Mách nhỏ: Nam giới bị viêm bàng quang cấp nên ăn gì mới tốt?

Viêm bàng quang cấp nên ăn gì là thắc mắc của nhiều nam giới khi chẳng may bị căn bệnh này “ghé thăm”. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho tình trạng bệnh của bạn nhanh chóng được cải thiện và ngược lại. Do vậy, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được rằng mình nên bổ sung những thực phẩm gì trong thực đơn.

> Các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Viêm bàng quang có thai được không và nỗi lo sợ vô sinh

Viêm bàng quang cấp và dấu hiệu nhận biết

Viêm bàng quang cấp hay viêm bàng quang cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm bàng quang. Đặc điểm của giai đoạn này là triệu chứng rõ rệt, mức độ nhẹ và dễ dàng điều trị hơn viêm bàng quang mãn tính. Và trước khi tìm hiểu về viêm bàng quang cấp nên ăn gì thì bạn đọc cần nắm được một số thông tin cơ bản về bệnh lý này.

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm bàng quang cũng như viêm bàng quang cấp tính là các vi khuẩn đường ruột điển hình là E.Coli, và những vi khuẩn khác như: Proteus mirabilis, Kelbsiela Pneumoniae, Enterobacter, Citrobacter, Serrater.

Viêm bàng quang cấp nên ăn gì?

Viêm bàng quang cấp – nguyên nhân gây bệnh là chủng vi khuẩn đường ruột

Ngoài ra, nam giới mắc các bệnh lý như sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản hoặc mặc quần áo chật, vệ sinh bộ phận sinh dục kém… cũng là những nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết viêm bàng quang cấp tính thông qua những biểu hiện như:

+ Đi tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, khi đi tiểu niệu đạo bị đau rát.

+ Đau vùng xương chậu, đau bụng và đau tức vùng dưới.

+ Trong nước tiểu có lẫn máu, có màu vàng đục.

+ Người bệnh bị viêm bàng quang cấp còn có các biểu hiện khác như: Người sốt, ốm yếu, da xanh xao.

Viêm bàng quang cấp cần được phát hiện sớm và điều trị triệt để để bệnh không chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này việc chữa trị sẽ trở nên khó khăn hơn và dấu hiệu bệnh nặng nề hơn rất nhiều.

Nam giới bị viêm bàng quang cấp nên ăn gì?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi mắc bệnh viêm bàng quang. Bởi viêm bàng quang cấp nên ăn gì sẽ có tác động rất lớn đến tình trạng bệnh của bạn.

Viêm bàng quang cấp nên ăn gì là câu hỏi của nhiều người

Bị viêm bàng quang cấp nên ăn gì?

Với viêm bàng quang cấp nói riêng và viêm bàng quang nói chung, theo các chuyên gia nguyên tắc trong chế độ ăn uống là phải đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước đồng thời phải tránh xa những thực phẩm có tính chất gây kích thích lên bàng quang.

Chọn rau xanh nếu chưa biết viêm bàng quang cấp nên ăn gì?

Rau xanh là đáp án đầu tiên cho câu hỏi “viêm bàng quang cấp nên ăn gì”. Những loại rau xanh như: Rau cải xanh, đậu xanh, hành củ, rau cần tây… là những thực phẩm khi hấp thụ có thể làm giảm triệu chứng viêm bàng quang hiệu quả.

Đặc biệt là rau cần tây, với các thành phần có khả năng hạ acid uric tốt sẽ giúp bạn ngăn chặn được tình trạng bội nhiễm tại đường tiết niệu.

Các loại trái cây

Viêm bàng quang cấp nên ăn gì thì nam giới không nên bỏ qua các loại trái cây tươi. Những loại hoa quả mà người bị viêm bàng quang cấp nên bổ sung là các loại quả chứa nhiều vitamin C như: Dâu, cam, chanh, ổi, dưa hấu… vì thành phần vitamin C có trong các loại quả này có công dụng chống lại sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh viêm bàng quang.

Nam giới bị viêm bàng quang nên ăn gì mới tốt?

Người bị viêm bàng quang cấp nên ăn nhiều trái cây tươi

Bổ sung tỏi vào bữa ăn

Tỏi được “mệnh danh” là một kháng sinh tự nhiên, chính vì vậy loại củ này có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Chính vì vậy, hãy bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn của bạn mỗi ngày nếu đang bị viêm bàng quang cấp làm phiền để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Bên cạnh đó, khi bị bệnh nam giới cố gắng bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày để bàng quang có thể hoạt động được tốt nhất giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất và thải các độc tố ra bên ngoài.

Hi vọng thông qua bài viết này chúng tôi đã giúp cho bạn đọc có được câu trả lời về thắc mắc “viêm bàng quang cấp nên ăn gì”. Ngoài ra, bạn nên tránh các đồ ăn cay nóng, đồ sống như ớt, mắm tôm, sả… để không làm kích thích bàng quang, giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Xem Thêm:

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo