Nam giới thường xuyên tắm nước nóng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Nhiều nam giới có thói quen ngâm mình hoặc tắm nước nóng trong thời gian lâu vì nó giúp thư giãn cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản ở nam giới.

Xem ngay:

>> 6 yếu tố gây hại cho tinh trùng, quý ông nên biết để tránh

>> 6 loại thực phẩm giúp tinh trùng bơi nhanh, tăng khả năng thụ thai

Hiện nay ở Việt Nam, tỷ lệ vô sinh nam đang có xu hướng tăng nhanh, thậm chí vượt mức so với nữ giới. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này không dừng lại do ảnh hưởng bệnh lý mà bởi cách sinh hoạt hàng ngày của nam giới trong đó có thói quen tắm và ngâm mình trong nước nóng.

Việc tắm mình với nước nóng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nam giới sử dụng nhiệt nước nóng cao và tắm lâu lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tại sao nam giới tắm nước nóng có nguy cơ bị vô sinh?

Đối với nam giới, tinh trùng là một tế bào sinh sản quan trọng. Nếu tinh trùng không đảm bảo chất lượng sẽ khó có thể tiếp cận tới trứng để hình thành thai nhi. Mà việc nam giới thường xuyên tắm nước nóng sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng từ đó khó có thể kết hợp với noãn để tạo thành phôi thai.

Theo các nhà nghiên, nam giới muốn sinh con nên tránh làm bộ phận sinh dục nóng lên trong đó có cả việc tắm nước nóng. Bởi nhiệt độ nước sẽ làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh do vậy không đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng, gây tinh trùng yếu.

Nam giới tắm nước nóng ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Nam giới tắm nước nóng ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, nhiệt độ thích hợp để tinh hoàn hoạt động tốt luôn thấp hơn nhiệt độ với cơ thể tức chỉ ở khoảng 34 – 46 độ C. Thói quen tắm nước nóng lâu trên 30 phút sẽ khiến sinh dục tăng nhiệt độ khiến bìu phải dãn nở, diện tích bìu tăng lên nhiều lần gây tổn thương chức năng của tinh hoàn từ đó tinh trùng cũng bị tác động xấu.

Một thí nghiệm đã được thực hiện trên loài khỉ Cynomolgus, mỗi ngày,các nhà nghiên cứu đã cho tinh hoàn của khỉ tiếp xúc với nhiệt độ nóng lên tới 43 độ C trong khoảng 30 phút. Kết quả sau 6 -8 tuần một số con khỉ không còn khả năng sinh sản do không thể sản sinh tinh trùng trong tinh dịch, số còn lại thì rơi vào tình trạng thiếu tinh trùng và phải mất khoảng 12 tuần chăm sóc đặc biệt sau đó chúng mới có khả năng sinh sản trở lại.

Như vậy có thể thấy rằng, nhiệt độ cao có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh tinh ở nam giới. Ngoài ra, thói quen thường xuyên tắm nước nóng còn khiến cơ thể ức chế quá trình sản xuất testosterone dẫn tới giảm ham muốn, rối loạn khả năng cương dương.

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản nam giới nên tắm như thế nào?

Mặc dù nhiệt độ cao sẽ tác động xấu tới tinh hoàn và ảnh hưởng tới tinh trùng. Tuy nhiên, không bởi vậy mà các bạn hoàn toàn không tắm nước nóng điều này thật sự rất khó khăn khi thời tiết chuyển lạnh.

Để an toàn cho sức khỏe sinh sản, quý ông nên sử dụng nước nóng ở mức vừa phải khoảng dưới 40 độ C và không ngâm mình quá 20 phút. Khi thời tiết nóng, nhiệt độ ngoài trời cũng sẽ tác động tới cơ thể bởi vậy lúc này bạn nên tắm nước lạnh là tốt nhất.

Để an toàn nam giới chỉ nên tắm với nước có nhiệt độ vừa phải

Để an toàn nam giới chỉ nên tắm với nước có nhiệt độ vừa phải

Ngoài ra, những thói quen như ngồi lên yên xe để ngoài trời nắng nóng, đặt máy tính lên đùi làm việc hoặc tiếp xúc với môi trường, mặc đồ lót bó sát có nhiệt độ cao cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh trùng, tăng khả năng dị dạng và tinh tinh trùng yếu. Do vậy các bạn nên hết sức chú ý để không khiến sinh dục tăng nhiệt độ tác động xấu tới “tinh binh”.

Hy vọng, thông tin trên đây sẽ giúp quý ông hiểu rõ hơn về tác hại của thói quen tắm nước nóng với sức khỏe sinh sản từ đó có cách đề phòng hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Cách chữa tinh trùng yếu bằng Đông y có thực sự hiệu quả như tin đồn?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo