Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả cho bạn

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam là một trong những cách chữa bệnh được nhiều nam giới quan tâm. Với ưu điểm là lành tính và an toàn, cách điều trị phì đại tiền liệt tuyến này luôn nhận được sự ưu ái. Hãy theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn.

Bài viết liên quan:

Sử dụng thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt như thế nào?

Phì đại tuyến tiền liệt uống thuốc gì để điều trị hiệu quả nhất

Những triệu chứng của chứng phì đại tuyến tiền liệt

Trước khi tìm hiểu cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam, nam giới hãy tự soi chiếu xem cơ thể mình đang có gặp phải những triệu chứng sau đây không:

– Người bệnh không thể nhịn tiểu, khi buồn tiểu phải đi ngay lập tức nên dễ dẫn đến tình trạng tiểu dầm, không kiểm soát được việc tiểu tiện, bàng quang căng đầy nước tiểu.

– Rất khó đi tiểu dù đã rất mót, nhiều khi phải gồng bụng rặn tiểu.

– Nếu có đi tiểu được thì vòi tiểu của người bệnh cũng bị ngắt quãng do đường ống tiểu quá hẹp, tia tiểu yếu nên thường ra chậm và dẫn đến tình trạng tiểu dầm.

 Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh phổ biến ở nam giới

– Khi tiểu xong, người bệnh vẫn thấy tức bụng và muốn tiểu thêm.

– Khi tiểu sót, bàng quang kích thích khiến người bệnh rất hay tiểu rắt, đặc biệt là vào ban đêm.

– Nước tiểu của người bệnh đôi khi có lẫn cả máu do huyết quản giãn nở đã bị vỡ. Nhiều khi nước tiểu nằm lâu trong bàng quang cũng gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, dẫn tới viêm đường tiết niệu.

Khi nhận thấy các triệu chứng này, bạn nên thăm khám ngay để được bác sĩ tư vấn cách chữa trị phù hợp, trong đó có chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam.

Những biến chứng nếu không chữa trị sớm bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt nếu không được điều trị sớm sẽ chèn ép đường niệu đạo, gây ra những triệu chứng gây tắc nghẽn đường tiểu, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

Khi u xơ tuyến tiền liệt gây chèn ép, tình trạng ứ trệ nước tiểu sẽ gây ra một số hậu quả như đường tiết niệu rất dễ bị viêm nhiễm, nguy hiểm hơn là chứng viêm nhiễm này có thể đi ngược lên và gây viêm đài bể thận. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy thận mạn tính.

Bệnh nhân mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt cũng gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, rối loạn phóng tinh, mất đi khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Nếu như bệnh đã chuyển thành ung thư tuyến tiền liệt thì càng được phát hiện sớm, bệnh càng được chữa trị và tiên lượng tốt, để quá lâu, bệnh sẽ di căn sang các cơ quan khác.

Do vậy, bệnh nhân cần đi khám định kỳ để phát hiện sớm những căn bệnh ung thư (nếu có) để điều trị một cách kịp thời.

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam và những lưu ý

Theo y học cổ truyền, người bình thường tiểu tiện không thông là do dự khí hóa của tam tiêu và có liên quan đến các tạng tỳ, phế, thận.

Cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Các bài thuốc Đông y có ưu điểm vượt trội hơn thuốc tân dược đó là chữa bệnh tận gốc, an toàn và không gây ra tác dụng phụ cho người bệnh. Trong các bài thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng Đông y phải kể đến bài thuốc Sơn dược đặc trị phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt của Trung tâm Sơn dược Tây Bắc.

 Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả, an toàn

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả, an toàn

Bài thuốc được chiết xuất từ các nguyên liệu của vùng rừng núi Tây Bắc, có hiệu quả trong việc điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt, khối u xơ trong tuyến tiền liệt, giúp thông tiểu, bổ thận tráng dương, tăng cường khoái cảm khi quan hệ tình dục.

– Thành phần bài thuốc bao gồm: Thiên lý hương, cối xay, tháp bút, rành rành, ngưu tất, kim tiền thảo, bá bệnh, dây rơm, dây đau xương, đơn sâm, sinh địa, chỉ thực và các loại thảo mộc khác.

Công dụng chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam này là giúp thu nhỏ kích thước tuyến tiền liệt, chữa chứng khó tiểu, tiểu không hết, tiểu nhiều lần, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ tốt và cải thiện chức năng sinh lý.

– Cách dùng thuốc: Mỗi thang thuốc chia thành 3 ngày. Mỗi ngày bạn lấy 1/3 thang thuốc đem sắc với 1 lít nước, đun sôi từ 2 – 3 phút, tiếp tục sắc lại lần 2 với 1 lít nước, đun sôi lần hai từ 5 – 7 phút. Lấy nước thuốc hai lần trộn với nhau, để nguội và uống thay nước hằng ngày.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc nam điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Để chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả, nam giới cần thực hiện đều đặn và kiên trì để mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, trước khi sử dụng thuốc nam để chữa bệnh tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ tránh những nguy hiểm có thể xảy ra. Bên cạnh đó cần áp dụng các biện pháp phòng tránh khác trong quá trình chữa trị như:

– Trong quá trình điều trị bạn không nên quan hệ tình dục nhiều, nếu có hãy quan hệ tình dục nhẹ nhàng, tránh mạnh, thô bạo.

– Xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và khoa học. Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc, tránh tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, hạn chế các chất kích thích… giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

– Nếu sử dụng không có hiệu quả cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bằng phương pháp hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Xây dựng chế độ ăn uống để hỗ trợ điều trị bệnh

Các phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt khác

Bên cạnh cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam bệnh còn được điều trị bằng phương pháp Tây y. Lúc này bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh hoặc tiến hành mổ phì đại tuyến tiền liệt tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh của mỗi người.

Thông thường, nếu phương pháp chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc không có hiệu quả và bệnh ở mức độ nặng bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, việc phẫu thuật cần đến đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cùng với trang thiết bị y tế đảm bảo. Do vậy, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín thăm khám để đạt được hiệu quả chữa bệnh cũng như mức chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt hợp lý nhất.

Hiện nay, để khám chữa phì đại tuyến tiền liệt cũng như tìm hiểu về tuyến tiền liệt bạn có thể đến các phòng khám nam khoa hoặc bệnh viện có chuyên khoa nam khoa uy tín như:

+ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Địa chỉ: 431 Tam Trinh, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

+ Bệnh viện Bạch Mai. Địa chỉ: 78 – Giải Phóng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội.

+ Bệnh viện Nhân Dân 115. Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh.

+ Bệnh viện Bình Dân. Địa chỉ: 408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh.

Phòng bệnh phì đại tuyến tiền liệt như thế nào?

Phòng phì đại tuyến tiền liệt – u xơ tuyến tiền liệt không quá khó khăn. Để phòng bệnh hiệu quả nam giới nên lưu ý những vấn đề sau:

+ Hãy sử dụng những thực phẩm lành mạnh và có lợi cho sức khỏe như các loại đậu: Đậu nành, đậu xanh, đậu lăng…).

+ Các loại rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa như rau cải bắp, bông cải, rau chân vịt… có tác dụng giải độc cho tiền liệt tuyến nên bạn hãy bổ sung vào thực đơn của mình.

+ Các thực phẩm giàu omega-3 như cá ba sa, cá mòi, cá tra, cá hồi… có tác dụng giúp trung hòa hoạt dính của các chất gây sưng viêm.

+ Chú ý hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ giúp phòng tránh bệnh hiệu quả.

+ Thường xuyên vận động đúng cách, tập thể dục hợp lý giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt, tăng cường sức khỏe. Đây cũng là một cách giúp phòng tránh phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả…

Như vậy, hy vọng nhờ bài thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam trên đây, các bạn đã có thêm một gợi ý quan trọng trong quá trình điều trị căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: 

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh gì? Dấu hiệu, Nguyên nhân và cách điều trị

Anh Tú (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo