Bí quyết dưỡng tinh trùng khỏe mạnh giúp sinh đôi hiệu quả

Hiện nay có không ít các cặp vợ chồng thích song sinh tức mang thai một lần được hai bé. Mặc dù song sinh sẽ khiến người mẹ cảm thấy nặng nề hơn trong quá trình mang thai song khi trải qua giai đoạn này sẽ có hai bé cưng cùng chào đời đó là niềm hạnh phúc của rất nhiều cặp vợ chồng.

Xem ngay: 

Các cặp đôi song sinh được tạo ra như thế nào?

Để thụ thai song sinh thì trứng và tinh trùng người đàn ông đóng một vai trò quan trọng. Nếu thiếu một trong hai yếu tố này thì khả năng đậu thai đôi ra rất khó. Nếu cả trứng và tinh trùng đều đảm bảo chất lượng và gặp đúng thời điểm sẽ hình thành các cặp sinh đôi bằng hai hình thức là sinh đôi cùng trứng hoặc khác trứng.

Mang thai sinh đôi là niềm mong ước của rất nhiều cặp vợ chồng

Mang thai sinh đôi là niềm mong ước của rất nhiều cặp vợ chồng

Cụ thể là:

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
  • Sinh đôi cùng trứng: Sinh đôi một trứng tức là phôi thai được hình thành từ một trứng và một tinh trùng khỏe mạnh may mắn nhất bơi vào noãn trước tiên rồi tạo thành phôi thai. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó phôi được phân tách thành hai tế bào. Cả hai tế bào này có cùng chung thành phần và cấu trúc nhiễm sắc thể do vậy khi hai bé chào đời thường có ngoại hình giống nhau và chung giới tính.
  • Song sinh khác trứng: Đây là trường hợp cùng một lúc có hai trứng rụng và có hai tinh trùng tiếp cận vào noãn từ đó hình thành hai tế bào phôi thai ở hai quả trứng nằm ở hai buồng ối khác nhau. Bởi vậy các bé song sinh khác trứng thường có cấu trúc gen giống nhau nhưng nhiễm sắc thể khác nhau nên khác nhau về hình dạng bên ngoài còn giới tính có thể cả hai cùng nam, cùng nữ hoặc một trai một gái.

Như vậy có thể thấy rằng để sinh đôi thành công thì tinh trùng đóng một vai trò quan trọng. Nếu tinh trùng không đủ khỏe mạnh thì rất khó để tiếp cận với hai noãn cùng lúc để tạo thành phôi thai đôi. Bởi vậy, các quý ông cần lưu ý tới việc dưỡng tinh trùng để “tinh binh” khỏe mạnh để tăng cơ hội sinh đôi.

Những cách dưỡng tinh trùng ở nam giới, tăng khả năng sinh đôi

Tinh trùng là một yếu tố quan trọng trong quá trình hình thành phôi thai. Nếu như tinh trùng yếu không đủ sức khỏe sẽ khó có thể vượt qua môi trường âm đạo và tử cung khắc nghiệt để tới gặp trứng đúng thời điểm hình thành song thai. Bởi vậy trước khi có kế hoạch sinh đôi, quý ông nên áp dụng các cách dưỡng tinh trùng như:

Giữ cân nặng hợp lý

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới bị thừa cân béo phì sẽ ảnh hưởng tới hoạt động ở sinh dục, khiến tinh dịch được sản xuất ra ít hơn và chất lượng kém hơn những người có cân nặng cân đối. Bởi vậy, quý ông muốn tinh trùng khỏe để tăng khả năng sinh đôi cần chú ý giữ cân nặng ở mức hợp lý.

Nam giới nên giữ cân nặng hợp lý để tránh ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Nam giới nên giữ cân nặng hợp lý để tránh ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng

Quá trình sinh tinh và nuôi dưỡng tinh trùng có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày.

Các chuyên gia khuyến cáo, để củng cố tinh trùng khỏe mạnh, nam giới nên tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu kẽm, sắt, vitamin C, A, Lycopene,… bởi những dưỡng chất này không chỉ giúp bảo chất lượng tinh trùng và còn kích thích các tế bào sinh sản di chuyển nhanh hơn để tiếp cận với noãn đúng thời điểm.

Bên cạnh đó bạn cần tránh sử dụng rượu, bia và đồ uống có gas vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng

Tâm lý vui vẻ, lạc quan, yêu đời là điều cần thiết để tăng cường chất lượng tinh trùng. Vì nếu quý ông thường xuyên căng thẳng, stress sẽ khiến cơ thể ức chế sản xuất lượng testosterone cần thiết từ đó, quá trình sinh tinh cũng không đảm bảo chất lượng rất khó để có thể thụ thai sinh đôi.

Nam giới nên có tâm lý thoải mái để tăng khả năng sinh con đôi

Nam giới nên có tâm lý thoải mái để tăng khả năng sinh con đôi

Tránh tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao

Có thể bạn chưa biết nhiệt độ để tinh hoàn hoạt động bình thường luôn thấp hơn nhiệt độ ở cơ thể tức ở khoảng 34 – 36 độ C. Nam giới thường xuyên tiếp xúc ở môi trường có nhiệt độ cao, hoặc có thói quen tắm nước nóng, ngồi lên yên xe nóng,… sẽ gây ảnh hưởng xấu tới quá trình sinh tinh.

Như vậy có thể thấy rằng, để hình thành song thai không chỉ phụ thuộc vào trứng mà tinh trùng cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi vậy, nam giới mong muốn có thể sinh ra hai bé cưng cùng lúc thì đừng bỏ qua những cách dưỡng tinh trên đây. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách chữa tinh trùng yếu bằng Đông y có thực sự hiệu quả như tin đồn?

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo