Bác sĩ trả lời: Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không là câu hỏi mà chúng tôi thường nhận được. Để biết được bệnh này có chữa được không, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời.

>> Biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới? Nguyên nhân gây bệnh

>> Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới và 3 nguyên tắc trong chữa trị

Hỏi: Chào bác sĩ! Tôi năm nay 37 tuổi, trước đây tôi thường có biểu hiện đi tiểu buốt, tiểu rắt kéo theo là đau khi xuất tinh. Tôi có đi khám và bác sĩ bảo tôi bị viêm niệu đạo. Tôi được chỉ định dùng thuốc để điều trị. Sau hơn 1 tháng tôi thấy các triệu chứng của mình giảm hẳn vì thế tôi dừng thuốc. Tuy nhiên, 3 tháng sau bệnh của tôi tái phát trở lại. Tôi đi khám lại và bác sĩ bảo tôi vì không điều trị dứt điểm nên bệnh trở nặng thành bệnh mãn tính.

Tôi rất lo sợ, không biết viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không? Bác sĩ giúp tôi với ạ. Cảm ơn bác sĩ!”

(Thế Giang (37 tuổi, Hải Phòng)

TRẢ LỜI:

Chào Thế Giang! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Viêm niệu đạo mãn tính là gì?

Thế Giang thân Mến! Viêm niệu đạo mãn tính là tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra ở rất nhiều người. Viêm niệu đạo có hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Khi giai đoạn cấp tính của bệnh không được chữa trị nó sẽ trở nặng thành viêm niệu đạo mãn tính.

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Viêm niệu đạo mãn tính thường do không được chữa trị kịp thời khi bệnh còn nhẹ

Viêm niệu đạo chủ yếu là do vi khuẩn gây ra và con đường lây nhiễm chính là tình dục không an toàn. Viêm niệu đạo mãn tính có thể do giai đoạn cấp tính không được chữa trị kịp thời hoặc không điều trị dứt điểm. Trường hợp của bạn là do không điều trị dứt điểm mà hình thành nên bệnh này.

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không và biến chứng của bệnh

Biến chứng của viêm niệu đạo mãn tính

Viêm niệu đạo mãn tính sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Biến chứng của viêm niệu đạo mãn tính là:

Gây rối loạn bài tiết nước tiểu: vì hiện tượng viêm nhiễm kéo dài sẽ hình thành sẹo cục bộ và gây hẹp niệu đạo. Từ đó hình thành nên hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó, tiểu rắt,… Càng để lâu sẽ gây ra hiện tượng rối loạn bài tiết nước tiểu.

Suy thận mãn tính: theo các chuyên gia, có đến 25% người bị suy thận mãn tính là do viêm niệu đạo mãn tính gây nên. Suy thận rất nguy hiểm vì thế đừng để chứng viêm niệu đạo làm tổn thương bộ phận này.

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không là điều rất nhiều người bệnh quan tâm

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không là điều rất nhiều người bệnh quan tâm

Gây ra các chứng bệnh khác: ngoài ra, viêm niệu đạo còn là nguyên nhân gây ra các bệnh khác như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh, viêm túi tinh,…

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Thế Giang thân mến! Không chỉ có viêm niệu đạo mà bất cứ bệnh gì khi để đến giai đoạn mãn tính đều rất khó chữa. Tuy nhiên bạn cũng đừng bi quan, chỉ cần bạn chuyên tâm điều trị và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh sẽ chữa khỏi được.

Điều trị viêm niệu đạo thường dùng kháng sinh đồ. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng kháng sinh không thì việc điều trị không có ý nghĩa gì. Cần phải biết kết hợp điều trị với chế độ ăn uống và tập luyện.

Để điều trị viêm niệu đạo mãn tính, Thế Giang cần lưu ý một vài điểm sau:

Nam giới bị viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Điều trị viêm niệu đạo mãn tính cần thuân theo sự chỉ định của bác sĩ

– Đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Việc này có vai trò rất lớn trong điều trị viêm niệu đạo mãn tính. Nếu không tìm ra được nguyên nhân thì rất khó trị tận gốc bệnh này, như thế bệnh sẽ phát đi phát lại liên tục.

– Bạn sẽ được chỉ định dùng kháng sinh để điều trị nếu bệnh là do các loại vi khuẩn như E.Coli và nấm gây ra.

– Nếu bệnh do vi khuẩn lây qua đường tình dục: lậu cầu khuẩn, chlamydia thì cần có phác đồ điều trị riêng biệt. Bên cạnh điều trị cần kết hợp thêm nhiều yếu tố khác bệnh mới có thể trị tận gốc.

– Bạn cần đưa cả bạn tình đi khám để có thể trị tận gốc bệnh này và không có cơ hội lây nhiễm lại.

– Hạn chế quan hệ tình dục khi đang điều trị viêm niệu đạo mãn tính. Nếu có quan hệ, cần phải thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn.

– Cần có biện pháp phòng tránh bệnh tái phát khi đã điều trị khỏi bệnh. Cái này bạn có thể hỏi ý kiến của chuyên gia.

Thế Giang thân mến! Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không và câu trả lời là có nhé. Tuy việc chữa trị rất khó khăn nhưng chỉ cần bạn thực hiện đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì bệnh sẽ sớm khỏi thôi. Chúc bạn mau bình phục!

Xem Thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo