Mách bạn viêm niệu đạo nam kiêng gì để không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Viêm niệu đạo nam kiêng gì là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bạn nên nhớ rằng chế độ sinh hoạt hàng ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí có thể khiến tình trạng bệnh của bạn trở lên nặng hơn. Do đó, nếu đang trong quá trình điều trị, bạn cần kiêng khem theo đúng chế độ để có được kết quả chữa bệnh tốt nhất.

>> Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả nhất bạn nên biết

>> Chi phí chữa viêm niệu đạo ở nam giới là bao nhiều tiền?

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

Trước khi đi tìm lời giải cho câu hỏi viêm niệu đạo nam kiêng gì, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu một số thông tin khái quát về viêm niệu đạo để có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Viêm niệu đạo là căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Ở nam giới, niệu đạo chính là con đường đưa nước tiểu từ bàng quang thải ra bên ngoài đồng thời cũng là lối ra của tinh trùng khi quan hệ tình dục.

viêm niệu đạo nam kiêng gì cho phù hợp

Viêm niệu đạo nam kiêng gì – thắc mắc của nhiều quý ông khi mắc phải căn bệnh này

Do đó, khả năng các vi khuẩn đường tiết niệu tấn công sang các khu vực lân cận và ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng ở nam giới là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi bộ phận sinh dục không được vệ sinh đúng cách.

Viêm niệu đạo nam có thể gây ra các biểu hiện như:

  • Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu
  • Ngứa lỗ niệu đạo, đau và sưng vùng dương vật
  • Đau khi quan hệ, có thể xuất tinh ra máu

Viêm niệu đạo nam kiêng gì?

Có chế độ kiêng đúng theo quy định sẽ giúp quá trình điều trị của người bệnh có kết quả tốt hơn. Nam giới viêm niệu đạo cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Kiêng quan hệ tình dục

Như đã giải thích ở phần 1, niệu đạo ở nam giới là con đường thoát ra bên ngoài của cả nước tiểu và tinh trùng. Do đó, khả năng các vi khuẩn của viêm niệu đạo tấn công vào tinh hoàn là khá cao. Vậy nên, khi bạn đang thắc mắc rằng viêm niệu đạo nam kiêng gì, điều đầu tiên bạn hãy nhớ là nên kiêng quan hệ tình dục.

Bởi trong trường hợp bạn tình bị các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, nấm,… thì việc kiêng quan hệ cũng sẽ giúp bạn giảm bớt được nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ngoài ra, khi bạn quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công sâu hơn vào những vùng lân cận.

viêm niệu đạo nam kiêng gì - quan hệ tình dục

Không nên quan hệ tình dục nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh 

Những va chạm khi quan hệ sẽ khiến các niêm mạc vùng tổn thương bị tác động mạnh và không thể lành lại. Điều này làm cho quá trình điều trị bị kéo dài, các vết thương sẽ liên tục tái phát, lâu dần có thể chuyển qua giai đoạn mãn tính vô cùng nguy hiểm.

Do đó, nếu có phát sinh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị viêm niệu đạo, nam giới nên nhớ hãy sử dụng các biện pháp an toàn (dùng bao cao su), đi tiểu và vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ngay sau khi quan hệ, điều này sẽ giúp bạn giảm bớt nguy cơ lây nhiễm bệnh.

  • Viêm niệu đạo nam kiêng gì – Các đồ ăn cay nóng

Đây là thủ phạm gây ra khá nhiều căn bệnh, trong đó có có cả viêm niệu đạo. Các loại thực phẩm như: hạt tiêu, ớt, gừng, hành tây,… khi ăn quá nhiều sẽ sinh nhiệt và kích thích nội tạng. Điều này khiến cho chức năng của các cơ quan hệ bài tiết bị suy giảm và làm triệu chứng của bệnh ngày càng nặng hơn.

  • Viêm niệu đạo nam kiêng gì – kiêng hải sản

Trong hải sản có chứa rất nhiều đạm có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây lại là loại đồ ăn dễ gây ra các hiện tượng dị ứng, điều này hoàn toàn không tốt cho quá trình điều trị viêm niệu đạo của người bệnh. Nếu chằng may ăn đồ hải sản và bị dị ứng, tình trạng ngứa ngáy, khó chịu của người bệnh sẽ càng gia tăng.

viêm niệu đạo nam kiêng gì - đồ hải sản

Nam giới bị viêm niệu đạo nên hạn chế các món ăn từ hải sản

  • Các đồ ăn chứa nhiều chất béo

Khi bạn đang băn khoăn viêm niệu đạo nam kiêng gì để giảm bớt tình trạng bệnh, bạn có thể nhớ rằng hãy hạn chế ăn các loại đồ ăn nhiều chất béo như: mỡ động vật, bơ, kem,… trong thực đơn hàng ngày. Các loại đồ ăn này có thể khiến cho tình trạng loét ở vùng niệu đạo trở lên trầm trọng hơn.

  • Kiêng các đồ uống có nhiều chất kích thích

Bia, rượu, cà phê, nước có gas,… là những loại đồ uống nên được đưa vào danh sách bệnh viêm niệu đạo nam kiêng gì. Bởi lẽ, các chất có trong những loại đồ uống này sẽ khiến cho vết viêm sưng ngày càng gia tăng, gây cản trở lớn trong quá trình điều trị bệnh.

Bên cạnh việc kiêng khem đúng theo quy định, người bệnh viêm niệu đạo cũng nên lưu ý thay đổi các thói quen xấu hàng ngày như mặc đồ lót quá chật, vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách, nhịn tiểu,… Những thói quen tưởng chừng vô hại này nếu không được sửa kịp thời sẽ khiến cho việc chữa bệnh của bạn gặp nhiều khó khăn.

Song song với việc điều trị bệnh bằng thuốc, người bệnh cũng nên chú ý đến vấn đề viêm niệu đạo nam giới kiêng gì để có được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Trên đây là một số lí giải cho vấn đề viêm niệu đạo nam kiêng gì của các bạn. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có được cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh và an toàn nhất. Chúc các bạn thành công trong quá trình điều trị bệnh!

Xem thêm: Mẹo chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam không tốn kém

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo