Xuất tinh ra máu là bệnh gì? Mức độ nguy hại và cách chữa trị bệnh hiệu quả

Xuất tinh sớm thường là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới nếu không điều trị sớm. Cụ thể xuất tinh ra máu là bệnh gì, mức độ nguy hiểm của bệnh và cách điều trị hiệu quả sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ đầy đủ trong nội dung bài viết sau.

Xuất tinh là hiện tượng bình thường và cần có trong quan hệ tình dục để đảm bảo chất lượng cuộc yêu, khả năng sinh sản. Thông thường khi xuất tinh, tinh dịch sẽ có màu trắng ngà và không kèm theo các biểu hiện bất thường nào khác. Vậy, xuất tinh ra máu ở nam giới là gì, nhận biết như thế nào?

Xuất tinh ra máu là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, tinh dịch của nam giới sau khi xuất ra có màu đỏ, hồng, lẫn máu và kết quả xét nghiệm cho thấy thấy tồn tại máu trong tinh dịch thì được coi là bị xuất tinh ra máu.

Bệnh lý này sẽ đặc biệt nghiêm trọng khi là triệu chứng của một bệnh thực thể với các triệu chứng kèm theo như: Tiểu nhiều, tiểu buốt, nước tiểu lẫn máu, xuất tinh đau, đau bụng dưới, sưng đau tinh hoàn, sưng đau vùng bìu, sốt…

Nếu xuất tinh lẫn máu là do những tổn thương tại bên ngoài bộ phận sinh dục như bị rách bao quy đầu, tổn thương quy đầu do quan hệ mạnh… thì không phải là bệnh xuất tinh ra lẫn máu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nam giới đi tiểu ra máu sau khi quan hệ tình dục cũng được xem là bệnh xuất tinh ra máu.

Xuất tinh ra máu là do bệnh gì?

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Xuất tinh ra máu là do bệnh gì?

Xuất tinh ra máu ở nam giới là bị bệnh gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi gặp tình trạng này kèm theo các triệu chứng bất thường, có thể là do mắc một số bệnh lý sau:

  • Viêm nhiễm cơ quan sinh sản

Nam giới mắc các bệnh viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,… là nguyên nhân bị xuất tinh ra máu. Theo thống kê có tới 40% nam giới có biểu hiện tinh dịch lẫn máu khi mắc viêm túi tinh, tắc nghẽn hoặc phù túi tinh.

  • Giãn mạch thừng tinh

Trong quá trình xuất tinh, niệu đạo co thắt mạnh, các tĩnh mạch nhỏ ở cổ bàng quang nối với niệu đạo di chuyển, giãn mở và bị đứt gây ra hiện tượng tinh dịch có lẫn máu màu hồng hoặc đỏ.

  • Xuất tinh ra máu do thủ thuật ngoại khoa

Một số nam giới trải qua các thủ thuật chữa trị một số bệnh lý như: Đặt dụng cụ thông niệu đạo, phẫu thuật tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh, sinh thiết tuyến tiền liệt hoặc điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng tia xạ… là nguyên nhân gây ra các tổn thương và dẫn đến xuất tinh ra máu.

  • Tổn thương niệu đạo

Ống niệu đạo là ống dẫn nước tiểu đồng thời cũng là ống dẫn tinh ra ngoài. Khi niêm mạc niệu đạo bị tổn thương do viêm nhiễm hoặc do quan hệ tình dục quá mạnh, động tác thô bạo, quan hệ sai tư thế sẽ dẫn đến tình trạng tinh dịch lẫn máu sau khi xuất tinh.

  • Xuất tinh ra máu do ung thư

Xuất tinh lẫn máu ở nam giới sẽ đặc biệt nghiêm trọng nếu nó là dấu hiệu cảnh báo các bệnh ung thư nguy hiểm như: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ống dẫn tinh, ung thư tại tinh hoàn, khối u Lympho… Khi nhận thấy các biểu hiện bệnh xuất tinh có lẫn máu kèm theo các triệu chứng bất thường bạn nên đi thăm khám ngay để được chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Tình trạng tinh dịch lẫn máu có thể là bệnh lành tính nếu nam giới ở độ tuổi dưới 40 nhưng sẽ là bệnh lý nghiêm trọng nếu đối với nam giới tuổi trung niên từ trên 40 tuổi. Khi đã biết xuất tinh sớm là bị bệnh gì, bạn cần biết thêm về mức độ nguy hiểm của bệnh để chủ động chữa trị. Những nguy hại mà tình trạng này có thể gây ra cho nam giới là:

  • Gây nguy cơ vô sinh

Tinh trùng khỏe mạnh, xuất tinh bình thường là yếu tố quan trọng để thụ thai thành công. Các triệu chứng xuất tinh ra máu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, vì tinh dịch có lẫn máu sẽ làm giảm sút chất lượng tinh trùng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Xuất tinh ra máu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Trường hợp chủ quan để ủ bệnh lâu có thể sinh ra kháng thể kháng tinh trùng trong máu dẫn đến tinh trùng yếu, tinh trùng chết, giảm khả năng thụ thai ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Bên cạnh đó xuất tinh ra máu do mắc các bệnh lý viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt không được điều trị sớm thì vô sinh – hiếm muộn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Nếu tinh dịch lẫn máu là dấu hiệu của các bệnh ung thư mà không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ rất đáng lo ngại vì gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng người bệnh.

  • Xuất tinh ra máu là suy giảm đời sống tình dục

Xuất tinh có lẫn máu trong tinh dịch lần đầu có thể không đáng lo ngại nhưng tình trạng này kéo dài thường xuyên và liên tục thì rất nguy hiểm. Vì vậy, mắc bệnh xuất tinh ra máu có sao không cần được quan tâm khi tình trạng này có thể gây rối loạn xuất tinh, ảnh hưởng đến tâm lý nam giới khiến cho chất lượng đời sống tình dục bị giảm sút.

Ngoài ra, bệnh lý này khiến nam giới luôn trong tình trạng căng thẳng, thậm chí là khủng hoảng ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày.

Xuất tinh ra máu và cách điều trị hiệu quả

Xuất tinh lẫn máu có thể khó nhận biết khi bệnh không gây ra các triệu chứng nghiêm trọng kèm theo. Thông thường, sử dụng bao cao su để quan hệ tình dục, nhận thấy tinh dịch trong bao cao su có màu hồng hoặc đỏ thì nam giới mới nhận biết bệnh.

Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp mặc dù phát hiện ra bệnh nhưng người bệnh vẫn chủ quan không đi thăm khám mà không lường hết được những nguy hiểm của bệnh. Đồng thời việc chủ quan với bệnh khiến bệnh nặng hơn, khó điều trị, tốn kém thời gian và chi phí chữa trị.

Xét nghiệm điều trị xuất tinh ra máu

Xét nghiệm và điều trị xuất tinh ra máu tại cơ sở y tế uy tín

Vì vậy, khi nhận thấy dấu hiệu xuất tinh ra máu, nam giới nên chủ động thăm khám và chữa trị hiệu quả tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Các bước điều trị xuất tinh lẫn máu thường diễn ra như sau:

  • Thăm khám bệnh

Để có kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp thăm khám thông thường, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm tinh trùng, cấy nước tiểu và tinh trùng, thực hiện siêu âm tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt. Kết quả thăm khám, xét nghiệm sẽ cho biết nguyên nhân, tác nhân và mức độ bệnh cụ thể.

  • Đưa ra phương án điều trị xuất tinh ra máu

Căn cứ vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa trị bệnh hiệu quả bằng các phương pháp phù hợp sau:

– Điều trị bằng thuốc:

Đây là phương án chữa trị bệnh thường được áp dụng trong trường hợp tinh dịch lẫn máu do các bệnh lý viêm nhiễm. Cụ thể:

+ Chữa bệnh do nhiễm khuẩn: Kháng sinh đồ sẽ được chỉ định để loại bỏ mầm bệnh gây viêm nhiễm. Các loại kháng sinh nhóm Quinolon, Cephalosporin thế hệ 2, 3, Metronidazole, Trimethoprim, Doxycyclin… sẽ được bác sĩ chỉ định theo liều lượng và liệu trình phù hợp.

+ Chữa xuất tinh ra máu do ung thư tuyến tiền liệt: Trường hợp này cần thiết phải sử dụng phác đồ điều trị chuyên biệt dành cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt phù hợp với từng giai đoạn.

+ Điều trị bệnh do lao túi tinh: Các loại thuốc kháng lao như Izoniazid, Pyrazinamid,… kết hợp thuốc chống viêm Steroid, điều trị liên tục trong ít nhất 9 tháng để loại bỏ bệnh. Thuốc phát huy hiệu quả khi điều trị đúng nguyên nhân gây xuất tinh ra máu.

Thuốc điều trị xuất tinh ra máu

Thuốc điều trị xuất tinh ra máu do bác sĩ chỉ định

– Điều trị xuất tinh ra máu bằng can thiệp ngoại khoa:

Đối với tình trạng tinh dịch lẫn máu do giãn tĩnh mạch niệu đạo, tắc nghẽn túi tinh, sỏi túi tinh, viêm tinh hoàn nghiêm trọng, ung thư… bác sĩ có thể chỉ định can thiệp ngoại khoa để điều trị bệnh hiệu quả, triệt để.

Ngoài ra, người bệnh cần xây dựng thói quen sinh hoạt, ăn uống điều độ, kiêng quan hệ tình dục, tuân thủ các tư vấn của bác sĩ để điều trị bệnh xuất tinh ra máu tại nhà hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn cần biết về tình trạng xuất tinh lẫn máu. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với người bệnh trong việc nhận biết mức độ nguy hiêm và chủ động điều trị xuất tinh ra máu hiệu quả, bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản của bản thân.

Xem thêm: Xuất tinh ra máu và cách điều trị chỉ 1 lần là khỏi

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo