Bật mí thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả và an toàn

Thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới là một biện pháp điều trị áp dụng chủ yếu cho những người ở giai đoạn đầu của bệnh. Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ nên uống theo quy định của bác sĩ, bởi nếu uống không đúng loại thuốc có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

>> Những thói quen đáng sợ gây viêm niệu đạo ở nam giới

>> Viêm niệu đạo có lây không – thông tin bạn nên biết

Thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới – nên uống thuốc gì cho tốt?

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm vùng niệu đạo thường gặp ở nam giới độ tuổi từ 25 – 35. Bệnh có thể đảo lộn cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các quý ông, khiến họ luôn mệt mỏi và không còn tự tin như trước.

thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả

Thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới – nên uống thuốc gì thì tốt nhất?

Viêm niệu đạo nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như công việc của bạn. Do đó, khi có những biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo, bạn nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa cũng như các bệnh viện uy tín để được phát hiện bệnh một cách chính xác nhất.

Đối với những người bị bệnh ở giai đoạn đầu, thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới là một lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc dưới đây:

1. Thuốc Tây y

Muốn có được loại thuốc điều trị hiệu quả, các bạn cần phân loại thuốc theo các nguyên nhân gây bệnh.

Đối với nam giới bị viêm niệu đạo do lậu, bạn nên áp dụng một trong số loại thuốc kháng sinh sau:

Thuốc tiêm Ceftriaxone 250mg, thuốc Spectinomycin 2g, thuốc Cefotaxime 1g: Các loại thuốc này sử dụng để tiêm bắp với một liều duy nhất.

thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới - thuốc tây y

Thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả sẽ giúp các bạn mau khỏi bệnh

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp cùng với việc uống thuốc Doxycycline trong vòng 7 ngày, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần một viêm để có thể điều trị dứt điểm cả bệnh viêm niệu đạo và vi khuẩn gây bệnh lậu.

Đối với những người bị viêm niệu đạo không phải do lậu, bạn có thể sử dụng một trong các thuốc sau:

– Thuốc Azithromycin viên 1g uống 1 liều duy nhất.

– Thuốc Tetracycline viên 500mg, ngày uống 4 lần, mỗi lần 1 viên. Uống thuốc liên tục trong vòng 1 tuần.

Các loại thuốc Tây y tuy đem lại hiệu quả khá nhanh nhưng lại có rất nhiều tác dụng phụ. Do đó, khi dùng thuốc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới, các bạn nên tuân thủ đúng theo quy định của bác sĩ để có được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

2. Thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới – thuốc Đông y

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y, có khá nhiều người cũng tìm đến các bài thuốc Đông y để có thể điều trị bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc Đông y chữa viêm niệu đạo vô cùng hiệu quả được khá nhiều bệnh nhân tin dùng.

  • Bài thuốc 1: Hải kim sa 15g, dây mướp đắng 15g, cỏ seo gà 30g, chè 15g

Cách sử dụng: Đổ 1 lít nước vào hải kim sa, dây mướp đắng và cỏ seo gà rồi đun sôi trong vòng 30 phút. Sau đó, cho chè vào đun sôi thêm khoảng 2 phút rồi rót lấy nước uống, ngày uống 1 thang. Bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và điều trị viêm niệu đạo.

thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới - thuốc đông y

Các bài thuốc Đông y thường không có tác dụng phụ nên được khá nhiều người tin tưởng

  • Bài thuốc 2: Hải kim sa 30g, chè 15g, cam thảo 5g và 2 nhánh gừng tươi

Cách dùng: Tán nhỏ hải kim sa và chè ra thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 9g bột này nấu cùng với cam thảo và gừng lấy nước uống, ngày uống từ 2 – 3 lần. Loại nước này giúp người bệnh lợi tiểu và giải nhiệt rất tốt.

  • Bài thuốc 3: Ngải cứu cả rễ 45g, cỏ seo gà và rễ cỏ tranh mỗi loại 15g, mật ong 10g

Cách dùng: Ngải cứu, cỏ seo gà và rễ cỏ tranh đem trộn đều rồi đem đun sôi cùng với nước khoảng 20 phút. Sau đó lọc lấy nước đem pha cùng mật ong, uống ngày 2 lần. Để bài thuốc có hiệu quả nhất, nên uống khi nước thuốc còn nóng và uống trước bữa. Đây là một bài thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới vô cùng hiệu quả.

Những lưu ý để có thể chữa viêm niệu đạo bằng thuốc hiệu quả nhất

Để quá trình điều trị bệnh viêm niệu đạo bằng thuốc có được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên lưu ý một số điều sau:

– Nên uống thuốc theo đúng sự chỉ định của y bác sĩ. Để có được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất, nam giới nên khuyến khích bạn tình cùng tham gia vào quá trình điều trị.

– Tăng cường uống nước để có thể đào thải các vi khuẩn có hại thông qua nước tiểu.

– Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô ráo, không mặc đồ lót quá chật.

những lưu ý khi sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới

Điều trị hiệu quả để viêm niệu đạo ở nam giới không còn là nỗi lo

– Hạn chế quan hệ tình dục. Trong trường hợp phát sinh quan hệ tình dục cũng nên sử dụng các biện pháp an toàn (dùng bao cao su) và tốt nhất là nên đi tiểu và vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau khi quan hệ để phòng tránh các bệnh lây nhiễm.

– Nam giới nên hạn chế sử dụng sữa tắm cũng như nước hoa trong quá trình điều trị viêm niệu đạo. Bởi một vài chất có trong các loại nước hoa, sữa tắm có thể gây kích ứng, tạo điều kiện cho vi khuẩn bệnh lây lan.

Trên đây là một số loại thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới cũng như một vài lưu ý mà các bệnh nhân nên biết để có được kết quả điều trị bệnh tốt nhất. Trong một vài trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, nếu uống thuốc và sử dụng kháng sinh không còn hiệu quả, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để có thể điều trị bệnh một cách triệt để nhất.

Xem thêm: Người mắc bệnh viêm niệu đạo có tự khỏi được không?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo