Phải làm gì khi bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi?

Chào bác sỹ! Tôi bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi khoảng gần 1 năm nay. Tôi đã từng chữa trị ở nhiều nơi nhưng vẫn không ăn thua. Bác sĩ bảo tôi phải làm sao bây giờ? Tôi cảm ơn bác sĩ! (Trịnh Tuấn – Hưng Yên).

Trả lời:

Chào anh Tuấn! Trước tiên xin gửi lời cảm ơn đến anh vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi  của anh như sau:

Anh Tuấn thân mến! Trước khi trả lời câu hỏi của anh, chúng tôi sẽ nói cho anh một vài thông tin liên quan đến bệnh viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi là gì?

Anh Tuấn ạ, ống niệu đạo ở nam giới là phần nối liền từ bàng quang ra lỗ tiểu và nó có chức năng dẫn nước tiểu ra ngoài. Khi ống dẫn này bị vi khuẩn tấn công hay tổn thương sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ hoặc quan hệ tình dục không an toàn.

Viêm niệu đạo làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh

Viêm niệu đạo làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh

Viêm niệu đạo thường có các biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần thậm chí là tiểu ra mủ, ra máu. Nhiều người bệnh có xuất hiện dịch mủ ở niệu đạo, có mùi hôi khó chịu, thường xuyên thấy ngứa rát niệu đạo,… Các biểu hiện này làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh.

Viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi là tình trạng người bệnh thờ ơ, chủ quan với bệnh mà gây nên. Vì khi có dấu hiệu viêm niệu đạo, người bệnh không chữa trị kịp thời và dứt điểm nên bệnh cứ kéo dài mãi. Trường hợp của anh Tuấn, tôi nghĩ có thể do anh chưa điều trị dứt điểm bệnh hoặc không có những kiêng khem trong quá trình điều trị nên bệnh mới chữa mãi không khỏi.

Bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi phải làm sao?

Viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi chắc chắn sẽ vẫn có hướng giải quyết. Tuy nhiên, anh Tuấn cần phải chủ động hơn nữa trong quá trình điều trị và tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ thì mới mong bệnh hết.

Nếu bệnh không chữa dứt điểm sẽ tái phát thành viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi

Nếu bệnh không chữa dứt điểm sẽ tái phát thành viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi

Dưới đây là một vài lời khuyên cho anh Tuấn trong việc điều trị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi:

– Việc đầu tiên là anh cần phải đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Rất có thể anh sẽ được làm các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh và từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho anh.

– Khi có phác đồ điều trị, anh Tuấn cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Anh Tuấn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hoặc sử dụng những bài thuốc dân gian để trị bệnh.

– Ngoài ra, anh Tuấn cũng cần thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị, có chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để tránh bệnh tái phát.

Với trường hợp chữa viêm niệu đạo nhiều nơi chưa khỏi bệnh như anh thì anh có thể đến phòng khám chuyên khoa để bác sĩ chỉ định dùng thuốc đặc hiệu. Hiện nay có rất nhiều biện pháp chữa bệnh đặc biệt là trường hợp viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi như anh. Thuốc tây y là liệu pháp chữa bệnh được các bác sĩ thường dùng nhất và nó mang lại hiệu quả cao nhất.

Cần được thăm khám và điều trị sớm để có thể chữa dứt điểm bệnh

Cần được thăm khám và điều trị sớm để có thể chữa dứt điểm bệnh

Đặc biệt, với trường hợp bệnh hay tái phát thì ở các phòng khám các bác sĩ sẽ còn tư vấn thêm những loại thuốc nào phù hợp nhất. Có thể, anh sẽ được dùng kết hợp đông y và tây y để quá trình điều trị viêm niệu đạo diễn ra nhanh hơn.  Khi có những bài thuốc đó rồi anh Tuấn chỉ cần thực hiện theo đúng yêu cầu chỉ định của bác sĩ là bệnh của anh sẽ có cơ hội khỏi trong thời gian ngắn.

Anh Tuấn thân mến! Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi. Hãy thực hiện theo những gì chúng tôi nói để việc chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng và có kết quả. Chúc anh sớm khỏi bệnh!

>> Bài viết xem thêm: Cách chữa viêm niệu đạo bằng Đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo