Dài bao quy đầu ở người trưởng thành và cách điều trị hiệu quả

Dài bao quy đầu ở người trưởng thành là vấn đề không hiếm gặp. Tình trạng này thường gây ra nhiều bất tiện cho nam giới trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy tình trạng này có chữa được không và nên chữa như thế nào mới hiệu quả. Hãy tìm hiểu về những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

>> Nam giới bị dài bao quy đầu có quan hệ được không?

>> Nam giới có bao quy đầu dài và hẹp nhẹ có cần phẫu thuật?

Dài bao quy đầu ở người trưởng thành là bệnh gì?

Trước khi tìm hiểu về các phương pháp điều trị, chúng ta nên tham khảo những thông tin về căn bệnh dài bao quy đầu để có thể hiểu rõ hơn về nó.

1. Vậy dài bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu dài là tình trạng phần da trên đầu dương vật quá dài và trùm kín lên vùng quy đầu. Thông thường, phần quy đầu này sẽ tụt xuống mỗi khi dương vật cương cứng. Tuy nhiên, khi bị dài bao quy đầu, nam giới thường phải dùng tay thì mới có thể kéo phần bao giúp quy đầu lộ ra ngoài được.

dài bao quy đầu ở người trưởng thành là như thế nào?

Như thế nào thì được gọi là dài bao quy đầu?

Tình trạng dài bao quy đầu thường chia ra làm hai loại là dài bao quy đầu dài thật và dài bao quy đầu giả. Các bạn có thể hiểu như sau:

– Bao quy đầu dài thật là khi phần quy đầu của nam giới không thể tụt xuống dù dương vật đang cương cứng hay ỉu xìu. Tình trạng này thường khiến cho nam giới gặp nhiều trở ngại trong việc làm vệ sinh cũng như quan hệ tình dục.

– Còn với những nam giới bị dài bao quy đầu giả, khi bình thường bao quy đầu sẽ không tụt xuống. Tuy nhiên khi dương vật cương cứng, nam giới có thể dùng tay để kéo xuống.

2. Dài bao quy đầu ở người trưởng thành – nguyên nhân do đâu?

Dài bao quy đầu có thể là do bẩm sinh nhưng cũng có thể là do các di chứng của các bệnh lý như viêm nhiễm bao quy đầu. Bên cạnh đó, các thói quen như dùng tay kéo giãn phần da ở đầu dương vật cũng sẽ khiến phần bao quy đầu bị dài ra.

nguyên nhân gây dài bao quy đầu ở người trưởng thành

Nguyên nhân gây dài bao uy đầu ở nam giới

Không chỉ vậy, những tổn thương phần đầu dương vật gây ra các tình trạng như bầm máu, tụ máu, sưng tấy,… cũng khiến phần bao quy đầu không thể lột ra dù cho có tác động ngoại lực.

Nhiều người thường có thói quen vệ sinh qua loa khiến cho bộ phận sinh dục không được làm sạch và dẫn đến các căn bệnh về viêm nhiễm. Viêm bao quy đầu có thể khiến dương vật bị chảy mủ, lâu dần sẽ gây ra tình trạng bám dính giữa phần bao da và phần quy đầu. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng dài bao quy đầu ở người trưởng thành.

Dài bao quy đầu có chữa được không và cách điều trị hiệu quả

Đối với những người bị dài bao quy đầu, vấn đề bệnh có chữa được không và chữa như thế là điều khiến họ băn khoăn nhất. Chúng ta sẽ giải đáp vấn đề này trong phần dưới đây.

1. Dài bao quy đầu ở người trưởng thành có chữa được không?

Với những người trưởng thành, việc bao quy đầu quá dài sẽ gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống. Không những làm quá trình vệ sinh trở lên khó khăn, căn bệnh này còn khiến chất lượng cuộc sống tình dục ở nam giới giảm đi đáng kể.

Dài bao quy đầu có chữa được không, trước hết còn phải tùy thuộc vào tình trạng bệnh của họ như thế nào. Đối với người ở mức độ nhẹ, việc điều trị có thể mang lại kết quả tốt. Tuy nhiên, với những người đã để cho bệnh quá nặng, việc điều trị sẽ diễn ra không mấy suôn sẻ.

dài bao quy đầu ở người trưởng thành có chữa được không

Dài bao quy đầu ở người trưởng thành có chữa được không?

Để hạn chế những trường hợp không mong muốn, nam giới nên chủ động đi thăm khám ngay khi phát hiện ra mình có những dấu hiệu bệnh lý đáng ngờ. Việc điều trị sớm sẽ giúp thời gian chữa bệnh được rút ngắn và có hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh đó, bệnh dài bao quy đầu ở người trưởng thành có chữa được hay không còn phụ thuộc vào thái độ của bệnh nhân. Việc hợp tác giữa bệnh nhân và bác sĩ trong quá trình điều trị sẽ đem lại được những hiệu quả đáng mong đợi nhất.

Vậy nên, nam giới hoàn toàn không được chủ quan khi mình có những dấu hiệu của căn bệnh này. Nên nhớ rằng, căn bệnh này có thể xuất phát điểm không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu không được điều trị và chăm sóc kịp thời, nó sẽ dẫn đến những biến chứng không mong muốn.

2. Cách điều trị dài bao quy đầu hiệu quả

Điều trị dài bao quy đầu ở người trưởng thành phụ thuộc khá nhiều vào nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào mỗi mức độ cũng như thể trạng của từng người, bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị cụ thể và phù hợp. Chúng ta có thể chia ra một số phương pháp điều trị cụ thể sau:

  • Tự lột bao quy đầu bằng tay

Với những người ở mức độ nhẹ, nếu không muốn điều trị bằng thuốc, nam giới có thể tự thực hiện thao tác lột bao quy đầu bằng tay. Bạn có thể kéo giãn phần quy đầu theo chiều ngang và lưu ý hãy kéo thật đều ra hai bên. Không nên vì muốn kết quả nhanh mà kéo quá mạnh, điều này sẽ khiến phần bao quy đầu bị tổn thương và khó hồi phục.

điều trị dài bao quy đầu ở người trưởng thành

Nên điều trị dài bao quy đầu ở người trưởng thành như thế nào?

Sau khi lỗ của bao quy đầu giãn ra đủ rộng, nam giới hãy tiến hành kéo bao quy đầu theo chiều dọc. Nên nhớ thực hiện kéo lên phía trước rồi sau đó vuốt ngược về hướng bụng mình cho tới khi có cảm giác đau thì dừng lại. Thực hiện liên tục các thao tác này cho tới khi phần quy đầu có thể tự lột xuống.

Nam giới hãy nhớ vệ sinh tay và bộ phận sinh dục thật sạch sẽ trước khi tiến hành các thao tác này. Điều này sẽ hạn chế được trường hợp vi khuẩn từ tay bám vào dương vật và gây viêm nhiễm.

Tuy nhiên, nam giới cũng nên lưu ý rằng, nếu thực hiện thao tác này trong thời gian khá rồi mà không hiệu quả thì nên dừng lại. Khi đó, bạn hãy chủ động đến các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện để được khám chữa một cách hiệu quả nhất.

  • Điều trị bằng thuốc

Sử dụng thuốc cũng là phương pháp điều trị dài bao quy đầu ở người trưởng thành được khá nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Khi đến khám bệnh, nam giới nên chủ động chia sẻ cho bác sĩ những dấu hiệu cũng như mức độ bệnh lý của mình. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra được một phác đồ điều trị bằng thuốc phù hợp nhất.

Khi chữa dài bao quy đầu, bác sĩ thường áp dụng các loại thuốc bôi ngoài để điều trị. Khi sử dụng các loại thuốc này, nam giới chỉ nên bôi ở phía bên ngoài, không bôi quá sâu vào bên trong lỗ niệu đạo. Việc bôi quá sâu vào trong sẽ khiến cho những cặn thuốc bám lấy phần niêm mạc của bao quy đầu, có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nếu người bệnh vệ sinh không đúng cách.

Lưu ý, nam giới nên kết hợp cả các thao tác lột vỏ bao quy đầu bằng tay để các loại thuốc này có được tác dụng điều trị tốt nhất.

  • Tiến hành cắt bao quy đầu

Với những nam giới phần bao quy đầu không thể lột xuống được bằng tay, các bác sĩ sẽ khuyên dùng phương pháp tiểu phẫu cắt đi lớp da thừa trên đầu dương vật. Phương pháp này thường đem lại hiệu quả khá nhanh chóng, tuy nhiên bệnh nhân cần có chế độ kiêng khem thật kỹ.

chữa dài bao quy đầu ở người trưởng thành

Cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị đem lại hiệu quả nhanh chóng

Đặc biệt, đối với trường hợp dài bao quy đầu ở người trưởng thành, phương pháp cắt bao quy đầu càng cần được ưu tiên. Hiệu quả phục hồi nhanh chóng sẽ khiến cho cuộc sống của bệnh nhân không gặp quá nhiều trở ngại.

Bên cạnh đó, các kỹ thuật y tế tiên tiến hiện đại sẽ giúp nam giới được tiến hành tiểu phẫu một cách an toàn, không đau, không để lại sẹo và không gây ra các biến chứng về sau. Do đó, nam giới hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị dài bao quy đầu bằng phương pháp phẫu thuật.

Thời gian phục hồi sau khi cắt bao quy đầu cũng khá nhanh. Nếu được kiêng khem và chăm sóc kỹ lưỡng, bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường và quan hệ tình dục chỉ sau thời gian là một tháng.

Trên đây là những thông tin về căn bệnh dài bao quy đầu ở người trưởng thành. Nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này, nam giới không nên giấu bệnh, hãy chủ động đến các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện uy tín để được tư vấn và điều trị bệnh một cách kịp thời nhất.

Xem thêm: Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nam giới?

Nguyễn Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo