hiện của bệnh như thế nào. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết nhé!

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo không đặc hiệu là gì?

Viêm niệu đạo không đặc hiệu (viêm niệu đạo không do lậu) là hiện tượng niệu đạo bị viêm nhiễm bắt nguồn không phải do vi khuẩn lậu. Bệnh này bắt nguồn từ nhiều loại vi khuẩn khác như: vi khuẩn Chlamydia Trachomatis và vi khuẩn Ureaplasma Urealyticun,…

Trường hợp viêm niệu đạo không đặc hiệu không có nhiều nhưng nếu bị bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Vì thế, người bệnh cần có biện pháp chữa trị kịp thời để bệnh không để lại biến chứng gì.

Viêm niệu đạo không đặc hiệu thường không phải do vi khuẩn lậu gây ra. Nguyên nhân gây ra bệnh lý này ở nam giới là:

nguyên nhân gây viêm niệu đạo không đặc hiệu

Viêm niệu đạo không đặc hiệu thường không phải do vi khuẩn lậu gây ra

– Quan hệ tình dục không sạch sẽ, an toàn (không dùng bao cao su) khiến vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào bên trong gây viêm niệu đạo.

– Quan hệ tình dục bằng đường miệng hoặc hậu môn, bởi hai phương thức giao hợp này hầu như không được dùng biện pháp bảo vệ.

Triệu chứng viêm niệu đạo không đặc hiệu

Viêm niệu đạo không đặc hiệu sẽ phát bệnh sau khoảng 2 – 4 tuần khi vi khuẩn xâm nhập. Khi khởi phát, người bệnh sẽ có các biểu hiện như:

– Tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu rát, tiểu ra mủ, tiểu ra mủ trắng hay vàng vào buổi sáng sớm, ngứa dọc niệu đạo.

– Nữ giới tiết nhiều dịch ở âm đạo, âm đạo luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, đạu bụng khi hành kinh và đau khi quan hệ tình dục

– Nam giới ngứa bao quy đầu, ngứa lỗ sáo, đau hậu môn, đau khi xuất tinh.

Các triệu chứng của viêm niệu đạo không đặc hiệu thường không rõ ràng, thậm chí không có biểu hiện bất thường nào nên rất khó phát hiện. Thông thường, người bệnh chỉ được phát hiện khi bệnh đã trở nặng và gây ra các biến chứng.

Biến chứng viêm niệu đạo không đặc hiệu

Nếu viêm niệu đạo không đặc hiệu không được chữa trị sớm thì sẽ gây ra một số biến chứng. Các biến chứng này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

Biến chứng của viêm niệu đạo không đặc hiệu

Viêm niệu đạo không đặc hiệu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Biến chứng của viêm niệu đạo không đặc hiệu là:

– Nam giới bị sưng viêm gây hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn dẫn đến vô sinh.

– Nữ giới bị viêm buồng trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung, tử cung gây vô sinh.

– Biến chứng có thể phát sinh và trong nhiều trường hợp lan ra tinh hoàn và tuyến tuyền liệt.

Điều trị viêm niệu đạo không đặc hiệu và các cách phòng tránh bệnh

Viêm niệu đạo không đặc hiệu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nam giới nên chữa căn bệnh này như thế nào?

1. Cách điều trị viêm niệu đạo không đặc hiệu

Việc bạn cần làm khi thấy bản thân có biểu hiện của bệnh viêm nệu đạo không đặc hiệu là gì? Bạn nên đến các cơ sở y tế để có thể xác định chính xác nhất nguyên nhân gây bệnh của mình là gì. Viêm niệu đạo không đặc hiệu được chuẩn đoán qua kết quả xét nghiệm mẫu dịch tiết ra từ đầu dương vật.

Điều trị viêm niệu đạo không đặc hiệu sẽ phụ thuộc vào kháng sinh đồ mà các bác sĩ đưa ra. Thuốc kháng sinh chủ yếu chữa bệnh này là Tetracylin (không phải la Penicillin) và điều trị từ 10 cho đến 14 ngày. Không uống rượu và quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

viêm niệu đạo không đặc hiệu
Phác đồ điều trị viêm niệu đạo nam là sự tổng hợp của bác sĩ sau quá trình thăm khám, từ đó có thể đưa ra những kết quả điều trị phù hợp nhất đối với tình trạng của người bệnh. Việc tuân thủ đúng quy định của phác đồ điều trị sẽ giúp các bệnh nhân có thời gian phục hồi bệnh hiệu quả nhất.

2. Phòng tránh viêm niệu đạo không đặc hiệu như thế nào?

Viêm niệu đạo không đặc hiệu để lại những biến chứng rất nguy hiểm vì thế, cần phải có biện pháp phòng tránh căn bệnh này. Ngoài việc điều trị, bạn cũng cần thực hiện những biện pháp sau để phòng tránh:

cách phòng tránh viêm niệu đạo không đặc hiệu

Cần có chế độ dinh dưỡng khoa học khi điều trị viêm niệu đạo không đặc hiệu

– Không quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục an toàn để tránh nguy cơ lây bệnh.

– Vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là bộ phận sinh dục để hạn chế sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn gây bệnh.

– Có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

– Để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý như viêm niệu đạo không đặc hiệu, nam giới nên khám nam khoa định kì để được kịp thời phát hiện bệnh.

– Khi có các triệu chứng của viêm niệu đạo không đặc hiệu, cần đến gặp bác sĩ để được xét nghiệm, chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và được điều trị kịp thời.

– Không tự ý mua thuốc về dùng khiến bệnh bị nhờn thuốc hoặc kháng thuốc, gây khó khăn trong việc điều trị.

Những thông tin về bệnh viêm niệu đạo không đặc hiệu trên đây hy vọng có thể giúp bạn biết để phòng tránh. Nếu có biểu hiện của bệnh cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị. Chúc bạn luôn vui khỏe!

Xem thêm: Mách bạn thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới an toàn và hiệu quả

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo