Thực phẩm chống viêm bàng quang nên bổ sung ngay để không lo mắc bệnh

Thực phẩm chống viêm bằng quang bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh, giúp hạn chế nguy cơ viêm nhiễm tại bàng quang. Nếu bạn đã và đang có nguy cơ viêm bàng quang thì chế độ ăn cần được đặt lên hàng đầu. Bạn hãy bổ sung ngay những thực phẩm có lợi trong danh sách sau để không lo mắc bệnh và chữa bệnh hiệu quả nếu không may bị viêm nhiễm tại bàng quang.

Danh sách thực phẩm chống viêm bàng quang hiệu quả

Một số trường hợp bị viêm bàng quang nhẹ có thể tự khỏi nếu chú ý chăm sóc sức khỏe tốt. Tuy vậy không ít người lơ là, chủ quan khi mắc bệnh nên khiến bệnh nặng phải dùng đến kháng sinh. Thực tế, nhiều bệnh nhân dùng sai thuốc, không đủ liều được khiến bệnh không được chữa dứt điểm, tái phát lại nhiều lần khiến vi khuẩn nhờn thuốc, tấn công nhanh hơn.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, kháng bệnh bằng thuốc là cần thiết, nhưng kháng bệnh bằng các hoạt chất tự nhiên có trong thực phẩm chống viêm bàng quang là cách tuyệt vời để hạn chế sử dụng thuốc.

Quan trọng hơn, bạn nên tự biết cách phòng tránh viêm nhiễm bàng quang với tiêu chí phòng bệnh hơn chữa bệnh và các loại thực phẩm sau đây sẽ giúp phòng tránh viêm bàng quang sẽ hỗ trợ bạn ngừa bệnh hiệu quả.

  • Nước ép dâu tây

Ngoài việc uống mỗi ngày 1,5 – 2 lít nước giúp cơ thể bài tiết hiệu quả hơn thì cả nam và nữ nên bổ sung thêm loại nước uống bổ dưỡng khác như dâu tây. Nước ép dâu tây chứa các chất kháng viêm có khả năng ngăn ngừa nhiều loại vi khuẩn bám vào đường tiết niệu gây viêm nhiễm, giúp đẩy các loại vi khuẩn này ra ngoài theo nước tiểu từ đó giúp phòng tránh cũng như chữa viêm bàng quang rất tốt.

Ngoài việc là loại thực phẩm chống viêm bàng quang, mỗi ngày uống 100ml nước ép dâu tây còn giúp làm sáng mắt, đẹp da, phòng các bệnh về tim mạch,…

Thực phẩm chống viêm bàng quang

Thực phẩm chống viêm bàng quang hiệu quả

  • Các loại rau, củ, quả

Củ quả giàu vitamin và các khoáng chất luôn luôn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là dưa hấu, việt quất, mâm xôi, cà rốt, bí đỏ, hành củ, rau xanh… là những thực phẩm chống viêm bàng quang, tăng sức đề kháng, rất tốt để phòng tránh bệnh viêm bàng quang, đặc biệt tốt cho người đang bị viêm bàng quang.

Bổ sung nhiều các loại củ quả này còn giảm tình trạng tiểu nhiều, tiểu buốt, ngăn ngừa các bệnh về huyết áp, tim mạch,….

  • Thực phẩm chống viêm bàng quang từ tỏi

Là loại gia vị quen thuộc, tỏi không chỉ khiến món ăn thêm đậm đà mà còn chứa chất kháng viêm giúp ngăn ngừa và khắc phục triệu chứng viêm bàng quang. Chúng ta có thể ăn tỏi sống mỗi ngày, thêm tỏi vào các món ăn đều rất tốt.

Tỏi là thực phẩm chống viêm bàng quang

Tỏi là thực phẩm chống viêm bàng quang

Ngoài ra, thịt, cá chứa protein để axit hóa nước tiểu cũng tốt cho người có nguy cơ viêm bàng quang.

Bên cạnh đó, chúng ta nên hạn chế những loại thực phẩm cay nóng như rượu bia, ớt, tiêu,…  để ngăn ngừa bệnh. Những loại thực phẩm này là nguyên nhân gây viêm bàng quang và khiến bệnh nặng hơn.

Chế độ ăn uống tác động rất lớn đến việc điều trị viêm bàng quang cũng như sức khỏe. Chính vì thế, nếu không muốn bị viêm bàng quang bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung thực phẩm chống viêm bàng quang để phòng tránh và đẩy lùi bệnh tốt nhất.

Cách phòng tránh bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Bên cạnh những thực phẩm chống viêm bàng quang, nam giới cũng nên thực hiện những điều sau để phòng tránh bệnh tốt nhất:

  • Không nhịn tiểu

Nhịn tiểu sẽ kích thích các dây thần kinh gây tiểu tiện không kiểm soát, vi khuẩn tích tụ gây hại cho đường tiết niệu là nguyên nhân gây viêm nhiễm bàng quang.

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Không riêng gì nam giới, cả nữ giới cũng nên ý thức trong việc vệ sinh cá nhân để vi khuẩn không có điều kiện tấn công. Đặc biệt cần vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn khi giao hợp.

  • Mặc quần áo rộng rãi

Ngoài việc bổ sung thực phẩm chống viêm bàng quang, bạn nên lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi để giúp cơ quan sinh dục không bị bí bách, nóng ẩm. Từ đó giúp bạn hạn chế viêm nhiễm và cũng là cách điều trị viêm bàng quang tại nhà.

Ngăn ngừa viêm bàng quang sớm

Ngăn ngừa và phòng tránh viêm bàng quang bằng chế độ sinh hoạt khoa học

  • Nghỉ ngơi hợp lý và ăn uống khoa học

Mỗi người nên phòng tránh viêm bàng quang bằng cách điều chỉnh cho mình chế độ sinh hoạt phù hợp và nắm được những thực phẩm phòng chống viêm bàng quang để bổ sung nhiều hơn.

Trên đây là một số thực phẩm chống viêm bàng quang cũng như cách ngăn ngừa bệnh. Hy vọng bạn đọc đã có thêm những kiến thức phòng bệnh tốt nhất. Nếu chẳng may bị bệnh, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám và chữa trị dứt điểm ngay để đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống không bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Cảnh báo viêm bàng quang cấp ở nam giới và cách điều trị

Dương Oanh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo